Bất động sản

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp đón nhà máy pin xe điện 300 triệu USD

Lan Ngọc 23/07/2024 07:09

Sau khi hoàn thành, dự án sẽ thu hút khoảng 5.000 lao động địa phương, doanh thu khoảng 1 tỷ USD/năm.

Ông Lê Ánh Dương - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tập đoàn Sunwoda (Trung Quốc) do CEO Hạng Hải Tiêu làm trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hạng Hải Tiêu cho biết, gần 30 năm hình thành và phát triển, đến nay một số sản phẩm của doanh nghiệp như: Pin điện thoại, máy tính... đứng đầu thế giới. Doanh nghiệp đứng thứ 37 trong tổng số 500 doanh nghiệp năng lượng mới toàn cầu.

Mặc dù làm việc tại Bắc Giang chưa nhiều nhưng ông cảm nhận được sự chuyên nghiệp, thân thiện của chính quyền địa phương; công nhân làm việc chăm chỉ.

Vì thế, sau khi tìm hiểu nhiều nơi, Sunwoda quyết định chọn Bắc Giang mở rộng quy mô đầu tư. Dự kiến, Sunwoda sẽ đầu tư dự án 300 triệu USD tại khu công nghiệp Yên Lư, thu hút khoảng 5.000 lao động địa phương, doanh thu khoảng 1 tỷ USD/năm. Căn cứ vào sự phát triển của doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam, tập đoàn sẽ có hướng đầu tư trong những giai đoạn tiếp theo.

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp đón nhà máy pin xe điện 300 triệu USD

‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp đón nhà máy pin xe điện 300 triệu USD

Nắm bắt được nguyện vọng đầu tư của Tập đoàn Sunwoda, ông Lê Ánh Dương cho biết, những năm gần đây, tỉnh Bắc Giang liên tục bứt phá, phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực và đạt được kết quả ấn tượng, hấp dẫn nhiều nhà đầu tư lớn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) hằng năm của tỉnh luôn nằm trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước. Thu hút vốn đầu tư FDI những năm gần đây liên tục nằm trong nhóm 10 tỉnh, TP dẫn đầu cả nước.

Hiện nay, Bắc Giang đặc biệt quan tâm đến công tác thu hút đầu tư, trong đó có nhà đầu tư đến từ Trung Quốc. Hiện nay, các nhà đầu tư Trung Quốc đứng thứ nhất về số vốn đăng ký đầu tư tại tỉnh Bắc Giang với hơn 6 tỷ USD, chiếm khoảng 30% tổng giá trị sản xuất công nghiệp của khối FDI toàn tỉnh; 35% giá trị xuất, nhập khẩu; giải quyết việc làm cho khoảng 200.000 lao động.

Ông Lê Ánh Dương hoan nghênh chủ trương xây nhà máy của Tập đoàn Sunwoda và cam kết tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp đầu tư tại Bắc Giang.

Tỉnh Bắc Giang được biết đến là "thủ phủ" công nghiệp miền Bắc, đã trải qua những năm gần đây với tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng nhờ vào ngành công nghiệp. Theo báo cáo tại hội nghị thường kỳ UBND tỉnh Bắc Giang tháng 6/2024, tăng trưởng kinh tế của địa phương này trong 6 tháng đầu năm đạt 14,14% - đứng đầu cả nước.

Về doanh nghiệp muốn xây nhà máy pin xe điện tại Bắc Giang, Sunwoda có trụ sở tại Thẩm Quyến, chuyên sản xuất pin lithium và các sản phẩm liên quan. Hiện nay, doanh nghiệp hoạt động sản xuất một số loại sản phẩm chủ lực như pin 3C dùng cho điện thoại di động và laptop, pin xe điện, dịch vụ lưu trữ năng lượng, thiết bị thông minh…

Bên cạnh trụ sở chính tại Trung Quốc, Sunwoda đã đặt nhà máy sản xuất tại các nước đang phát triển như Ấn Độ, Việt Nam, Hungary và thành lập nhiều chi nhánh khác tại Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc… với 42.000 nhân viên đang làm việc cho hãng.

>> Chuyên gia đưa ra ‘tối hậu thư’ chốt thời điểm nên xuống tiền mua nhà

Huyện đông dân nhất tỉnh Bắc Giang sắp đón khu đô thị quy mô lên tới 12.000 người

'Sợi dây' hơn 4.000 tỷ kết nối Bắc Giang, Vĩnh Phúc với 'Thủ đô gió ngàn' sẽ cán đích cuối năm 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-cong-nghiep-mien-bac-sap-don-nha-may-pin-xe-dien-300-trieu-usd-d128337.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thủ phủ’ công nghiệp miền Bắc sắp đón nhà máy pin xe điện 300 triệu USD
POWERED BY ONECMS & INTECH