Bất động sản

Thành phố trẻ nhất Việt Nam phát triển khu đô thị đặc biệt hơn 18.000 tỷ dọc vành đai quan trọng của Đông Nam Bộ

Chi Chi 09/07/2024 15:30

Khu đô thị nằm tại tỉnh này sẽ được triển khai dọc tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM với tổng vốn đầu tư khoảng 18.247 tỷ đồng.

UBND tỉnh Bình Dương vừa ban hành Quyết định phê duyệt khu vực phát triển đô thị dọc đường Vành đai 4 TP. HCM - Khu số 1 nằm trên địa phận TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Với dự án này UBND TP. Bến Cát sẽ thực hiện chức năng của Ban Quản lý phát triển đô thị, thời gian thực hiện dự kiến đến năm 2040.

Bến Cát là hiện là thành phố trẻ nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Bến Cát là hiện là thành phố trẻ nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Khu đô thị dọc đường Vành đai 4 - Khu số 1 có tính chất, chức năng là Khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ và là đầu mối giao thông quan trọng của tỉnh, cửa ngõ kết nối với TP. HCM thông qua tuyến giao thông quan trọng kết nối các tỉnh Đông Nam Bộ - Vành đai 4.

img_0104.jpeg
Tuyến đường Vành đai 4 TP. HCM

>> Tỉnh ở trung du sẽ lên TP trực thuộc Trung ương chi gần 500 tỷ đồng kết nối đến sân vận động tiêu chuẩn quốc tế

Dự án có tổng diện tích khoảng 2.700ha nằm trên địa phận của phường An Tây, phường An Điền và xã Phú An, TP. Bến Cát. Khu đô thị có ranh giới phía Bắc giáp xã Thanh Tuyền, huyện Dầu Tiếng; phía Nam và phía Tây giáp sông Sài Gòn, huyện Củ Chi (TP HCM); phía Đông giáp đường ĐH609, ĐT744, ĐT748 và sông Thị Tính, phường Thới Hòa, TP. Bến Cát.

Khu đô thị có tính chất, chức năng là Khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ. Ảnh minh họa

Khu đô thị có tính chất, chức năng là Khu đô thị Cảng - Logistics - Dịch vụ. Ảnh minh họa

Với dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật khung, một phần dự án đường Vành đai 4 trong Khu số 1 được xác định trong tổng vốn đầu tư của dự án đường Vành đai 4, các dự án phát triển hạ tầng kỹ thuật khung trong ranh giới dự án phát triển đô thị được xác định trong tổng vốn đầu tư của các dự án phát triển đô thị. Trong đó, dự án hạ tầng xã hội khung dự kiến khoảng 3,4 tỷ đồng, dự án phát triển đô thị khoảng 130,327 tỷ đồng.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 18.247 tỷ đồng. Tỉnh dự kiến sẽ khởi công dự án vào khoảng quý III/2024.

Vào ngày 1/5 vừa qua, tỉnh Bình Dương đã đón thêm một thành phố mới là thành phố Bến Cát. Việc Bến Cát lên thành phố đã đưa tỉnh Bình Dương trở thành địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước với 5 thành phố. 5 thành phố này là: Bến Cát, Thủ Dầu Một, Tân Uyên, Thuận An và Dĩ An.

>> Thị trường chung cư 6 tháng đầu năm 2024: 'Cú hích' cho ngày khởi sắc của bất động sản

Muốn khai thác tuyến đường huyết mạch kết nối Bình Dương với TP. HCM vào năm 2026 cần chi bao nhiêu?

Hà Nội và TP. HCM được 'xướng tên' trong top 'Đô thị mới nổi' của châu Á - Thái Bình Dương

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-tre-nhat-viet-nam-phat-trien-khu-do-thi-dac-biet-hon-18000-ty-doc-vanh-dai-quan-trong-cua-dong-nam-bo-d127124.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trẻ nhất Việt Nam phát triển khu đô thị đặc biệt hơn 18.000 tỷ dọc vành đai quan trọng của Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS & INTECH