Vĩ mô

Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á

Phúc Lam 02/10/2024 14:59

Là tỉnh cực Bắc của tổ quốc với những ưu đãi do thiên nhiên ban tặng, tỉnh này đã trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn.

Lễ trao giải thưởng World Travel Awards 2024 (WTA) khu vực Châu Á và châu Đại Dương đã được tổ chức tại thủ đô Manila, Philippines. Tại Lễ trao giải, nhiều địa danh của Việt Nam được xứng tên với những giải thưởng danh giá. Trong đó, Hà Giang được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu châu Á năm 2024.

Giải thưởng này là minh chứng quan trọng cho những nỗ lực của tỉnh Hà Giang trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa, cũng như cảnh quan thiên nhiên độc đáo. Nhờ đó, tỉnh đã thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan, khám phá.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, tình hình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh có nhiều những chuyển biến tích cực. Trong đó, du lịch tăng trưởng mạnh với lượng khách tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước, đạt 2,4 triệu người, giúp doanh thu mảng du lịch của tỉnh đạt 6.120 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Hà Giang cũng tích cực khai thác những tiềm năng du lịch của địa phương, đa dạng các sản phẩm du lịch. Theo số liệu của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2020-2022, khách du lịch đến đây tăng bình quân 39%/năm. Trong năm 2022, doanh thu du lịch của tỉnh đạt 4.306 tỷ đồng với 2.268.000 lượt khách đến tham quan, đạt 147% kế hoạch năm; đặc biệt, lượng khách quốc tế đạt 71.000 lượt.

Đến năm 2023, tỉnh liên tiếp đón nhận những tin vui về sức tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch. Năm 2023, tổng doanh thu du lịch của tỉnh đạt gần 7,1 nghìn tỷ đồng, tăng 56,3% so với cùng kỳ năm trước với hơn 3 triệu lượt khách đến tham quan, trong đó có 282 nghìn lượt khách quốc tế.

Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á
Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Những năm gần đây, Hà Giang là điểm dừng chân của nhiều du khách trong và ngoài nước. Là tỉnh cực Bắc của tổ quốc, những cảnh quan hùng vĩ được thiên nhiên ưu đãi cùng với bản sắc văn hóa của các dân tộc đã tạo nên sức hấp dẫn của Hà Giang.

Bên cạnh những lợi thế về thiên nhiên, Hà Giang cũng tích cực duy trì và nhân rộng các sản phẩm văn hóa du lịch công cộng như: Làng văn hóa Lô Lô Chải; Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi;...

Ngoài ra, Hà Giang cũng thử nghiệm, mở rộng một số sản phẩm du lịch mạo hiểm như đua xe mô tô, ô tô địa hình đồi dốc và lòng suối; chèo thuyền Kayak; bay dù lượn;... Bên cạnh đó, tỉnh thướng xuyên tổ chức các sự kiện văn hóa thường niên.

Du lịch giúp địa phương phát triển kinh tế-xã hội, tạo việc làm cho người dân, cải thiện chất lượng cuộc sống. Tỉnh đặt mục tiêu đạt 3,2 triệu lượt khách trong năm 2024 và đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn vào năm 2025.

Để đạt được mục tiêu trên, Hà Giang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý thức của mỗi cán bộ, người dân, doanh nghiệp trong việc bảo tồn di sản văn hóa gắn với phát triển du lịch; tổ chức rà soát, kiểm tra các điều kiện kinh doanh phục vụ du lịch; tăng cường các giải pháp trùng tu các công trình, di sản văn hóa; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; ứng dụng công nghệ thông tin và tích cực xúc tiến, quảng bá du lịch của tỉnh đến với bạn bè quốc tế.

>> Loại hình du lịch là ‘gà đẻ trứng vàng’ của Việt Nam nhưng phát triển chưa xứng với tiềm năng, chờ cơ hội được đánh thức

Tỉnh giáp Hà Nội sở hữu ‘thị trấn du lịch hàng đầu thế giới’ nhưng du lịch phát triển chưa xứng với tiềm năng

Chỉ 4,3 giờ từ Hà Nội đến Nha Trang với chi phí rẻ hơn máy bay, đường sắt cao tốc 70 tỷ USD sẽ hiện thực hóa giấc mơ du lịch giá rẻ?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/mot-tinh-cua-viet-nam-toa-sang-duoc-vinh-danh-la-diem-den-van-hoa-khu-vuc-hang-dau-chau-a-251220.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Một tỉnh của Việt Nam tỏa sáng, được vinh danh là điểm đến văn hóa khu vực hàng đầu Châu Á
POWERED BY ONECMS & INTECH