Tập đoàn sản xuất máy ATM đứng thứ 3 thế giới muốn đầu tư nhà máy ở Việt Nam

10-05-2024 21:14|Minh Nguyệt

Mặc dù ít được biết đến tại Việt Nam như LG hay Samsung, Tập đoàn Hyosung - một trong những chaebol Hàn Quốc đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của kinh tế Việt Nam.

Chiều hôm nay (10/5), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái có buổi đón tiếp ông Lee Sang Woon, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hyosung. Tại buổi đón tiếp, ông Lee Sang Woon cho biết, gần như các nhà máy ở Hàn Quốc của Tập đoàn đã chuyển giao về Việt Nam.

Phó Chủ tịch Tập đoàn Hyosung cũng đã thông tin về một số hoạt động của Hyosung trên toàn cầu và tại Việt Nam, nêu một số kiến nghị về mức thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu phục vụ sản xuất đầu vào, đề xuất các giải pháp thúc đẩy mở rộng sản xuất ATM tại Việt Nam và cơ hội tham gia vào việc hiện đại hóa hệ thống ngân hàng trong nước.

Đáng chú ý, ông Lee Sang Woon cho hay, Hyosung đang đứng thứ 3 thế giới về sản xuất máy ATM. Tập đoàn mong muốn đầu tư nhà máy sản xuất máy ATM made in Việt Nam và mong nhận được sự hỗ trợ về vấn đề này. Ngoài ra, Tập đoàn cũng có nhu cầu đầu tư một trung tâm dữ liệu (data) lớn ở khu công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Lee Sang Woon, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hyosung. Ảnh VGP
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái tiếp ông Lee Sang Woon, Phó Chủ tịch, Giám đốc điều hành Tập đoàn Hyosung (Ảnh: VGP)

Được biết, Hyosung là tập đoàn lớn, thuộc vào hàng chaebol của Hàn Quốc. Lĩnh vực mà tập đoàn này tham gia chủ yếu là công nghiệp hóa chất, công nghiệp nặng, công nghệ thông tin, thương mại, xây dựng và dệt may…

Một trong những sản phẩm nổi tiếng nhất mà tập đoàn sản xuất được là máy biến áp điện, với trên 70 quốc gia toàn cầu nhập khẩu loại máy này của Hyosung. Tuy vậy, ít ai biết, Tập đoàn Hyosung cũng là nhà sản xuất máy ATM hàng đầu Hàn Quốc, với sản phẩm được xuất đi 30 nước trên thế giới. Hiện tại, công ty đang có mặt tại trên 20 quốc gia toàn cầu thông qua những công ty con của mình, trong đó có thể kể tới Mỹ, Đức, Ý, Trung Quốc…

>> Tập đoàn sản xuất máy biến áp điện Hàn Quốc muốn rót thêm 2 tỷ USD vào Việt Nam

Tập đoàn sản xuất máy ATM đứng thứ 3 thế giới muốn đầu tư nhà máy ở Việt Nam
Một trong những sản phẩm máy ATM của tập đoàn Hyosung

Hyosung cũng là tập đoàn Hàn Quốc có mặt tại Việt Nam từ rất sớm (2007) và đóng góp nhiều cho nền kinh tế Việt Nam. Tập đoàn gia nhập Việt Nam thông qua công ty con có 100% vốn Hàn Quốc là Hyosung Việt Nam tại Đồng Nai, cùng với ba nhà máy sản xuất là Tire Cord Việt Nam (sản xuất sợi làm lốp), Spandex Việt Nam (sợi Spandex) và Steel Cord Việt Nam (sợi thép) lần lượt vào các năm 2007, 2008 và 2010.

Theo phát biểu của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, từ năm 2007, Tập đoàn Hyosung đã đầu tư hơn 4 tỷ USD vào Việt Nam, với các lĩnh vực chính như: Công nghiệp nguyên vật liệu, công nghiệp dệt, công nghiệp hóa học, hệ thống điện công nghiệp.

Ông Lee Sang Woon cho biết, lần gần đây nhất, Tập đoàn đã đầu tư dự án nhà máy sợi carbon và đang tập trung vào lĩnh vực vật liệu tiên tiến, tạo ra vật liệu thân thiện với môi trường, sản xuất sản phẩm sinh học bio-BDO với tổng mức vốn đầu tư 730 triệu USD tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

>> Tỉnh thành sẽ lên TP trực thuộc Trung ương, được 'ông lớn' Hàn Quốc rót hơn 700 triệu USD làm dự án đặc biệt nhất Châu Á

58 nhân sự ngân hàng được lựa chọn ngẫu nhiên xác minh tài sản, thu nhập: 13 người ở Agribank, 1 người ở VietinBank

Nỗi khổ của doanh nghiệp nhỏ ngày đầu đi vay vốn: Bị ngân hàng từ chối khéo, thẩm định tài sản xong 'lặng lẽ lui binh’

Bán hết sạch ACB trong tháng 4, 1 quỹ đầu tư đã 'trắng' danh mục cổ phiếu ngân hàng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tap-doan-san-xuat-may-atm-dung-thu-3-the-gioi-muon-dau-tu-nha-may-o-viet-nam-234386.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tập đoàn sản xuất máy ATM đứng thứ 3 thế giới muốn đầu tư nhà máy ở Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH