Điểm đến

Tết Nguyên đán 2024 du lịch ở đâu?

Hải Yến 23/01/2024 06:07

Bỏ túi ngay 6 địa điểm du lịch đầu năm mới 2024 ở miền Bắc để cùng gia đình trải qua cái Tết ý nghĩa và trọn vẹn.

Khi cái lạnh phương Bắc bớt khắc nghiệt và sắc hoa đào bừng nở cũng là lúc đón chờ một mùa xuân đến. Với thời tiết đẹp và thời gian nghỉ dài thì Tết Nguyên Đán là dịp hoàn hảo cho một chuyến du lịch cùng người thân yêu. Nếu bạn chưa biết tết nên đi du lịch Tết ở đâu hãy cùng điểm qua những điểm đến nổi bật nhất ở miền Bắc dưới đây nhé!

1. Trẩy hội đầu năm

Những ngày đầu năm thì việc đi dâng hương cầu may mắn hay vãn cảnh chùa đã trở thành nét đẹp trong văn hóa Tết của người Việt. Đối với du khách ở miền Bắc, địa điểm du lịch Tết gần Hà Nội phổ biến là chiêm bái những ngôi chùa nổi tiếng như Chùa Bái Đính, Chùa Yên Tử, Đền Thác Bờ,... Dành những ngày đầu xuân để tận hưởng khoảng thời gian yên bình, cầu bình an cho gia đình hay đơn giản là tận hưởng không gian thanh tịnh cũng đủ để cảm thấy an yên tâm hồn, sẵn sàng cho một năm mới.

Lễ hội đầu năm ở chùa Bái Đính - Ninh Bình

Lễ hội đầu năm ở chùa Bái Đính - Ninh Bình

Nếu như trước kia du khách sẽ phải tự sắp xếp lịch trình thì việc du lịch hành hương những năm gần đây đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ các tour hành hương giá rẻ được tổ chức bởi các công ty lữ hành uy tín. Gia đình của du khách hoàn toàn có thể lựa chọn loại hình này để có thể tịnh tâm trải qua nh

2. Tràng An - Ninh Bình

Tràng An cũng là điểm du lịch đầu năm lý tưởng

Tràng An cũng là điểm du lịch đầu năm lý tưởng

Một điểm du lịch tết 2024 tuyệt vời không chỉ bởi cảnh đẹp mà còn có những di tích lịch sử vô giá. Nếu vẫn băn khoăn tết nên du lịch ở đâu miền Bắc thì Tràng An - Ninh Bình có lẽ là điểm đến sáng giá. Mùa xuân là lúc du khách được chiêm ngưỡng những cánh đồng vàng óng, dòng sông hiền hòa uốn lượn quanh đồi núi xanh thẳm một màu. Những công trình kiến trúc nổi bật như Hang Múa, Chùa Bái Đính, Chùa Bích Động,... đều là những địa điểm du lịch Ninh Bình nhất định không thể bỏ qua.

3. Vòng cung Đông Bắc

Đèo Mã Pì Lèng quanh co ngoạn mục

Đèo Mã Pì Lèng quanh co ngoạn mục

Du lịch ngày tết, chu du đến những địa danh vùng địa đầu tổ quốc với tour Cao Bằng Bắc Kạn Lạng Sơn thú vị. Chinh phục những ngọn đèo hùng vĩ như Khau Khang, Đèo Cao Bắc và Đèo Tài Hồ Sìn, tham quan Động Ngườm Ngao đẹp nhất phía Bắc. Đừng quên ghé thăm bản Pác Ngòi nằm bên Hồ Ba Bể hiền hòa và chiêm bái những đền chùa linh thiêng nhất nơi đây. Cảm nhận trọn vẹn phong vị miền sơn cước với các món ăn đặc sản như vịt quay 7 vị, rau dạ hiến, hạt dẻ Trùng Khánh,... là trải nghiệm không thể bỏ qua.

4. Hà Giang

Danh sách các địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán 2024 sẽ không thể thiếu đi Hà Giang - vùng đất nổi tiếng với cảnh sắc đẹp mê hồn. Hà Giang luôn thu hút du khách nhờ sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ và tình người ấm áp từ những bản làng đơn sơ. Đến với Hà Giang du khách có thể tham quan những địa điểm du lịch Hà Giang nổi bật như Lũng Cú, Đồng Văn, Mèo Vạc... để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của mùa xuân.

Về Hà Giang ngắm vạn vật bừng tỉnh ngày xuân

Về Hà Giang ngắm vạn vật bừng tỉnh ngày xuân

Đến Hà Giang những ngày đầu xuân du khách sẽ được chìm đắm trong thế giới sắc màu: từ xanh non tơ của chồi non, đỏ rực của hoa chuối rừng, trắng tinh khiết của hoa lê, hoa mận hay màu hồng phớt của hoa đào. Không còn cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông, tiết trời xuân ở Hà Giang se lạnh vào buổi sáng, âm ấm vào buổi trưa và một chút lạnh vào buổi tối. Tất cả những điều ấy đều tô điểm thêm cho không khí xuân tưng bừng, hứng khởi.

5. Sapa

Nhắc đến địa điểm du lịch Tết Nguyên Đán miền Bắc, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến Sapa. Phố núi Sapa "gây thương nhớ" cho biết bao du khách nhờ những nẻo đường quanh co bên sườn đồi, vẻ đẹp của ruộng bậc thang xanh rờn và những biển mây bồng bềnh trên đỉnh Fansipan.

Săn mây đầu năm ở Sapa

Săn mây đầu năm ở Sapa

Du lịch Sâp vào dịp Tết Nguyên Đán năm nay, du khách sẽ được tham gia nhiều lễ hội đầy màu sắc được tổ chức tại Sun World Fansipan Lengend. Bên cạnh Fansipan, Sapa còn hấp dẫn du khách bởi núi Hàm Rồng, bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ, cảnh đẹp hoang sơ, bình yên của rừng núi Tây Bắc.

6. Hạ Long - Quảng Ninh

Vịnh Hạ Long là một điểm đến tuyệt vời cho dịp tết

Vịnh Hạ Long là một điểm đến tuyệt vời cho dịp tết

Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên Hạ Long một màu xanh thẳm của những rừng cây và rêu phong trên đảo đá vôi kỳ vĩ. Dạo du thuyền qua những kỳ quan thiên nhiên huyền bí: Động Thiên Cung, Hang Đầu Gỗ,…ngắm cảnh Làng Chài, hòn Ấm, hòn Rùa, hòn Đỉnh Hương, hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi,… Nếu mong muốn có một kì nghỉ vui chơi sảng khoái, đừng bỏ qua khu vực Bãi Cháy hay Công viên Sun World Hạ Long Complex, cảm nhận một Hạ Long rực rỡ về đêm.

>> Hang động xuyên núi cách Hà Nội 170km, du khách đổ về cắm trại đổi gió cuối tuần

5 quán ốc ở Việt Nam được Michelin 'chỉ điểm' cho khách du lịch

Thị trấn ‘đẹp nhất thế giới’ sở hữu di sản 7.000 năm tuổi được UNESCO công nhận, người dân phải ‘cầu xin’ khách du lịch đừng tới

Loạt điểm đến của Việt Nam được nền tảng du lịch lớn nhất thế giới vinh danh

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tet-nguyen-dan-2024-du-lich-o-dau-d115226.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tết Nguyên đán 2024 du lịch ở đâu?
POWERED BY ONECMS & INTECH