Bất động sản

‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha

Lan Ngọc 27/08/2024 05:30

Dự án dự kiến sẽ có quy mô dân số khoảng 20.000 người, tạo ra một không gian sống và nghỉ dưỡng với cơ sở hạ tầng đồng bộ.

UBND tỉnh Ninh Bình đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho một khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng trải nghiệm mới tại xã Quảng Lạc, nằm ở phía Tây Nam Quốc lộ 12B. Đây là một dự án quan trọng, dự kiến sẽ mở ra một điểm đến du lịch mới mẻ và độc đáo cho cả người dân và du khách.

Vị trí và quy mô dự án

Dự án khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng sẽ được phát triển trên diện tích khoảng 475,8ha tại xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan. Phạm vi quy hoạch của dự án được xác định như sau:

- Phía Đông giáp Quốc lộ 12B

- Phía Tây giáp khu dân cư thôn Đồng Bài và thôn Đồng Trung

- Phía Nam giáp khu dân cư thôn An Ngải

- Phía Bắc giáp khu dân cư thôn Đồng Bài

Dự án dự kiến sẽ có quy mô dân số khoảng 20.000 người, tạo ra một không gian sống và nghỉ dưỡng với cơ sở hạ tầng đồng bộ.

>> Nhiều căn hộ tại thành phố trong thành phố đầu tiên của Việt Nam đang bị ngân hàng rao bán do nằm trong danh sách nợ xấu

‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha - Ảnh minh hoạ

‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha - Ảnh minh hoạ

Tính chất và các khu chức năng

Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại Quảng Lạc sẽ là một khu phức hợp đa chức năng, kết hợp giữa nghỉ dưỡng, du lịch văn hóa và các hoạt động vui chơi giải trí ven hồ. Dự án sẽ bao gồm nhiều khu chức năng như:

- Khu du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử và nghỉ dưỡng: Bao gồm quảng trường văn hóa, khu tiện ích và nghỉ dưỡng trên núi, thác nước, dịch vụ ngoài trời trải nghiệm, cắm trại và các hoạt động thiên nhiên bên hồ.

- Khu ở: Bao gồm các biệt thự kết hợp vườn nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, cùng với các khu công cộng, dịch vụ dân cư, tiện ích xã hội, cây xanh, mặt nước hồ cảnh quan, không gian mở và bến thuyền.

- Khu dịch vụ và tổ chức sự kiện: Trung tâm điều hành, khu phụ trợ, khu trưng bày giới thiệu sản phẩm nghề truyền thống và các hoạt động du lịch trải nghiệm như chèo thuyền trong làng, farmstay.

Tiến độ thực hiện dự án

Trước đó, vào cuối tháng 11/2022, UBND tỉnh Ninh Bình đã có văn bản gửi Sở Xây dựng và UBND huyện Nho Quan để triển khai lập quy hoạch cho dự án này. Thời điểm đó, dự án được gọi là khu đô thị du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử và nghỉ dưỡng Ninh Bình, với địa điểm tại xã Sơn Hà và xã Quảng Lạc.

Theo kế hoạch, UBND huyện Nho Quan được giao chủ trì tổ chức lập quy hoạch phân khu cho khu đô thị du lịch sinh thái, văn hóa, lịch sử và nghỉ dưỡng tại xã Quảng Lạc (phía Tây Nam Quốc lộ 12B) với diện tích khoảng 475ha. Khu vực tại xã Sơn Hà (phía Đông Bắc Quốc lộ 12B), huyện Nho Quan, có diện tích quy hoạch khoảng 625 ha, sẽ được triển khai sau khi đồ án điều chỉnh quy hoạch chung đô thị Ninh Bình đến năm 2040 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Ninh Bình, từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất giàu lịch sử và văn hóa, được mệnh danh là "thủ phủ di sản" của Việt Nam. Theo thông tin từ Báo Ninh Bình, địa phương này hiện đang sở hữu gần 2.000 di tích lịch sử, văn hóa và danh thắng. Trong số đó, có 81 di tích đã được xếp hạng cấp quốc gia, 3 di tích đặc biệt quan trọng được xếp hạng cấp quốc gia đặc biệt, 5 bảo vật quốc gia vô cùng quý giá và 314 di tích được xếp hạng cấp tỉnh. Đặc biệt, Ninh Bình còn có tới 393 di sản văn hóa phi vật thể đã được kiểm kê, một con số hiếm có địa phương nào đạt được.

Việc phát triển khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng tại Quảng Lạc sẽ tiếp tục làm giàu thêm danh tiếng và giá trị của "thủ phủ di sản" Ninh Bình, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch và bảo tồn văn hóa địa phương.

>> Lộ thời gian khởi công mở rộng quốc lộ gần 14.000 tỷ đồng nối TP. HCM với Bình Dương, Bình Phước

Nhà giàu “xuống tiền” khiến giá biệt thự tiếp tục tăng cao

Giá biệt thự tại 'thành phố đáng sống nhất thế giới' tại Việt Nam bất ngờ vượt mặt TP. HCM, Đồng Nai...

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-phu-di-san-cua-viet-nam-sap-don-khu-du-lich-sinh-thai-nghi-duong-gan-500ha-d131529.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
‘Thủ phủ di sản’ của Việt Nam sắp đón khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng gần 500ha
POWERED BY ONECMS & INTECH