Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực

03-06-2024 13:25|Linh Chi

Ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Theo Ban Tôn giáo Chính phủ đưa tin vào sáng 3/6/2024, Thích Minh Tuệ (tên khai sinh Lê Anh Tú) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực từ Bắc vào Nam.

Theo đó, ông Lê Anh Tú sinh năm 1981 tại xã Kỳ Văn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú tại thôn 6, xã Ia Tô, huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai, hiện không có địa chỉ cư trú cố định, chưa làm căn cước công dân. Giáo hội Phật giáo Việt Nam khẳng định ông Lê Anh Tú không phải là tu sĩ Phật giáo. Ông Lê Anh Tú cũng chia sẻ với truyền thông rằng không nhận mình là tu sĩ Phật giáo, chỉ là công dân tu học theo lời dạy của Đức Phật.

Ông Lê Anh Tú bắt đầu thực hành khất thực từ năm 2017. Suốt 6 năm qua, ông đi bộ từ Bắc vào Nam rồi trở lại Bắc. Trong hành trình, ông xưng con với mọi người, đi chân trần, mặc áo vá từ các mảnh vải, mỗi ngày chỉ ăn một bữa, tối tạm đâu nghỉ đó. Hành trình của ông diễn ra thuận lợi, không gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự.

Đoàn người đi theo ông Thích Minh Tuệ khi qua địa phận Quảng Trị ngày 28/5. Ảnh: Đức Tài

Đoàn người đi theo ông Thích Minh Tuệ khi qua địa phận Quảng Trị ngày 28/5. Ảnh: Đức Tài

Tuy nhiên, từ đầu năm 2024, khi ông Lê Anh Tú đi bộ từ Bắc vào Nam lần thứ 4 xuất hiện nhiều đoàn người tập trung đi theo, có khi lên đến cả nghìn người gây ảnh hưởng an ninh trật tự, giao thông. Dù đã nhiều lần lên tiếng mong bà con không nên tụ tập đi theo, ai về nhà nấy, ai làm công việc nấy nhưng số lượng người đi theo ông vẫn rất đông.

Đặc biệt, ngày 30/5/2024, một người đàn ông trong đoàn người đi theo bị sốc nhiệt, suy đa tạng, xuất huyết tiêu hóa dẫn tới tử vong. Tiếp đó, ngày 2/6/2024 có 2 người phụ nữ khi đi theo ông Tú và đoàn người đã bị sốc nhiệt, đuối sức, nằm gục trên mặt đường khiến nhiều người lo lắng. May mắn cơ quan chức năng đã kịp thời đưa đến bệnh viện điều trị.

Trước sự việc đáng tiếc trên, cơ quan chức năng đã gặp gỡ, trao đổi với ông Lê Anh Tú. Nhà nước nhất quản chủ trương tôn trọng tự do tín ngưỡng, tôn giáo của mọi người, chính quyền các địa phương luôn quan tâm, tạo điều kiện để ông Lê Anh Tú được đi bộ, hành trì theo ý nguyện. Tuy nhiên, cần phải bảo đảm an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân và sự ổn định xã hội. Sau khi trao đổi, ông Lê Anh Tú đã nhận thức rõ quyền và nghĩa vụ của công dân, tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Để bảo đảm ổn định xã hội, tính mạng, sức khỏe và quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, mọi người dân nếu có niềm tin, nhu cầu sinh hoạt tôn giáo cần tìm hiểu, thực hành đúng giáo lý, giáo luật của các tôn giáo, phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa của dân tộc và pháp luật của Nhà nước.

Thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, không tham gia các hoạt động làm ảnh hưởng tới an ninh, trật tự, an toàn xã hội, giữ gìn môi trường sinh hoạt tôn giáo ổn định, lành mạnh, góp phần xây dựng xã hội, vì bình yên, hạnh phúc của cộng đồng.

* Nguồn: Ban Tôn giáo Chính phủ

>> Danh tính người đàn ông Việt được tìm kiếm nhiều nhất tháng qua: 0,5 giây Google đã cho ra 90 triệu lượt

Quảng Nam yêu cầu không tập trung đông người khi ông Thích Minh Tuệ đi qua

Chuyên gia nhận định sức khỏe của Thích Minh Tuệ sau 6 năm đi dọc Việt Nam tự tu

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thich-minh-tue-le-minh-tu-tu-nguyen-dung-viec-di-bo-khat-thuc-d124248.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thích Minh Tuệ (Lê Anh Tú) tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực
POWERED BY ONECMS & INTECH