Tài chính Ngân hàng

Chân dung người Việt đầu tiên ngồi vào ‘ghế nóng’ của Standard Chartered Việt Nam

Chi Hạ 06/09/2024 - 18:08

Người này đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngành tài chính, am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước và quốc tế.

Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh giữ vị trí Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 1/10.

Bà Nguyễn Thúy Hạnh đã có 30 năm kinh nghiệm trong ngành ngành tài chính. Vì vậy, bà Hạnh có sự am hiểu sâu sắc về thị trường trong nước và kinh nghiệm từ ngân hàng quốc tế.

Người Việt Nam đầu tiên ngồi vào ‘ghế nóng’ của Standard Chartered Việt Nam
Bà Nguyễn Thúy Hạnh

Kể từ khi gia nhập Standard Chartered năm 1997, bà Hạnh đã đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo cấp cao như: Giám đốc Định chế tài chính, phụ trách thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia, Giám đốc khối Doanh nghiệp toàn cầu và Định chế tài chính, Giám đốc Doanh nghiệp thương mại.

>> Agribank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc mới

Trước khi được bổ nhiệm, bà giữ chức Phó Tổng Giám đốc điều hành Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư của Standard Chartered tại Việt Nam.

Được biết, bà Nguyễn Thúy Hạnh là người Việt Nam đầu tiên đảm nhiệm vị trí lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam.

Trước bà Hạnh, ghế Tổng Giám đốc thuộc về bà Michele Wee. Dưới sự lãnh đạo của bà Michele Wee, Standard Chartered Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng kể về tăng trưởng, phát triển bền vững và thúc đẩy các giá trị đa dạng, hòa nhập.

Năm 2009, Ngân hàng TNHH Một thành viên Standard Chartered (Việt Nam) chính thức thành lập với 100% vốn nước ngoài, trực thuộc Ngân hàng Standard Chartered.Ngân hàng cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ ngân hàng cho khách hàng là các doanh nghiệp, các định chế tài chính, doanh nghiệp vừa và nhỏ và khách hàng cá nhân.

Hiện tại, Standard Chartered Việt Nam có 4 chi nhánh, gồm 2 chi nhánh tại Hà Nội và 2 chi nhánh ở thành phố Hồ Chí Minh. Trụ sở chính của Ngân hàng được đặt ở Hà Nội.

>> LPBank (LPB) miễn nhiệm 2 Phó Tổng Giám đốc

Novaland (NVL) bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao giữa giai đoạn tái cấu trúc

Tổng thống Macron bổ nhiệm Thủ tướng lớn tuổi nhất lịch sử hiện đại Pháp

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/chan-dung-nguoi-viet-dau-tien-ngoi-vao-ghe-nong-cua-standard-chartered-viet-nam-247904.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Chân dung người Việt đầu tiên ngồi vào ‘ghế nóng’ của Standard Chartered Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH