Shark Minh Beta: Chốt deal sản phẩm dành cho những quý ông giàu có

07-11-2023 11:51|Mai Chi

Dù các Shark khác từ chối thẳng thừng, Shark Minh Beta vẫn chốt deal 350.000 USD với ADT một thương hiệu vải thông minh.

Lần đầu tiên xuất hiện tại “bể cá mập” Shark Bùi Quang Minh (Minh Beta – sinh năm 1986) đã gây ấn tượng với tài năng và nhiều thành tích xuất sắc. Được biết Shark Minh ưu tiên tìm kiếm các mô hình kinh doanh trong lĩnh vực giải trí, nhà ở và giáo dục.

Điều mà vị shark trẻ này muốn dùng để chinh phục các startup chính là mong muốn cùng hợp tác đầy thiện chí “Tôi đến chương trình với mong muốn cùng chơi với các startup, không phải để ra những deal “ăn tươi nuốt sống” họ. Tôi nghĩ các startup sẽ cảm nhận được sự chân thành này

Mới đây trong tập 6 của Shark Tank mùa 6, ông Antonio De Torres đến từ Mỹ kêu gọi số vốn 300.000 USD đổi lấy 20% cổ phần thương hiệu vải thông minh ADT do ông sáng lập.

“Sản phẩm vải chống hao mòn, bền, đa năng, thân thiện môi trường”, ông Antonio mô tả về sản phẩm của mình và cho rằng đây là công nghệ tương lai của ngành vải.

Sản phẩm dành cho nhóm 0,01% những người đàn ông giàu có

Ông Antonio De Torres giới thiệu mình là cựu nhân viên của những hãng thời trang hàng đầu thế giới như Gucci, LVMH, Giorgio Armani, Christian Dior. Bằng năng lực và kinh nghiệm ông đã thành lập thương hiệu ADT vào năm 2021 và đang phục vụ cho nhóm khách hàng là 0,01% những người đàn ông giàu có tại Việt Nam

Shark Minh Beta: Chốt deal sản phẩm dành cho những quý ông giàu có
Các Shark xem sản phẩm của nhãn hiện ADT

Mục đích của Antonio là tạo ra một sản phẩm đặc biệt nhưng dành cho thị trường đại chúng nhằm mở rộng tạo tiếng vang cho thương hiệu của mình. Ông cho biết các sản phẩm cạnh tranh với ADT đang dao động từ 4-6 triệu đồng, còn nếu mua các thương hiệu quốc tế thì mức giá khoảng từ 8-10 triệu đồng.

Đối tượng khách hàng ADT hướng đến là từ 35-45 tuổi, ở phân khúc văn phòng, có thu nhập tầm 20-30 triệu đồng/tháng. Startup này ước tính tổng doanh thu năm tới là 700.000 USD, bao gồm cả dòng sản phẩm bespoke (thiết kế riêng). Tuy nhiên, ADT mới vừa cho ra mắt sản phẩm nhưng chưa bán.

Số vốn 300.000 USD mà vị founder này đặt ra nhằm mở một cửa hàng offline và mở rộng kinh doanh. Tuy nhiên, Shark Hùng Anh cho rằng con số này là quá nhiều, Shark Tuệ Lâm nhận định thị trường của ADT quá nhỏ và khó mở rộng với mức giá cao nên chưa đủ thuyết phục.

Duy nhất Shark Minh Beta cả thấy hứng thú với thương hiệu và deal giá 3 lần

Lần 1: 300.000 USD cho 40% cổ phần, startup đề nghị mức mới là 350.000 USD cho 25% cổ phần.

Lần 2 : 350.000 USD cho 35% cổ phần, tức là định giá công ty ở mức 1 triệu USD, kèm điều kiện là doanh thu năm tới từ sản phẩm bespoke phải đạt ít nhất 800.000 USD - Founder của ADT đã thốt lên: “Ôi trời ơi!”

Lần 3: đầu tư thành 2 vòng 200.000 USD đổi lấy 20% cổ phần, tiếp đó là 150.000 USD cho 5% sau 24 tháng nếu doanh thu của công ty đạt ít nhất 300.000 USD cho dòng sản phẩm mới. Nếu không, hai bên sẽ dừng tại vòng số 1.

Và deal được chốt, đánh dấu thương vụ thành công đầu tiên của Shark Minh Beta trong mùa năm nay.

Cụm rạp Beta Cinemas của Shark Minh thu hút quan tâm của nhiều báo ngoại

Mới đây, Bloomberg News đã đăng bài về chuỗi rạp Beta Cinemas phát triển mạnh mẽ tại thị trường tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tờ AsiaOne lại đưa ra nhận định về mô hình của hệ thống rạp chiếu đã giúp thương hiệu này vượt qua đại dịch Covid và phát triển mạnh mẽ tới hiện nay.

Shark Minh Beta: Chốt deal sản phẩm dành cho những quý ông giàu có

Là mô hình rạp phim nhượng quyền đầu tiên tại Việt Nam triển khai từ năm 2019 với 3 phân cấp: Beta Lite, Beta Standard và Beta Premium . Đến năm 2020 - 2022 lần lượt 5 cụm rạp tiếp tục được khai trương theo mô hình này. Đặc biệt trong năm 2021, thương hiệu ký kết hợp đồng nhượng quyền cao cấp 2 cụm rạp Beta Premium ở Phú Quốc và Hồ Tràm.

Theo Bloomberg, năm 2015, Beta Cinemas nhận vốn đầu tư từ VIG (Vietnam Investment Groups) (Mỹ). Năm 2017 nhận được 2,5 triệu USD từ Tập đoàn tài chính Blue HK (Hồng Kông) với mức định giá doanh nghiệp 600 tỷ đồng. Tháng 6/2020 (trong thời kì đỉnh dịch COVID), Beta Cinemas đã hoàn thành thỏa thuận góp vốn trị giá 8 triệu USD từ quỹ đầu tư của Nhật Bản Daiwa Pi Partners và đạt được mức định giá doanh nghiệp 1.000 tỷ đồng

Hot Tiktoker 7 triệu followers Long Chun mang cả quán bún tới Shark Tank, kết quả ra sao?

Đón thêm hai dự án hơn 2 tỷ USD, Quảng Ninh dẫn đầu cả nước về thu hút FDI

PV Drilling (PVD) được dự phóng lãi hơn 1.200 tỷ đồng năm 2024

Thanh Hóa triển khai dự án sân golf hơn 1.600 tỷ đồng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/shark-minh-beta-chot-deal-san-pham-danh-cho-nhung-quy-ong-giau-co-209580.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Shark Minh Beta: Chốt deal sản phẩm dành cho những quý ông giàu có
POWERED BY ONECMS & INTECH