Doanh nghiệp

Thái Bình: Diễn biến mới nhất của dự án Khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam

Hải Đường 01/09/2024 - 03:30

KCN Dược - Sinh học sẽ tạo ra khoảng 18.000 việc làm cho người dân trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

UBND tỉnh Thái Bình vừa gửi văn bản tham vấn ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư cùng các bộ ngành liên quan về Đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 cho Khu công nghiệp (KCN) Dược - Sinh học tại huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc triển khai dự án quy mô lớn, nhằm phát triển ngành dược sinh học tại địa phương.

KCN Dược - Sinh học Quỳnh Phụ được lập quy hoạch trên diện tích 334,19ha, trong đó 292,48ha được dành riêng cho việc xây dựng khu công nghiệp. Các xã liên quan đến quy hoạch bao gồm Quỳnh Trang, Quỳnh Xá, An Vinh và Đông Hải, với ranh giới quy hoạch trải dài từ tỉnh lộ 468 (phía Bắc) đến Quốc lộ 10 (phía Đông).

Dự án KCN này không chỉ đơn thuần là một khu công nghiệp, mà còn hướng tới việc trở thành trung tâm sản xuất, nghiên cứu và phát triển dược phẩm, với mục tiêu đạt tiêu chuẩn quốc tế GMP. Ngoài việc tập trung vào sản xuất dược phẩm, dự án còn bao gồm các công trình quan trọng như Viện nghiên cứu và phát triển, Khu công nghệ sinh học, Trung tâm Logictics và khu nhà ở cho chuyên gia.

Thái Bình: Diễn biến mới nhất của dự án Khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam
Phối cảnh Dự án khu công nghiệp Dược - Sinh học Thái Bình

>> Một tỉnh sắp lên TP trực thuộc Trung ương: Sẽ có thêm 10 khu công nghiệp mới đón sóng FDI

Liên danh các nhà đầu tư gồm Makara Capital Partners Pte., Ltd, Sakae Corporate Advisory Pte., Ltd và Công ty cổ phần Newtechco Group đã được lựa chọn để triển khai dự án. Đây là một dự án đầy tham vọng với mục tiêu nâng cao giá trị chuỗi sản xuất dược chất, dược phẩm và thiết bị y tế, từ đó phát triển ngành dược sinh học tại Việt Nam.

Từ khi có kế hoạch quy hoạch, các cơ quan chức năng của tỉnh đã nhanh chóng hoàn thiện thủ tục pháp lý để đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. Công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) tại các xã Đông Hải và An Vinh - những khu vực có diện tích đất lớn trong quy hoạch - đang được thực hiện một cách quyết liệt. Chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về ý nghĩa và lợi ích của dự án, giúp người dân hiểu và đồng thuận.

Đến nay, cơ bản các hộ dân trong vùng dự án đều đồng thuận GPMB. Điển hình là gia đình ông Bùi Hữu Tước, thôn Dụ Đại 1 có 6 sào ruộng trong vùng dự án. Ông Tước chia sẻ: Dự án được triển khai sẽ mang lại sự phát triển kinh tế cho địa phương, nhân dân có việc làm không phải đi làm ăn xa nên gia đình tôi và nhiều người dân ở đây hoàn toàn ủng hộ.

Dự án KCN dược - sinh học dự kiến sẽ thu hồi gần 90ha đất của hơn 660 hộ dân xã An Vinh, chủ yếu là đất nông nghiệp. Ông Phạm Hữu Thắng, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Bà con rất đồng thuận, ủng hộ dự án, sẵn sàng bàn giao mặt bằng khi có yêu cầu. Chúng tôi chỉ mong cấp trên sớm có hướng dẫn để xã có căn cứ triển khai đền bù, hỗ trợ GPMB.

Dự kiến, khi hoàn thành, KCN Dược - Sinh học Quỳnh Phụ sẽ tạo ra khoảng 18.000 việc làm mới, góp phần cải thiện đời sống cho người lao động tại Quỳnh Phụ và tỉnh Thái Bình. Điều này không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mà còn giúp người dân có cơ hội làm việc ngay tại quê hương mà không cần phải đi xa.

>> Thái Bình đón khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam, quy mô 3.800 tỷ

Ông lớn Trung Quốc muốn chi 200 triệu USD làm 'thung lũng gốm sứ' tại Thái Bình

Thái Bình đón khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam, quy mô 3.800 tỷ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-binh-dien-bien-moi-nhat-cua-du-an-khu-cong-nghiep-duoc-sinh-hoc-dau-tien-cua-viet-nam-247323.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Bình: Diễn biến mới nhất của dự án Khu công nghiệp dược - sinh học đầu tiên của Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH