Không gian sống

Thành phố với những công trình kiến ​​trúc siêu đẳng xây tòa nhà chọc trời gần 725m cao thứ hai thế giới

Khuê Vân 07/09/2024 00:29

Dự án này dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2028, các căn hộ dự kiến ​​được mở bán vào tháng 2/2025.

Thành phố Dubai không xa lạ gì với những công trình kiến ​​trúc siêu đẳng. Nơi đây tự hào có hồ bơi vô cực cao nhất thế giới, vườn hoa tự nhiên lớn nhất thế giới và khung ảnh lớn nhất thế giới, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới...

Bây giờ, đất nước này sắp chào đón tòa nhà cao thứ hai. Toà nhà cao nhất thế giới là Burj Khalifa 815m, cách Burj Azizi chưa đầy 4km.

Empty

Thiết kế của toà tháp. Ảnh: CNN

Dự kiến toà nhà Burj Azizi cao 2.377 feet (gần 725m) trên Đường Sheikh Zayed của Dubai ở khu Trung tâm Thương mại Thế giới. Tòa nhà chọc trời cao 131 tầng này sẽ bao gồm các căn hộ, 1 khách sạn sang trọng 7 sao toàn bộ đều là phòng suite và một trung tâm mua sắm 7 tầng.

> > 'Thành phố trong thành phố' đầu tiên của Việt Nam sẽ có công viên phần mềm thu hút các nhân tài

Theo Nhà phát triển bất động sản Azizi Developments, tòa tháp chọc trời này dự kiến ​​sẽ lập nhiều kỷ lục, bao gồm: sảnh khách sạn cao nhất thế giới (tầng 11), hộp đêm cao nhất thế giới (tầng 126) và đài quan sát cao nhất thế giới (tầng 130). Nhà phát triển cũng cho biết tòa nhà sẽ đạt kỷ lục về nhà hàng cao nhất Dubai (ở tầng 122 của tòa nhà sẽ cao hơn nhà hàng At.mosphere của Burj Khalifa tầng 122) và phòng khách sạn cao nhất thành phố (tầng 118 của tòa tháp).

Dự án này được công bố đầu năm nay và hiện phần móng đang được xây dựng. Khi hoàn thành hứa hẹn sẽ vượt qua tòa nhà cao thứ hai thế giới cho đến thời điểm hiện tại là Merdeka 118 tầng cao 668m của Malaysia.

reuters-burj-khalifa-2024-09-15d

Burj Khalifa, tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Trong một thông cáo báo chí, Azizi Developments cho biết khoản đầu tư vào dự án đã vượt quá 6 tỷ dirham (1,6 tỷ USD). Burj Azizi dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2028, với các căn hộ dự kiến ​​được mở bán vào tháng 2/2025.

Azizi cho biết: “Tầm nhìn của chúng tôi đối với Burj Azizi là tạo ra một di sản lâu dài, một sự tôn vinh Dubai như một điểm đến được cả người dân và du khách lựa chọn, đồng thời là một thành tựu to lớn trong kỹ thuật”.

Cư dân và du khách sẽ được thư giãn tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe, hồ bơi và phòng xông hơi khô hoặc tập luyện tại các phòng tập thể dục hiện đại. Đối với những người tìm kiếm giải trí, sẽ có rạp chiếu phim và phòng chờ, cũng như câu lạc bộ bãi biển dành cho những người thích nắng và cát. Các gia đình có thể tận hưởng những không gian riêng như khu vui chơi dành cho trẻ em, trong khi sự tiện lợi của các siêu thị nhỏ đảm bảo rằng mọi thứ bạn cần đều nằm ngay trước cửa nhà.

Lược dịch từ CNN, Firstpost

> > Huyện đông dân nhất Việt Nam sắp lên thành phố chuẩn bị đón thêm công viên gần 13.000m2

Tòa nhà chọc trời 240m cao nhất châu Phi, là tòa nhà đầu tiên trên thế giới hoạt động nhờ hydro

Khách sạn trong tòa nhà chọc trời cao nhất Việt Nam được Vingroup mua lại báo lãi nửa đầu năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thanh-pho-voi-nhung-cong-trinh-kien-truc-sieu-dang-xay-toa-nha-choc-troi-cao-thu-hai-the-gioi-d132395.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thành phố với những công trình kiến ​​trúc siêu đẳng xây tòa nhà chọc trời gần 725m cao thứ hai thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH