Sống

Thông tin thú vị về nhà hàng ở phố cổ Hà Nội nơi Tim Cook uống cà phê trứng

Linh Trang 15/04/2024 - 16:22

Bức ảnh của CEO Apple Tim Cook tại một nhà hàng ở phố cổ Hà Nội nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Nhà hàng nơi ông ghé qua được cư dân mạng "săn lùng" thông tin, địa chỉ.

"Tôi cùng mọi nhân viên trong nhà hàng đều hết sức bất ngờ khi nhận được thông tin CEO Apple - Tim Cook ghé thăm. Chúng tôi chỉ có ít phút chuẩn bị nhưng cố gắng chỉn chu, thân thiện nhất, tạo nên bầu không khí thoải mái cho vị CEO khi ngồi uống cà phê cùng ca sỹ Mỹ Linh và Mỹ Anh", chị Nguyễn Hoàng Yến, quản lý nhà hàng, quán cà phê tại 48 Hàng Bè (Hoàng Kiếm, Hà Nội) chia sẻ.

Được biết, vị CEO xuất hiện tại quán từ 10h30 sáng 15/4 và có cuộc trò chuyện trong 30 phút. Ông cùng mẹ con ca sỹ Mỹ Linh thưởng thức cà phê trứng, hạt hướng dương.

my linh.jpg
CEO Apple Tim Cook thưởng thức món cà phê trứng cùng hai mẹ con ca sỹ Mỹ Linh và Mỹ Anh tại một quán cà phê ở Hàng Bè. Ảnh: X

Sau đó, vị CEO Apple viết trên X bức ảnh chụp tại quán và lời chia sẻ: "Xin chào Việt Nam! Cảm ơn các nghệ sỹ tài năng Mỹ Linh và Mỹ Anh đã tiếp đón nồng hậu. Và tôi cũng rất yêu thích cà phê trứng”.

Bức ảnh và lời chia sẻ của Tim Cook nhanh chóng thu hút sự chú ý trên mạng xã hội. Quán cà phê nơi ông ghé qua cũng được cư dân mạng "săn lùng".

"Sau khi bức ảnh của vị CEO xuất hiện, chúng tôi liên tục nhận được cuộc gọi từ giới truyền thông và thực khách", chị Yến cho biết.

Không gian nhà hàng nơi CEO Apple Tim Cook tới uống cà phê vào sáng nay.

Nhà hàng 48 Hàng Bè được cải tạo từ một căn biệt thự Pháp cổ giữa lòng Hà Nội. Trải qua 4 thế hệ, quán vẫn giữ được nét cổ kính nguyên bản, tường được sơn tông vàng nổi bật cùng nội thất gỗ, hoa văn nhiều màu, đèn lồng sặc sỡ, tôn nét cổ kính.

Theo chia sẻ của chị Hoàng Yến, nơi đây là một trong 5 công trình biệt thự Pháp cổ được một thương gia người Pháp cải tạo, khai thác kinh doanh nhà hàng từ lâu. Những nét kiến trúc đặc trưng được nâng niu, bảo tồn để quảng bé tới du khách khắp thế giới khi tới Việt Nam.

Nơi đây từng đón tiếp nhiều vị khách quý như Đại sứ Pháp, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel, cựu Thủ tướng Pháp Jean-Pierre Raffarin...

Nhà hàng từng đón nhiều vị khách quý của Đại sứ Pháp tại Việt Nam.

"Khi chúng tôi thuê lại địa điểm này để kinh doanh, chúng tôi cố gắng giữ gìn, bảo tồn, chỉ sơn sửa, thay đổi một chút ít để phù hợp với dịch vụ nhà hàng. Đối tượng khách hàng của chúng tôi 90% là người nước ngoài. Họ rất thích kiến trúc này với nền tường vàng, đèn lồng đỏ", chị Yến cho hay.

Như nhiều công trình biệt thự Pháp cổ, nơi đây có kiến trúc ưu tiên sân vườn để gần gũi thiên nhiên, mang ánh sáng, gió trời vào không gian bên trong. Nhà có trần cao, cửa sổ lớn.

nha hang tim cook 10.jpg
Không gian bên trong nhà hàng.

Nhà hàng vừa mở cửa trở lại được 5 tháng. Nơi đây đón khách từ 11-14h và 18-22h hàng ngày. Nhà hàng phục vụ nhiều món đồ uống đặc trưng của Hà Nội, trong đó có cà phê trứng. Bên cạnh đó là thực đơn đa dạng món Việt truyền thống với bún riêu, phở, nộm đu đủ bò khô...

Dù nằm tại trung tâm phố cổ, nhà hàng được đánh giá có mức giá phải chăng. Thực đơn buổi trưa gồm 3 món (khai vị, món chính và tráng miệng) với giá 180.000 đồng.

Những món ăn Việt tại nhà hàng.

Cuối năm 2023, tác giả Ed Peters của trang SCMP có bài viết gợi ý những điều nên làm khi du lịch thủ đô Hà Nội. Trong đó, Ed Peters nhắc về nhà hàng 48 Hàng Bè - một hàng sang trọng, thiết kế độc đáo, mang dáng vẻ của những ngôi nhà cổ xưa thời kỳ Pháp thuộc, phục vụ ẩm thực Việt Nam kết hợp châu Âu.

"Nằm trong tòa nhà trần cao có tuổi đời hàng thế kỷ với khoảng sân yên tĩnh, nơi cung cấp đa dạng các món ăn truyền thống của Việt Nam rất ngon và mức giá hợp lý. Nhà hàng thiết kế bởi những chiếc bàn gỗ chắc chắn được sắp xếp hợp lý với bầu không khí nhẹ nhàng và nhàn nhã", tác giả viết.

nha hang tim cook 7.jpg

Ảnh: Madame Hien Hanoi

>> Tim Cook 'xin chào Việt Nam', uống cà phê trứng, cắn hạt hướng dương

Doanh số iPhone giảm 10%, Samsung dẫn đầu trong lúc Tim Cook sang Việt Nam

Tim Cook 'xin chào Việt Nam', uống cà phê trứng, cắn hạt hướng dương

CEO Đặng Lê Nguyên Vũ "bận" tu hang đá, cà phê Trung Nguyên vẫn giữ No.1 các bảng xếp hạng

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thong-tin-thu-vi-ve-nha-hang-o-pho-co-ha-noi-noi-tim-cook-uong-ca-phe-trung-2270664.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thông tin thú vị về nhà hàng ở phố cổ Hà Nội nơi Tim Cook uống cà phê trứng
POWERED BY ONECMS & INTECH