Xã hội

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp mở phố đêm, tương tự phố đêm sầm uất bậc nhất TP. HCM?

Như Ý 15/10/2024 18:26

Đà Nẵng đang có ý định xây dựng một khu phố đi bộ về đêm tương tự như Bùi Viện tại TP. HCM, nhằm thu hút du khách và phát triển du lịch đêm.

Tại hội nghị tổng kết hoạt động du lịch Đà Nẵng diễn ra ngày 14/10, Sở Du lịch đã đưa ra đề xuất xây dựng các tuyến phố đi bộ về đêm tương tự như Bùi Viện tại TP. HCM, nhằm tạo ra một điểm đến mới thu hút du khách.

Sở Du lịch Đà Nẵng vừa trình làng một ý tưởng độc đáo là tổ chức một show diễn hoành tráng kết hợp âm thanh, ánh sáng, lửa và nước tại cầu Rồng, nhằm tái hiện huyền thoại rồng thiêng. Đồng thời, với việc được giao quản lý hòn Sơn Chà, Sở Du lịch đã đưa ra đề xuất phát triển tuyến du lịch sông Hàn - hòn Sơn Chà, bao gồm việc đầu tư xây dựng các bến thủy hiện đại tại các vị trí đắc địa như Bãi Sủng Cỏ, bãi Mà Đa. Những dự án này hứa hẹn sẽ tạo nên một điểm đến du lịch mới hấp dẫn, góp phần đưa Đà Nẵng trở thành một trong những thành phố du lịch hàng đầu Việt Nam. Tuy nhiên, để thực hiện thành công các dự án này, cần có sự đầu tư kỹ lưỡng về hạ tầng, đảm bảo các tiêu chuẩn về môi trường và an toàn.

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp mở phố đêm, tương tự phố đêm sầm uất bậc nhất TP. HCM? - ảnh 1
Đà Nẵng đề xuất tổ chức phố đêm. Ảnh: Internet

Để khai thác tối đa tiềm năng du lịch của hòn Sơn Chà, Sở Du lịch Đà Nẵng đề xuất nghiên cứu khả năng lắp đặt cầu phao nổi tại vị trí phù hợp, nhằm tạo thêm một điểm nhấn thu hút khách du lịch và phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí trên biển. Ngoài ra, Sở còn đề xuất tổ chức thường xuyên các lễ hội quy mô lớn, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhằm thu hút du khách và tạo ra những trải nghiệm mới lạ.

Thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận sự tăng trưởng ấn tượng trong ngành du lịch với 8,67 triệu lượt khách lưu trú trong 9 tháng đầu năm, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước, mang về doanh thu ước đạt hơn 26.000 tỷ đồng.

Theo báo cáo Expat Insider 2022 của tổ chức InterNations, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 52 quốc gia lý tưởng nhất cho người nước ngoài sinh sống, trong đó Đà Nẵng là một trong những lựa chọn hàng đầu. Trước đó, năm 2018, tạp chí du lịch Live and Invest Overseas đã vinh danh Đà Nẵng là một trong 10 địa điểm đáng sống nhất thế giới.

>> Đón khách quanh năm, Đà Nẵng gần như không còn mùa du lịch thấp điểm

Thành phố đáng sống nhất Việt Nam có 2 bãi biển lọt top 50 bãi biển quyến rũ nhất thế giới

Phá dỡ 2 chung cư xuống cấp ở thành phố đáng sống nhất Việt Nam để xây dựng công viên và bãi đỗ xe

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/thanh-pho-dang-song-nhat-viet-nam-sap-mo-pho-dem-tuong-tu-pho-dem-sam-uat-bac-nhat-tp-hcm-128294.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố đáng sống nhất Việt Nam sắp mở phố đêm, tương tự phố đêm sầm uất bậc nhất TP. HCM?
POWERED BY ONECMS & INTECH