Doanh nghiệp

Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng

Huy Hoàng 23/08/2024 - 21:06

Kim Long Motor và CTCP YUCHAI (Trung Quốc) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện.

Sáng 23/8, tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế, CTCP Kim Long Motor Huế đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Tập đoàn YUCHAI (Trung Quốc) về sản xuất, chế tạo động cơ tại Việt Nam. Đồng thời, hai bên tổ chức lễ động thổ nhà máy sản xuất động cơ ô tô trị giá 260 triệu USD, khoảng 6.500 tỷ đồng.

Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và đại diện chủ đầu tư, đối tác thực hiện nghi thức động thổ nhà máy.

Nhà máy sản xuất và chế tạo động cơ của Kim Long Motor được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu sẽ tập trung vào sản xuất và chế tạo các loại động cơ phục vụ ngành công nghiệp ô tô, với mức độ tự động hóa lên đến 90%. Nhà máy dự kiến đi vào hoạt động vào đầu quý 2 năm 2025. Sản phẩm của nhà máy bao gồm các loại động cơ đa dạng, từ động cơ ô tô, động cơ thủy, động cơ máy phát điện, đến các loại động cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp và công trình dân dụng. Ở giai đoạn đầu, nhà máy sẽ ưu tiên sản xuất và lắp ráp các loại động cơ đốt trong (diesel), động cơ khí nén tự nhiên (CNG), và động cơ điện với công suất 12.000 động cơ mỗi năm. Giai đoạn hai của dự án sẽ tập trung vào việc sản xuất và chế tạo các hệ thống truyền động, cầu và hộp số cho ô tô.

Bên cạnh việc ký kết và động thổ, Kim Long Motor còn ra mắt và bàn giao 60 xe bus giường nằm mang thương hiệu Kim Long 99. Đây là những mẫu xe hoàn toàn mới do đội ngũ kỹ sư trẻ người Việt Nam thiết kế và phát triển. Mẫu xe được lấy cảm hứng từ hình tượng “Rồng Thiêng”, biểu tượng văn hóa tinh thần của Việt Nam, thể hiện sự mạnh mẽ, uy nghi và thịnh vượng. Xe Kim Long 99 sử dụng công nghệ tiên tiến đến từ Hàn Quốc, Mỹ, và Trung Quốc, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, tiết kiệm nhiên liệu và phù hợp với điều kiện giao thông cũng như khí hậu của Việt Nam.

Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng
Xe bus Kim Long Motor qua khu vực kiểm định trước khi xuất xưởng, bàn giao cho đối tác.

CTCP Kim Long Motor Huế, được thành lập năm 2018, là chủ đầu tư dự án Khu công nghiệp sản xuất và lắp ráp ô tô Kim Long Motor tại Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên Huế. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, lắp ráp ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng ô tô, đồng thời kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp. Dự án Khu công nghiệp Kim Long Motor Huế bao gồm nhiều nhà máy sản xuất, từ xe thương mại, xe du lịch đến các nhà máy sản xuất linh kiện, phụ tùng ô tô.

Về phía đối tác, Tập đoàn YUCHAI, được thành lập năm 1951, là một trong những nhà sản xuất động cơ hàng đầu tại Trung Quốc. Với trụ sở tại Ngọc Lâm, tỉnh Quảng Tây, YUCHAI nổi tiếng với dây chuyền công nghệ hiện đại, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Công ty này sản xuất đa dạng các loại động cơ, bao gồm động cơ diesel, hybrid, động cơ điện (EV) và động cơ khí nén tự nhiên (CNG). Với năng lực sản xuất lên đến 600.000 động cơ mỗi năm, YUCHAI đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế, với hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn cầu và hiện diện tại hơn 180 quốc gia và khu vực.

>>Doanh nghiệp sản xuất ô tô tại Huế có vốn đầu tư hơn 4.000 tỷ vừa cho ra mắt 19 chiếc xe bus

Thừa Thiên Huế sắp đón thêm cụm công nghiệp gần trăm tỷ đồng

Ông lớn ô tô Việt ế ẩm và lỗ nặng vì bán ô tô điện Trung Quốc

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/thua-thien-hue-don-nha-may-san-xuat-dong-co-o-to-6500-ty-dong-246412.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thừa Thiên Huế đón nhà máy sản xuất động cơ ô tô 6.500 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH