Doanh nghiệp

Thành phố trực thuộc tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp sáp nhập 3 phường thành 'một nhà'

Giai Nhi 18/08/2024 - 19:28

Sau khi sắp xếp, phường mới tại thành phố này sẽ có diện tích 1,727km2 và dân số 31.373 người.

Sáng 16/8, Hội đồng Nhân dân (HĐND) thành phố Bắc Ninh đã tổ chức kỳ họp thứ 16 (kỳ họp chuyên đề) để thảo luận và xem xét chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025, cùng với việc thực hiện công tác cán bộ theo thẩm quyền.

Tại kỳ họp, HĐND đã tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật và biểu quyết miễn nhiệm Ủy viên Ủy ban Nhân dân thành phố Bắc Ninh khóa XXII, nhiệm kỳ 2021-2026, đối với bà Nguyễn Thị Khuy, nguyên Chánh Thanh tra thành phố Bắc Ninh.

Các đại biểu HĐND đã thảo luận và đồng thuận với chủ trương sáp nhập 3 phường Tiền An, Ninh Xá, và Vệ An thành một đơn vị hành chính mới, là phường Tiền Ninh Vệ. Sau khi sắp xếp, phường Tiền Ninh Vệ sẽ có diện tích 1,727km2 và dân số 31.373 người, với trụ sở làm việc đặt tại số 85 đường Nguyễn Du, thành phố Bắc Ninh.

Việc sắp xếp này sẽ giúp tinh gọn bộ máy tổ chức, giảm chi phí hành chính, và tiết kiệm ngân sách, từ đó tạo điều kiện tập trung các nguồn lực về đất đai và dân số, mở rộng không gian quy hoạch, và nâng cao hiệu quả hoạt động cũng như hiệu lực quản lý của chính quyền địa phương.

>> Bất ngờ đằng sau các 'cứ điểm' của Samsung tại Việt Nam

Rạng rỡ Bắc Ninh
Một góc TP Bắc Ninh

HĐND thành phố Bắc Ninh đã đề nghị UBND thành phố khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý cần thiết để trình UBND tỉnh và HĐND tỉnh xem xét. Điều này nhằm sớm triển khai thực hiện chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp phường giai đoạn 2023-2025, góp phần ổn định đời sống nhân dân và chuẩn bị tốt nhất cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Đồng thời, các đoàn thể chính trị, xã hội và cơ quan thông tin truyền thông cần tích cực tuyên truyền để tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Cấp ủy và chính quyền các phường Tiền An, Ninh Xá, và Vệ An cũng được yêu cầu phối hợp chặt chẽ với các cơ quan của thành phố để triển khai phương án hiệu quả, đồng thời chủ động trong việc bố trí cán bộ, đảm bảo tiêu chuẩn và chất lượng theo yêu cầu thực tiễn của địa phương.

Bắc Ninh là tỉnh nhỏ nhất Việt Nam với diện tích chỉ 822,7km2 nhưng lại có mức thu nhập bình quân đầu người cao.

Theo quy hoạch, Bắc Ninh đặt mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030, đồng thời phát triển thành trung tâm kinh tế và văn hóa năng động của khu vực phía Bắc, là một trong những cực phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, kết nối chặt chẽ với Thủ đô Hà Nội. Tỉnh cũng hướng đến phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại với tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân từ 8-9% mỗi năm, và GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 346,6 triệu đồng.

>> Dự án trường đại học dược nghìn tỷ tại Bắc Ninh 'gặp khó' vì vướng 200 ngôi mộ

Tỉnh 'sát vách' TP HCM sắp xây mới thêm khu công nghiệp hơn 180ha

Tỉnh 'bé hạt tiêu' đón nhà máy bán dẫn hơn 100 triệu USD từ đại gia Hàn Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thanh-pho-truc-thuoc-tinh-nho-nhat-viet-nam-sap-sap-nhap-3-phuong-thanh-mot-nha-245714.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố trực thuộc tỉnh nhỏ nhất Việt Nam sắp sáp nhập 3 phường thành 'một nhà'
POWERED BY ONECMS & INTECH