Thị trường Việt Nam 'hút' các thương hiệu Quốc tế, lọt Top 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới

22-05-2024 05:23|Mai Chi

Theo Savills, 9 trong số 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ nằm tại châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam.

Trong bối cảnh kinh tế khu vực Châu Á - Thái Bình Dương đang phục hồi tích cực nhờ sự quay trở lại của du lịch quốc tế và xu hướng lạm phát giảm, Savills nhận thấy thị trường bán lẻ tại đây đã đi qua vùng đáy. Dự báo, hầu hết các trung tâm thương mại tại khu vực này sẽ ghi nhận mức tăng giá thuê từ 0-5% trong năm 2024, tuy nhiên, diễn biến có thể khác nhau tùy theo từng quốc gia.

Tại Việt Nam, thị trường bán lẻ cũng đang chứng kiến sự cải thiện tích cực. Trong quý I/2024, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại Hà Nội đã tăng 2% theo quý và 13% theo năm, chủ yếu nhờ sự tăng giá thuê của các cửa hàng bách hóa và trung tâm mua sắm, đạt mức 1,2 triệu đồng/m2/tháng. Ở khu vực trung tâm, giá thuê còn cao hơn, lên đến 3,3 triệu đồng/m2/tháng.

Savills cũng dự báo đến năm 2030, quy mô thị trường người tiêu dùng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đặc biệt là đối tượng chi tiêu ít nhất 12 USD/ngày, sẽ tăng từ 1,9 tỷ người vào năm 2024 lên 2,5 tỷ người. Đồng thời, 9 trong số 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới sẽ nằm tại châu Á – Thái Bình Dương, bao gồm Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp bán lẻ quốc tế.

Thị trường Việt Nam 'hút' các thương hiệu Quốc tế, lọt Top 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới
Dự báo 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới
Nguồn: Savills

Nhờ vậy, Việt Nam đã thu hút một làn sóng các thương hiệu bán lẻ nước ngoài, từ thời trang, trang sức, đồ chơi cho đến thực phẩm và đồ uống. Làn sóng này bắt đầu từ năm 2023, với sự xuất hiện của các thương hiệu nổi tiếng như Mont Blanc, Balmain Paris, Devialet tại Tràng Tiền Plaza, và các thương hiệu như Victoria’s Secret, Foot Locker, Maison Margiela Paris, Coach, Marimekko, Karl Lagerfeld, và Come Home tại Lotte Mall West Lake Hanoi.

Nhiều thương hiệu lớn cũng đã đầu tư mở rộng tại các trung tâm thương mại lớn như Vincom Mega Mall Times City và AEON Mall Hà Đông. Năm 2024 hứa hẹn sẽ tiếp tục chứng kiến sự mở rộng của các thương hiệu xa xỉ như Cartier, Rene Caovilla và The Hour Glass Opera, cùng với các thương hiệu phổ thông như Muji, H&M, Uniqlo, Poseidon.

Đặc biệt, ngành hàng đồ chơi cao cấp cũng không kém phần sôi động. Tháng 4 vừa qua, thương hiệu Motherswork từ Singapore đã mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM, nhắm đến phân khúc mẹ và bé cao cấp. Thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Pop Mart cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại Cresent Mall, quận 7, TP. HCM, thu hút đông đảo người tiêu dùng và nhanh chóng bán được 4.000 sản phẩm chỉ trong ngày đầu tiên.

Thị trường bán lẻ Việt Nam còn hứa hẹn tăng trưởng nhờ sự phát triển của tầng lớp trung lưu và thu nhập khả dụng tăng cao. Bà Đỗ Thị Xuân Trang, Trưởng phòng Dịch vụ Bán lẻ tại Avison Young Việt Nam, cho rằng mặc dù kinh tế biến động trong hai năm qua, các nhà bán lẻ trong và ngoài nước vẫn tiếp tục mở rộng tại Việt Nam do tiềm năng lớn của thị trường.

Ngoài ra, sự phục hồi của du lịch quốc tế cũng đóng góp quan trọng vào sự hấp dẫn của thị trường bán lẻ Việt Nam. Trong bốn tháng đầu năm, Việt Nam đã đón 6,2 triệu lượt khách quốc tế, tăng 68,3% so với cùng kỳ năm trước. Sự gia tăng này cũng thúc đẩy nhu cầu tiêu dùng và mua sắm, tạo thêm động lực cho các thương hiệu bán lẻ mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

>> 'Đế chế' của ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm tới hơn 70% thị trường hàng hiệu, báo lãi 143 tỷ năm 2023

'Đế chế' của ông Johnathan Hạnh Nguyễn nắm tới hơn 70% thị trường hàng hiệu, báo lãi 143 tỷ năm 2023

VinFast VF 3 chốt giá chỉ bằng 1 chiếc túi xách hàng hiệu: Nhìn lại những phát ngôn của dàn lãnh đạo kề cận ông Phạm Nhật Vượng trong hành trình định vị VinFast

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thi-truong-viet-nam-hut-cac-thuong-hieu-quoc-te-lot-top-20-thi-truong-co-quy-mo-nguoi-tieu-dung-lon-nhat-the-gioi-235663.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thị trường Việt Nam 'hút' các thương hiệu Quốc tế, lọt Top 20 thị trường có quy mô người tiêu dùng lớn nhất thế giới
POWERED BY ONECMS & INTECH