Doanh nghiệp

Thông tin mới vụ Novaland (NVL) ‘bán rẻ đứa con' Huỳnh Gia Huy, lỗ gần 800 tỷ đồng

Quang Dương 10/08/2024 19:01

Novaland (NVL) bán đi Huỳnh Gia Huy với giá gần 2 tỷ đồng và ghi lỗ 797 tỷ đồng do chênh lệch giữa tổng giá trị chuyển nhượng và giá trị ghi sổ tài sản thuần.

Trong báo cáo kết quả kinh doanh quý II/2024, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, mã chứng khoán: NVL) đã công bố khoản chuyển nhượng vốn góp tại CTCP Huỳnh Gia Huy với giá trị chỉ 1,9 tỷ đồng. Giá chuyển nhượng này không bao gồm giá trị các tài sản tiện ích và các nghĩa vụ nợ tồn đọng.

Kết quả việc "bán con", Novaland đã phải ghi nhận khoản lỗ lên tới 797 tỷ đồng do chênh lệch giữa tổng giá trị chuyển nhượng và giá trị ghi sổ tài sản thuần. Trước đó, vào năm 2019, Novaland đã mua lại 99,8% cổ phần Huỳnh Gia Huy, biến công ty này thành công ty con và ghi nhận khoản lãi tài chính từ giao dịch mua rẻ trị giá 271 tỷ đồng.

CTCP Huỳnh Gia Huy có vốn điều lệ 725 tỷ đồng và là chủ đầu tư của dự án NovaHills Mũi Né tại Phan Thiết. Dự án này có quy mô 44ha, bao gồm 609 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 17 nhà phố thương mại, hiện đang hoạt động dưới thương hiệu Centara Mirage Resort Mui Ne.

Vụ Novaland (NVL) ‘bán rẻ đứa con' Huỳnh Gia Huy lỗ nặng gần 800 tỷ đồng: Hé lộ thông tin mới
BCTC quý II/2024 của NVL

>> Novaland (NVL): Thêm tiến triển tích cực tại dự án ‘sống còn’ Aqua City

Theo thông tin mới nhất, ông Lê Đình Tuấn hiện làm người đại diện theo pháp luật và là Chủ tịch HĐQT của CTCP Huỳnh Gia Huy.

Ông Lê Đình Tuấn cũng là Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng giám đốc CTCP Tập đoàn EverLand (mã chứng khoán: EVG) và là em trai của ông Lê Đình Vinh, Chủ tịch HĐQT EverLand.

EverLand nổi tiếng với vai trò chủ đầu tư của nhiều dự án bất động sản du lịch, bao gồm Crystal Holidays Harbour Vân Đồn tại Quảng Ninh, EverLand Park Hill Golf & Residences tại Thanh Hóa và tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng Crystal Holidays Marina Phú Yên.

Đầu năm nay, EverLand đã thông báo về việc nhận chuyển nhượng một phần dự án (ô đất HH5, diện tích 4,8ha) tại Khu đô thị mới Bắc An Khánh, Hà Nội.

Trong nửa đầu năm 2024, EverLand đã ghi nhận doanh thu 629 tỷ đồng, với lợi nhuận ròng gần 27 tỷ đồng, đạt lần lượt 38% và 24% so với kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm mà doanh nghiệp đã đề ra.

>> Công ty vốn gần 2.200 tỷ đồng trên HoSE thâu tóm dự án 40ha của Novaland?

Vay nợ tài chính 59.200 tỷ, vì sao chi phí lãi vay của Novaland (NVL) chỉ 149 tỷ đồng?

Điểm mặt các cổ phiếu luôn tăng trong tháng 8 gồm nhiều cái tên hot MWG, NVL, DXG,…, một mã gần gấp đôi thị giá

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/vu-novaland-nvl-ban-re-dua-con-huynh-gia-huy-lo-nang-gan-800-ty-dong-he-lo-thong-tin-moi-244608.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thông tin mới vụ Novaland (NVL) ‘bán rẻ đứa con' Huỳnh Gia Huy, lỗ gần 800 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH