Thị trường smartwatch vẫn nằm trong bàn tay của Apple

02-06-2022 16:35|Long An

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, số lượng đồng hồ thông minh xuất xưởng trong quý I/2022 nhiều hơn 13% so với cùng kỳ năm ngoái, bất chấp những lo ngại về suy thoái kinh tế và lạm phát.

Apple tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường khi chiếm đến 36,1% thị phần.

So với thời điểm quý I/2021, các lô hàng mà công ty xuất xưởng đã tăng thêm 14%. Điều này có được là nhờ thành công của dòng sản phẩm Apple Watch 7.

"Trong năm 2020, thị trường đồng hồ thông minh trên toàn cầu có ít sự tăng trưởng do dịch Covid-19.

Tuy nhiên, thị trường đã nhanh chóng phục hồi và phát triển trở lại. Apple chiếm hơn 1/3 tổng lượng smartwatch xuất xưởng trong năm ngoái và tiếp tục giữ vững vị thế khi chiếm 36% thị phần trong quý đầu tiên của năm nay", Sujeong Lim, chuyên gia tại Counterpoint Research, chia sẻ.

Lim cũng cho biết thêm rằng sự trung thành của người dùng với iPhone là một trong những yếu tố quan trọng mang đến thành công cho Apple Watch.

Mức độ trung thành ngày càng cao trong thế hệ trẻ, khiến Apple trở thành kẻ dẫn đầu khó có thể thay thế trên thị trường.

"Thành công này cũng đến từ hiệu suất cao của sản phẩm và kết nối tuyệt vời giữa các thiết bị iOS. Chúng tôi tin rằng thị phần của Apple có thể sẽ tiếp tục tăng vào cuối năm nay", Lim nói.

Ở vị trí thứ 2 là Samsung với 10,1% thị phần. Với sự phổ biến của dòng Galaxy Watch 4, số lượng smartwatch mà gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc xuất xưởng được đã nhiều hơn 46% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Huawei với 7,2% thị phần, Xiaomi chiếm 5% thị phần, Garmin là 4,3%, Amazfit đạt 4%, imoo và Fibit lần lượt chiếm 3,4% và 2,7% thị phần.

Cũng theo Counterpoint Research, trong khi hầu hết các khu vực trên thế giới đều tăng trưởng, chỉ có thị trường châu Âu ghi nhận mức tăng trưởng không đổi.

Mặc dù Apple và Samsung liên tục phát triển qua các năm, những thương hiệu khác như Garmin hay Fitbit lại đang hoạt động kém hơn tại châu Âu trong giai đoạn này.

Xiaomi gây cơn sốt, chỉ cần 3 năm đã làm được điều gã khổng lồ Mỹ mất 10 năm cố gắng nhưng thất bại ê chề

Apple đầu tư kỷ lục vào Singapore

CEO Tim Cook xem xét xây nhà máy đầu tiên tại Indonesia

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-smartwatch-van-nam-trong-ban-tay-cua-apple-129384.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường smartwatch vẫn nằm trong bàn tay của Apple
POWERED BY ONECMS & INTECH