Vĩ mô

Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'

Phúc Lam 06/10/2024 - 15:03

Đây là lần thứ ba thành phố này được vinh danh là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”.

Thủ đô Hà Nội vừa qua đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá tại Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương được tổ chức tại Philippines.

Cụ thể, Hà Nội được vinh danh là “Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á”, “Điểm đến du lịch thành phố cho kỳ nghỉ ngắn ngày hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á”.

Những giải thưởng danh giá trên đã góp phần khẳng định vị thế của Thủ đô Hà Nội trên bản đồ du lịch Việt Nam. Trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch Hà Nội đã thu hút 21,12 triệu lượt khách, ghi nhận tăng 11,7% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, khách du lịch quốc tế tăng vọt 40,8% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 4,45 triệu lượt.

Lượng khách du lịch có sự tăng cao nên trong 9 tháng đầu năm 2024, tổng thu từ khách du lịch tăng 18,5% so với cùng kỳ năm trước, đạt 81.932 tỷ đồng.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước, đạt 62,6%. Đặc biệt, chỉ tính riêng tháng 9/2024, công suất sử dụng phòng trung bình khối khách sạn tăng 6,73% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 64,3%.

Đặc biệt, trong tháng 9/2024, lượng khách du lịch đến Hà Nội tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,16 triệu lượt. Trong đó, lượt khách du lịch quốc tế tăng mạnh 32%, đạt 510,6 nghìn lượt khiến tổng doanh thu từ du lịch của thành phố cũng tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, ước đạt 8.663 tỷ đồng.

Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Những số liệu thống kê trên thể hiện sức hút của Hà Nội với du khách trong và ngoài nước. Trái với xu hướng các năm trước, khách du lịch thường lựa chọn thời điểm từ tháng Mười năm trước đến tháng Tư năm sau để tham quan, trải nghiệm Hà Nội thì năm nay, lượng khách quốc tế đến Thủ đô vẫn tăng trưởng mạnh dù vào mùa hè oi bức.

Với diện tích 3.359,82 km², Hà Nội hiện đang là thành phố có diện tích lớn nhất Việt Nam. Đây đồng thời cũng là thành phố có dân số đông thứ 2 cả nước với khoảng 8.435.700 người.

Hà Nội với vẻ đẹp cổ kính, cùng khoảng 5100 di tích gắn liền với các lễ hội truyền thống, kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phương Đông và phương Tây, món ăn ngon, con người thân thiện, đặc biệt chi phí du lịch Hà Nội không quá đắt đỏ đã khiến thành phố này trở thành điểm đến phù hợp với nhiều du khách.

Năm 2016, Hà Nội được bình chọn là điểm đến du lịch rẻ nhất thế giới khi mức chi tiêu bình quân của du khách quốc tế đến thành phố này chỉ khoảng 110 USD/ngày, khách nội địa khoảng 55 USD/ngày.

Năm 2024, mục tiêu của Hà Nội là thu hút khoảng 26,5 triệu lượt khách, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm trước với tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 99,77 nghìn tỷ đồng, tăng 13,8%. Để đạt được những mục tiêu trên, Hà Nội tích cực triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để phát triển ngành du lịch của thành phố.

Hà Nội sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, hấp dẫn theo hướng đa dạng, độc đáo, chất lượng cao. Bên cạnh đó, cũng sẽ tiến hành triển khai nhiều loại hình du lịch mới như: du lịch thể thao mạo hiểm, du lịch thực tế ảo,... Cùng với đó, thúc đẩy phát triển du lịch MICE - loại hình du lịch tiềm năng với nhiều lợi ích về kinh tế.

Ngoài ra, thành phố sẽ tiếp tục quảng bá, xúc tiến du lịch trên các kênh truyền hình quốc gia, nền tảng số,... để đem Hà Nội đến gần hơn với người dân và bạn bè quốc tế. Tiếp tục nghiên cứu xây dựng các sản phẩm du lịch kết nối theo vùng, đẩy mạnh công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin vào những hoạt động hành chính du lịch,... Những hành động thiết thực này sẽ giúp Hà Nội ngày càng khẳng định mình trong lĩnh vực du lịch trong nước và trên toàn thế giới.

>>Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á

Tỉnh ‘hot’ nhất ở Nam Trung Bộ chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024

Loại hình du lịch là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Việt Nam nhưng phát triển chưa xứng với tiềm năng, chờ cơ hội được đánh thức

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-lon-nhat-viet-nam-bung-no-du-khach-nuoc-ngoai-duoc-vinh-danh-diem-den-du-lich-thanh-pho-hang-dau-chau-a-251422.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố lớn nhất Việt Nam bùng nổ du khách nước ngoài, được vinh danh ‘điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á'
POWERED BY ONECMS & INTECH