Sau Tết, thịt heo liên tục tăng giá. Giá mặt hàng này tăng đã kéo theo hàng loạt quán ăn tăng giá theo. Giá heo tăng khiến sức mua giảm, tiểu thương kinh doanh khó khăn.
Người tiêu dùng Trung Quốc đang ngày càng thắt chặt chi tiêu, khiến lợi nhuận của nhiều thương hiệu toàn cầu tiếp tục trì trệ, trong khi các đối thủ nội địa lại tăng trưởng mạnh mẽ.
Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, người dân có những điều chỉnh đáng kể trong tiêu dùng, nhất là giảm chi khoản mua sắm thời trang. Điều này buộc các doanh nghiệp, thương hiệu thời trang phải thay đổi chiến lược để tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả hơn.
Kinh tế khó khăn, vật giá tăng khiến người tiêu dùng ngày càng thắt chặt chi tiêu. Vì vậy, những món quà xa xỉ như hoa hồng, thú bông... dịp 20/10 cũng vắng khách mua hơn dù đã cận kề ngày phụ nữ Việt Nam.