Doanh nghiệp

Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án loạt biệt thự bỏ hoang

Bảo Khánh 04/03/2024 08:05

Dù đã xây dựng xong phần thô từ nhiều năm nhưng đến nay, hàng loạt biệt thự liền kề của CTCP Đệ Tam tại dự án VSIP Bắc Ninh vẫn chưa đi vào hoạt động. Dự án chậm tiến độ này vừa bị thanh tra và có nhiều sai phạm.

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Thông báo kết luận thanh tra số 11 về việc thanh tra phần Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh, do CTCP Đệ Tam chủ đầu tư.

Theo đó, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã chỉ ra nhiều tồn tại, vi phạm trong quá trình thực hiện dự án.

Cụ thể, CTCP Đệ Tam là nhà đầu tư được chuyển nhượng một phần Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh do Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh làm chủ đầu tư.

Tiến độ thực hiện hoàn thành các công trình xây dựng trên đất của dự án được xác định là trong năm 2021.

Tuy nhiên, đến nay dự án chưa hoàn thành, bàn giao để đưa vào sử dụng. Nhà đầu tư cũng chưa điều chỉnh tiến độ của dự án theo quy định.

W-visip-bac-ninh-6.jpg
Tại trụ sở làm việc của Đệ Tam ngừng hoạt động giao dịch, bỏ hoang sau thời gian dài.

Đặc biệt, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh ký hợp đồng chuyển nhượng một phần dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP Bắc Ninh cho CTCP Đệ Tam khi chưa có văn bản đồng ý của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Ngoài ra, Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh đã tiến hành bàn giao 1.000m2 đất cho CTCP Đệ Tam trước khi UBND tỉnh Bắc Ninh có quyết định thu hồi đất và giao đất chưa đúng quy định Luật Đất đai 2013.

Đồng thời, Thanh tra tỉnh Bắc Ninh cũng phát hiện, toàn bộ nghiệm thu phần hạ tầng đều ghi nhầm địa điểm nghiệm thu.

Thực tế dự án tại Khu đô thị VSIP Bắc Ninh nhưng biên bản nghiệm thu công việc xây dựng tại Nhơn Trạch. Không yêu cầu lập, để duyệt biện pháp thi công an toàn lao động và bảo vệ môi trường các hạng mục trong quá trình thi công.

Thanh tra tính toán lại trên hồ sơ dự án bản vẽ thiết kế thi công do chủ đầu tư cung cấp với tổng số tiền chênh lệch giảm 10,319 tỷ đồng.

Về điều kiện kinh doanh bất động sản, kết luận thanh tra xác định năm 2019, CTCP Đệ Tam đã ký 27 hợp đồng nguyên tắc dưới hình thức huy động vốn để ưu tiên đăng ký, hưởng quyền mua lô đất tại dự án cho bên được huy động vốn, khi chưa có thông báo đủ điều kiện huy động vốn của Sở Xây dựng, vi phạm quy định của Luật Nhà ở.

ctcp de tam 4397.png
Thanh tra Bắc Ninh chỉ ra loạt sai phạm tại dự án Khu đô thị và dịch vụ VSIP.

Thanh tra tỉnh Bắc Ninh yêu cầu UBND thành phố Từ Sơn tăng cường công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng của dự án. Chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức rà soát, kiểm tra và xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm về trật tự xây dựng mà đoàn thanh tra đã chỉ ra.

Đối với những nội dung vượt thẩm quyền đề nghị UBND thành phố Từ Sơn lập hồ sơ, kiến nghị cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định.

W visip bac ninh 1 1.jpg
Thanh tra tỉnh Bắc Ninh đã chỉ ra hàng loạt sai phạm của Đệ Tam tại Dự án VSIP Bắc Ninh như chuyển nhượng giao đất trái quy định, huy động vốn…
W visip bac ninh 2 1.jpg
Nhiều căn nhà đang bỏ hoang, cỏ mọc um tùm.

Đối với Công ty TNHH VSIP Bắc Ninh, CTCP Đệ Tam, Thanh tra yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý theo thẩm quyền các tập thể cá nhân có liên quan đến tồn tại, vi phạm; nghiêm túc kiểm điểm và khắc phục đối với các tồn tại, vi phạm trong việc thực hiện dự án.

>> Điểm tin bất động sản tuần qua: Thanh Hóa lên kế hoạch thực hiện đường vành đai 10.000 tỷ, loạt dự án tại Ninh Bình bị Thanh tra Chính phủ 'điểm tên'

Biệt thự 2 tầng với thiết kế mái hiên đua rộng ấn tượng

Xử lý gần 10.000 công trình xây dựng không phép, sai phép ở Hà Nội

Danh sách loạt công trình xây dựng sai phép tại quận Thanh Xuân

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thanh-tra-chi-ra-nhieu-vi-pham-tai-du-an-loat-biet-thu-bo-hoang-2255501.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thanh tra chỉ ra nhiều vi phạm tại dự án loạt biệt thự bỏ hoang
POWERED BY ONECMS & INTECH