Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản lặp lại cam kết nới lỏng chính sách tiền tệ

17-11-2022 17:11|Lệ Ly

Ngân hàng trung ương Nhật Bản vẫn là một ngoại lệ trong số các nền kinh tế tiên tiến toàn cầu trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản, Haruhiko Kuroda đã nhắc lại vào hôm nay rằng, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ)  cần tiếp tục chương trình nới lỏng tiền tệ để hỗ trợ nền kinh tế mong manh.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản vẫn là một ngoại lệ trong số các nền kinh tế tiên tiến toàn cầu trong việc bình thường hóa chính sách tiền tệ, với lạm phát vẫn còn yếu và sự phục hồi kinh tế sau COVID vẫn chưa được đảm bảo.

"Chúng tôi đang hướng tới đạt được mục tiêu ổn định giá cả, liên quan đến việc tăng lương," ông Kuroda nói trong một phiên họp quốc hội. "Mặc dù có thể mất nhiều thời gian."

Phát biểu tại cùng một phiên họp quốc hội sau đó, giám đốc điều hành BOJ, Shinichi Uchida cho biết, còn quá sớm để giải thích về chiến lược thoát khỏi gói kích thích tiền tệ quy mô lớn.

Vị này chia sẻ: “Khi rút lui, vấn đề sẽ là điều chỉnh lãi suất chính sách dài hạn và ngắn hạn cũng như bảng cân đối kế toán của BOJ. "Thứ tự và sự kết hợp của các yếu tố đó sẽ khác nhau tùy thuộc vào nền kinh tế, giá cả và tình hình tài chính tại thời điểm đó."

Ngoài ra, BOJ sẽ không loại trừ việc ưu tiên tăng lãi suất chính sách.

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Siêu cường châu Á nuôi tham vọng với 'siêu dự án' thành phố thông minh 10 tỷ USD tọa lạc dưới chân núi lửa, 2.000 cư dân đầu tiên sẽ chuyển vào sống cuối năm nay

Ông Đỗ Cao Bảo: Tư duy phải nước ngoài đầu tư mới giá trị, còn ta tự đầu tư thì không oách là tư duy của người làm thuê

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thong-doc-ngan-hang-trung-uong-nhat-ban-lap-lai-cam-ket-noi-long-chinh-sach-tien-te-158643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thống đốc ngân hàng trung ương Nhật Bản lặp lại cam kết nới lỏng chính sách tiền tệ
POWERED BY ONECMS & INTECH