Vĩ mô

Tỉnh ‘hot’ nhất ở Nam Trung Bộ chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024

Phúc Lam 05/10/2024 - 20:54

Đây là một tỉnh ven biển thuộc duyên hải Nam Trung Bộ với ẩm thực đa dạng cùng con người hiền hòa.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tỉnh Khánh Hòa thu hút khoảng 9 triệu lượt khách lưu trú, ghi nhận tăng 57,9% so với cùng kỳ năm trước, đạt 100% kế hoạch năm 2024.

Trong đó, khách nội địa đạt 5,4 triệu lượt, tăng 26,2% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 90% so với kế hoạch; khách quốc tế đạt 3,6 triệu lượt, tăng 147,9% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt 20% kế hoạch.

Lượng khách tăng cao nên tổng thu từ du lịch của tỉnh cũng ghi nhận sự tăng vọt, với mức tăng 61,9% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 44.138 tỷ đồng.

Lượt khách du lịch đến Khánh Hòa đạt cao hơn các địa phương du lịch nổi tiếng ở Nam Trung Bộ như Đà Nẵng chỉ đạt 8,7 triệu lượt, Bình Định hơn 8 triệu lượt và Bình Thuận đạt 7,4 triệu lượt.

Sáng 1/10, đoàn du khách từ Incheon, Hàn Quốc đến sân bay quốc tế Cam Ranh đã mang đến vị khách du lịch thứ 9 triệu trong năm nay cho địa phương này. Sở Du lịch Khánh Hòa cùng Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã tổ chức lễ đón lượt khách này.

Vị khách thứ 9 triệu đến Khánh Hòa năm nay là bà An Jin Young. Bà chia sẻ “Tôi thật bất ngờ và rất vui khi lần đầu tiên đến Nha Trang và nhận "danh hiệu" là vị khách du lịch thứ 9 triệu. Đây là kỷ niệm đáng nhớ của tôi”.

Tỉnh ‘hot’ nhất ở Nam Trung Bộ chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024

Bà An Jin Young - vị khách thứ 9 triệu đến Khánh Hòa năm 2024 - Ảnh: THÀNH NGUYỄN

Nghi thức phun nước tạo cổng chào đã được thực hiện để chào đón chuyến bay đáp xuống bãi đỗ; sau đó, ban tổ chức tặng quà cho các hành khách đầu tiên xuống bãi đáp, trao tặng 3 phần quà đến 3 du khách thứ 8.999.999 - 9.000.000 - 9.000.001. Các hành khách trên chuyến bay tại khu vực đón khách cũng được nhận những phần quà từ ban tổ chức.

Khánh Hòa đã hoàn thành kế hoạch đón 9 triệu lượt khách trong năm nay và hướng tới mục tiêu hơn 10 triệu lượt đến hết năm, vượt các địa phương khác trong vùng.

Lượng khách du lịch đến địa phương vượt kế hoạch được Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa, ông Phạm Minh Nhựt lý giải rằng, nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế đã được địa phương tổ chức trong thời gian qua, trong đó nổi bật là Trình diễn thi đấu ánh sáng bằng thiết bị bay không người lái - Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024. Kết hợp cùng với sự đang dạng, phong phú của ẩm thực và sự mến khách của người dân đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng khách du lịch.

Những sự kiện này không chỉ giúp Khánh Hòa thu hút du khách, mà còn là cơ hội để tỉnh quảng bá, nâng cao hình ảnh du lịch của địa phương trong mắt bạn bè quốc tế. Từ đó, mở ra nhiều cơ hội cho tỉnh phát triển về du lịch, kinh tế và xã hội.

Phó giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa, ông Cung Quỳnh Anh cho biết tỉnh sẽ tập trung phát triển vào mảng du lịch núi rừng, du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ môi trường. Ông cũng cho biết thêm, tại Nha Trang - Khánh Hòa, những tháng cuối năm là thấp điểm du lịch. Vì vậy, địa phương sẽ phối hợp cùng các ngành và doanh nghiệp du lịch triển khai những gói kích cầu, giảm giá lưu trú để thu hút thêm du khách đến khám phá và tham quan địa phương trong thời gian tới.

>>Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á

Loại hình du lịch là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Việt Nam nhưng phát triển chưa xứng với tiềm năng, chờ cơ hội được đánh thức

Tỉnh giáp Hà Nội sở hữu ‘thị trấn du lịch hàng đầu thế giới’ nhưng du lịch phát triển chưa xứng với tiềm năng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-hot-nhat-o-nam-trung-bo-chao-don-vi-khach-du-lich-thu-9-trieu-cua-nam-2024-252048.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh ‘hot’ nhất ở Nam Trung Bộ chào đón vị khách du lịch thứ 9 triệu của năm 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH