Bất động sản

Huyện đông dân nhất Việt Nam sắp lên thành phố chuẩn bị đón thêm công viên gần 13.000m2

Hải Đăng 06/09/2024 21:09

Huyện này đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng và cải tạo Công viên Trung tâm hành chính huyện Bình Chánh với tổng vốn đầu tư 40 tỷ đồng.

Mới đây, Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân (HĐND)- Ủy ban Nhân dân (UBND) - Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Bình Chánh (TP. HCM) đã tổ chức lễ khởi công dự án xây dựng và cải tạo Công viên Trung tâm hành chính huyện Bình Chánh (tọa lạc trên tuyến đường Tân Túc, thị trấn Tân Túc).

Dự án công viên này được xem là công trình điểm nhấn của huyện hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2025).

Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần thúc đẩy sự phát triển hạ tầng đô thị, phát huy hiệu quả quỹ đất đô thị để tạo ra không gian công cộng đô thị.

Khu vực huyện Bình Chánh, TP. HCM. Ảnh: Internet

Khu vực huyện Bình Chánh, TP. HCM. Ảnh: Internet

Sau khi hoàn thành, công viên này sẽ là nơi tổ chức các hoạt động, sự kiện của huyện cũng như phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thể dục thể thao của các tầng lớp nhân dân trong huyện.

>> Công ty nào góp mặt trong dự án cầu vượt biển 2.400 tỷ dài nhất miền Trung?

Huyện Bình Chánh đang

Huyện Bình Chánh đang "thay da đổi thịt" từng ngày. Ảnh: Internet

Ngoài cải tạo công viên Trung tâm hành chính huyện, UBND huyện Bình Chánh cũng thực hiện đồng bộ xây dựng lại cổng cũng như sửa chữa trụ sở Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bình Chánh; mục tiêu nhằm đem đến diện mạo hoàn toàn mới, đồng nhất tại khu vực trung tâm hành chính huyện.

Phối cảnh công viên 40 tỷ đồng sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Phối cảnh công viên 40 tỷ đồng sau khi hoàn thành. Ảnh: Internet

Lãnh đạo huyện Bình Chánh đề nghị chủ đầu tư và các đơn vị thi công kiểm soát chặt chẽ tiến độ và chất lượng dự án.

Công viên được đầu tư xây dựng trên khu đất có diện tích khoảng 12.912m2, nổi bật với: Quảng trường Hoa Mai được bố trí ở khu vực trung tâm của công viên (rộng 1.068m2); khán đài rộng 1.206m2; hồ cảnh quan rộng 452m2 và khu thể dục thể thao ngoài trời, không gian vui chơi cho trẻ em rộng 2.557m2.

Huyện Bình Chánh được biết đến là khu vực có tốc độ đô thị hóa cao, dân cư đông đúc, nằm ở cửa ngõ hành lang chính thức khu vực phía Tây, Tây Bắc và phía Nam thành phố, với nhiều địa điểm tham quan, di tích lịch sử,...; đây cũng là huyện có dân số đông nhất cả nước và cũng là đơn vị hành chính cấp huyện có dân số đông thứ 4 cả nước, chỉ sau TP. Biên Hòa, TP. Thủ Đức và quận Bình Tân (theo thống kê dân số năm 2019).

Theo định hướng, huyện Bình Chánh trở thành thành phố giai đoạn 2021-2025, bởi vậy, cơ sở hạ tầng tại đây đang được tập trung dồn lực phát triển.

>> Cầu vượt nghìn tỷ nối Ninh Bình với Nam Định mở ra trục phát triển mới được đẩy nhanh tiến độ

Nhờ tuyến đường 1km sắp hình thành, người dân Hà Nội di chuyển từ Tây Thăng Long đến Phạm Văn Đồng sẽ dễ dàng hơn

Lộ diện liên danh muốn làm khu nhà ở nghìn tỷ tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-dong-dan-nhat-viet-nam-sap-len-thanh-pho-chuan-bi-don-them-cong-vien-gan-13000m2-d132370.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện đông dân nhất Việt Nam sắp lên thành phố chuẩn bị đón thêm công viên gần 13.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH