Doanh nghiệp

Thái Bình sắp có tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen cao cấp hơn 2.000 tỷ đồng

Hải Đường 13/10/2024 - 05:59

Dự án không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của huyện Hưng Hà và tỉnh Thái Bình.

Ngày 12/10, UBND huyện Hưng Hà (tỉnh Thái Bình) phối hợp với Tập đoàn Onsen Fuji và Công ty Cổ phần Khoáng nóng Duyên Hải tổ chức lễ động thổ dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Lynn Times Duyên Hải.

Dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Lynn Times Duyên Hải được UBND tỉnh Thái Bình chấp thuận chủ trương đầu tư theo quyết định số 62/QĐ-UBND từ tháng 10/2023, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư CTCP Khoáng nóng Duyên Hải, thuộc Tập đoàn Onsen Fuji thực hiện dự án.

Quy mô dự án hơn 2.000 tỷ đồng được triển khai xây dựng tại xã Duyên Hải theo 3 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được thực hiện trên diện tích 4,8ha, mức đầu tư gần 240 tỷ đồng, bao gồm phân khu công viên khoáng nóng kết hợp với khách sạn nghỉ dưỡng 5 sao và hơn 200 căn liền kề thương mại. Dự kiến, dự án này sẽ hoàn thành vào quý IV năm 2026.

Khi đi vào hoạt động, tổ hợp này sẽ cung cấp đầy đủ các dịch vụ nghỉ dưỡng cao cấp, từ lưu trú, ẩm thực, giải trí, đến trị liệu và chăm sóc sức khỏe, gắn liền với nguồn nước khoáng tự nhiên của xã Duyên Hải. Dự án không chỉ tạo ra hàng nghìn việc làm cho lao động địa phương mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của huyện Hưng Hà và tỉnh Thái Bình.

Thái Bình sắp có tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen cao cấp hơn 2.000 tỷ đồng
Phối cảnh Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp Lynn Times Duyên Hải. Ảnh: Báo Nhân Dân

>> Thái Bình: Diễn biến mới nhất về dự án điện khí LNG sẽ đóng góp cho tỉnh 4.000 tỷ đồng/năm

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, dự án Nhà máy Dầu thực vật BCF Hải Triều tại Cụm Công nghiệp Hưng Nhân tại Huyện Hưng Hà cũng chính thức được động thổ. Với tổng vốn đầu tư gần 1.000 tỷ đồng và diện tích hơn 38.700m2, nhà máy có công suất 1.000 tấn đậu tương/ngày trong giai đoạn 1, sản xuất dầu thực vật dinh dưỡng cao. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục mở rộng, tích hợp thêm các máy móc công nghệ để sản xuất protein thực vật cao đạm, phục vụ nhu cầu y tế và dinh dưỡng.

Toàn bộ quy trình sản xuất tại nhà máy được áp dụng theo tiêu chuẩn châu Âu, kết hợp với các quy định tiêu chuẩn quốc tế và Việt Nam, nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và an toàn cho người tiêu dùng.

Hai dự án lớn được động thổ lần này không chỉ mang ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ra các sản phẩm chất lượng cao mà còn thúc đẩy sự phát triển kinh tế của huyện Hưng Hà nói riêng và tỉnh Thái Bình nói chung. Việc thu hút các nhà đầu tư vào các cụm công nghiệp là bước đệm quan trọng giúp địa phương khai thác tối đa tiềm năng và khơi thông nguồn lực, góp phần vào sự phát triển bền vững của khu vực.

Thông tin từ cổng thông tin điện tử tỉnh Thái Bình, năm 1994, trong quá trình khoan tìm nước sinh hoạt cho Thái Bình, tổ chức UNICEF đã phát hiện ra nguồn nước khoáng nóng tại xã Duyên Hải, huyện Hưng Hà. Nguồn nước khoáng nóng này nằm ở độ sâu 64-65m trong các lớp trầm tích Đệ Tứ. Qua quá trình khảo sát, 17 lỗ khoan được thực hiện, trong đó có 10 lỗ gặp nước khoáng, và 4 lỗ khoan cho nước nóng nhất với nhiệt độ từ 42º-50ºC. Nước khoáng không màu, không mùi vị, có độ pH dao động từ 6,5-7,2, lưu lượng bơm hút đo được từ 0,25-0,61 lít/giây.

Đặc điểm của nước khoáng Duyên Hải là loại bicacbonatnatri hoặc bicacbonatnatri canxi, có tổng khoáng hóa từ 0,47-0,5g/l. Được đánh giá là nguồn nước có tiềm năng về cả quy mô và chất lượng, nước khoáng Duyên Hải hứa hẹn sẽ là nguồn tài nguyên quý giá nếu được đầu tư khai thác hợp lý.

>> Diễn biến mới nhất của dự án Khu Công nghiệp VSIP quy mô hơn 349ha tại Thái Bình

Diễn biến mới nhất của dự án Khu Công nghiệp VSIP quy mô hơn 349ha tại Thái Bình

Triệt phá xưởng sản xuất bia Habeco giả ở Thái Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-binh-sap-co-to-hop-nghi-duong-khoang-nong-onsen-cao-cap-hon-2000-ty-dong-253326.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thái Bình sắp có tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng Onsen cao cấp hơn 2.000 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH