Tết Nguyên đán cận kề, không khí đón xuân tại ba miền Bắc – Trung – Nam ra sao?

04-02-2024 06:30|Phương Hà

Cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, dù là ai và có ở nơi nào cũng đều háo hức chuẩn bị cho một cái Tết tinh tươm, trọn vẹn. Điều làm nên sự đặc biệt của Tết Việt chính là những nét Tết đặc trưng mang màu sắc và hương vị rất riêng của ba miền Bắc - Trung - Nam.

Miền Bắc, Hà Nội “thay áo mới” rực rỡ đón Tết

Những ngày cận Tết, các cửa hàng trên phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội) đều "khoác áo mới" rực rỡ sắc màu cho Tết Giáp Thìn 2024.

hang ma
Cảnh rực rỡ sắc màu ở phố Hàng Mã

Từ lâu, việc mua sắm trên phố Hàng Mã vào dịp cuối năm đã trở thành một nét văn hóa của người dân Hà Nội. Hiện tại, các cửa hàng đã ngập tràn sắc đỏ của đèn lồng, bao lì xì…tạo nên bầu không khí ấm cúng của Tết đến xuân về.

Phố Hàng Mã thay đổi diện mạo, ngập tràn không khí Tết bởi các mặt hàng trang trí, đồ chơi phong phú, đa dạng với nhiều chủng loại khác nhau.

Bên cạnh những món đồ truyền thống như câu đối đỏ, đèn lồng, mô hình bánh chưng xanh hay phong bao lì xì, dễ nhận thấy các sản phẩm mới với biểu tượng linh vật Rồng của năm 2024.

hang ma 1
Các cửa hàng dọc hai bên phố Hàng Mã tràn ngập đồ trang trí đón xuân

Các mặt hàng như dây trang trí nhỏ có giá từ 10.000-20.000 đồng/dây; các đồng tiền vàng có chữ “Chúc mừng năm mới” ,"Tết", “Vạn sự như ý" có giá bán từ 120.000-450.000 đồng/sản phẩm tuỳ từng kích cỡ và cách trang trí.

Tại miền Trung, Đà Nẵng “mạnh tay” chi tiền tỷ để trang trí Tết

Tại Đà Nẵng, UBND thành phố vừa phê duyệt dự án đầu tư trang trí hoa và điện chiếu sáng phục vụ Tết Giáp Thìn với tổng mức đầu tư gần 20 tỷ đồng (19,926 tỷ đồng) nhằm tạo các điểm tham quan, vui chơi... cho nhân dân và du khách cũng như tạo mỹ quan đô thị trước, trong và sau những ngày Tết.

da nang
Ảnh minh họa

Theo đó, có 15 cụm trang trí hoa tại các tuyến đường, khu vực công cộng của thành phố. Cụm trang trí hoa trước Trung tâm Hành chính thành phố và khu vực bể phun nước nghệ thuật, đường Thành Điện Hải và có đèn pha, đèn dây led để trang trí, tăng thêm thẩm mỹ cho cụm hoa vào ban đêm. Ba cụm trang trí hoa trên vỉa hè đọc đường Bạch Đằng gồm: khu vực trước công trình số 32 Bạch Đằng, 42-44 Bạch Đằng, 72 Bạch Đằng và các giàn hoa dọc đường.

da nang 2
Vườn hoa xuân Đà Nẵng

Đồng thời, thiết lập một vườn hoa tại khu vực trước cầu chữ T (đường Bạch Đằng) với linh vật của năm là “Ấn rồng Sắc mệnh chi bảo”, họa tiết Lạc Long Quân và Âu Cơ, tiểu cảnh trứng rồng, tiểu cảnh múa lân rồng... Cùng với đó, bố trí cụm trang trí hoa trên vỉa hè phía bắc đuôi cầu Rồng (quận Hải Châu) với cổng vào có hình rồng cách điệu kết hợp các họa tiết thân rồng uốn lượn, bên trong có linh vật rồng, hình người bằng tre nâng thúng hoa, nan tre được đan hình trái tim, thuyền hoa, thúng hoa...

TP. HCM "chơi lớn" nhất phương Nam, làm linh vật dài hơn 100m

Sau 10 ngày thi công, đôi linh vật rồng tại đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1) đã dần lộ diện. Ngày 23 tháng Chạp, đôi linh vật rồng ở cổng chào chính thức hoàn tất.

linh vat rong
Hiện cặp đôi linh vật rồng đã hoàn thành hơn 80%

Linh vật rồng năm 2024 tại đường hoa Nguyễn Huệ tạo ấn tượng mạnh khi là linh vật có kích thước dài nhất từ trước nay. Mỗi linh vật có 5 đoạn thân rồng uốn lượn dọc hai bên đường hoa, với độ dài hơn 100m.

LINH-VAT-RONG-9
Linh vật rồng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường

Ngoài việc lập kỷ lục về kích thước con giáp từng xuất hiện trên đường hoa Nguyễn Huệ, linh vật rồng năm nay còn được tạo hình thân thiện với môi trường, khi hơn 90% chất liệu được sử dụng trong ốp tạo hình là mây tre và mành quạt nan.

Vòng đầu linh vật rồng có kích thước hơn 2m, ngậm ngọc đường kính 50cm được mô phỏng bằng mica đục, bên trong chứa đèn khi hoàn tất.

linh vạt rong 1
Phối cảnh dự án sau khi hoàn thành

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Giáp Thìn phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân thành phố và du khách từ 19 giờ ngày 7/2 đến 21 giờ ngày 14/2.

>> Cận cảnh tượng rồng khổng lồ, ma mị ở Huế từng nổi danh trên báo Mỹ trước thời điểm phá dỡ

Lác đác doanh nghiệp chốt quyền cổ tức bằng tiền sau Tết 2024

Nhóm ngành nào sẽ 'gối sóng' cổ phiếu ngân hàng sau Tết 2024?

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền sau Tết 2024 của 12 doanh nghiệp, cao nhất 35%

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tet-nguyen-dan-can-ke-khong-khi-don-xuan-tai-ba-mien-bac-trung-nam-ra-sao-d115803.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tết Nguyên đán cận kề, không khí đón xuân tại ba miền Bắc – Trung – Nam ra sao?
POWERED BY ONECMS & INTECH