Thái Lan duyệt ưu đãi thuế cho 4 dự án lớn

17-06-2022 11:09|Hạ Vũ

Ủy ban Đầu tư Thái Lan (BOI) đã phê duyệt những ưu đãi về thuế cho 4 dự án lớn, với tổng giá trị đầu tư là 209,47 tỷ baht (khoảng 6 tỷ USD).

Tổng thư ký BOI Duangjai Asawachintachit cho biết cuộc họp của Ủy ban này do Thủ tướng Prayut Chan-o-cha chủ trì đã thông qua dự án sản xuất pin xe điện (BEV) của Horizon Plus Co Ltd với giá trị đầu tư 36,1 tỷ baht. Horizon Plus là một liên doanh giữa PTT Plc và Foxconn Technology Group đến từ Đài Loan (Trung Quốc).

BOI cũng đồng ý dành ưu đãi đầu tư cho Asia Era One Co Ltd đối với dự án tàu cao tốc nối các sân bay Don Mueang, Suvarnahbhumi và U-Tapao với giá trị đầu tư là 162,31 tỷ baht. CP Group là cổ đông lớn của dự án này.

Bà Duangjai cho biết thêm BOI đã cấp những ưu đãi về thuế cho Kingboard Holding Ltd đối với khoản đầu tư 8,23 tỷ baht vào một dự án dệt may, đồng thời phê duyệt dự án đồng phát điện trị giá 2,83 tỷ baht của IRPC Clean Power Co Ltd

Theo bà Duangjai, BOI chấp thuận những ưu đãi cho các dự án lớn nói trên vì sẽ mang lại lợi ích cho đất nước và dẫn đến đầu tư hơn nữa vào cơ sở hạ tầng ở Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC). BOI cũng nhận thấy dự án sản xuất BEV làm tăng tiềm năng của Thái Lan để trở thành cơ sở sản xuất xe điện (EV).

Bà Dungjai nói rằng BOI cũng đồng ý tăng ưu đãi để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn vào sản xuất BEV. Các nhà đầu tư sẽ được giảm thuế nhập khẩu đối với nguyên liệu và các mặt hàng cần thiết cho quá trình sản xuất trong 5 năm thay vì 2 năm như đã được thông qua trước đây. Các công ty đã được giảm thuế 2 năm có thể yêu cầu gia hạn ưu đãi lên 5 năm.

Bà Duangjai cho biết hiện tại, 10 công ty đã nhận được ưu đãi đầu tư từ BOI cho 16 dự án sản xuất BEV với tổng giá trị đầu tư là 4,82 tỷ baht. Ba dự án BEV khác với tổng giá trị 6,74 tỷ baht cũng đã được BOI phê duyệt.

Theo người đứng đầu BOI, Ủy ban này cũng đồng ý sửa đổi tiêu chí cấp ưu đãi đầu tư cho các nhà đầu tư có kế hoạch đầu tư xây dựng các khu công nghiệp thông minh, đồng thời nhất trí đưa ra nhiều ưu đãi nữa để thu hút các nhà đầu tư nước ngoài./.

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thai-lan-duyet-uu-dai-thue-cho-4-du-an-lon-136206.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thái Lan duyệt ưu đãi thuế cho 4 dự án lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH