Bất động sản

Thực hư việc cắm cọc thổi giá đất tại khu kinh tế Vân Phong

Quốc Chiến 10/10/2023 19:00

Nhiều người dân lo ngại việc đưa hình ảnh những cột mốc này là chiêu trò để thổi giá, tạo sóng bất động sản ở khu vực Vân Phong. Đáng chú ý, sự việc này đã từng xảy ra tại địa bàn huyện Cam Lâm hồi cuối năm 2021.

bac-van-phong-19-3116-16753071256381731732456-1679965214618940223294
Nguồn ảnh: Báo Thanh niên

Thời gian qua, tại khu kinh tế Vân Phong, nhiều hình ảnh mốc tọa độ tại khu vực huyện Vạn Ninh được môi giới bất động sản chia sẻ trên một số trang mạng xã hội, hội nhóm bất động sản.

Cụ thể, địa điểm cắm mốc nằm ở khu vực phân khu 8, xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Những cột mốc này có hình vuông, bằng bê tông, bên trên có chữ QHPK 8.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Thông - Phó chủ tịch UBND xã Vạn Thọ cho biết đã nắm thông tin các môi giới bất động sản đăng hình một số cột mốc được cắm trên địa bàn. Ông Thông khẳng định những cột mốc này không phải do người dân địa phương đóng cọc như thông tin đồn thổi.

Làm rõ thêm, ông Nguyễn Trọng Hoàng - Trưởng Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong cho biết các cột mốc tại Khu kinh tế Vân Phong là do đơn vị tư vấn khảo sát quy hoạch phân khu làm.

Không chỉ ở phân khu 8 mà đơn vị khảo sát còn thực hiện cắm mốc tại các phân khu chức năng khác của Khu kinh tế Vân Phong. Việc cắm mốc này là thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa trước đó.

Trước đó, vào ngày 27/3/2023, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 298 phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Vân Phong đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050.

Theo Quyết định, Khu kinh tế Vân Phong có diện tích khoảng 150.000 ha, trong đó phần mặt nước khoảng 80.000ha, phần đất liền và đảo khoảng 70.000ha.

Phạm vi bao gồm toàn bộ diện tích tự nhiên các xã: Vạn Thạnh, Vạn Thọ, Đại Lãnh, Vạn Phước, Vạn Bình, Vạn Long, Vạn Khánh, Vạn Thắng, Vạn Phú, Vạn Lương, Vạn Hưng và thị trấn Vạn Giã thuộc huyện Vạn Ninh; các phường: Ninh Hiệp, Ninh Giang, Ninh Đa, Ninh Thủy, Ninh Diêm, Ninh Hải và các xã: Ninh An, Ninh Thọ, Ninh Phước thuộc thị xã Ninh Hòa.

Theo quy hoạch, Khu kinh tế Vân Phong là khu kinh tế tổng hợp đa ngành, đa lĩnh vực có vai trò đầu tàu thu hút đầu tư và là động lực phát triển kinh tế cho các vùng lân cận và cho cả nước. Quy hoạch cũng chia khu làm 19 phân khu chức năng.

Hiện Khánh Hòa đang tập trung triển khai lập quy hoạch các phân khu khu du lịch sinh thái Đảo Hòn Lớn (phân khu 01); khu du lịch núi Khải Lương (phân khu 2); trung tâm cảng biển - đô thị Đầm Môn (Phân khu 3); khu đô thị, du lịch Vĩnh Yên - Mũi Đá Son (Phân khu 04); khu đô thị du lịch Cổ Mã - Tu Bông (Phân khu 8) tại Khu kinh tế Vân Phong; khu đô thị và công nghiệp Bắc Hòn Hèo (phân khu 17)…

Việc phủ kín các quy hoạch các phân khu tại Khu kinh tế Vân Phong sẽ làm cơ sở để kêu gọi đầu tư đối với các dự án đầu tư. Đặc biệt là các dự án của các tập đoàn lớn đã có biên bản thỏa thuận, đăng ký đầu tư vào khu vực này như Sun Group, IPPG, Liên doanh No Va và Đất Tâm, FPT; Viglacera...

Nhà xây 3 phòng ngủ liên tiếp, sắp đặt sai có thể "tiễn" lộc ra khỏi nhà

Cập nhật bảng giá đất tại tỉnh Quảng Nam mới nhất tháng 9/2023

Một doanh nghiệp bất động sản tại Quy Nhơn ngừng sử dụng hóa đơn do nợ tiền thuế

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thuc-hu-viec-cam-coc-thoi-gia-dat-tai-khu-kinh-te-van-phong-d109658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thực hư việc cắm cọc thổi giá đất tại khu kinh tế Vân Phong
POWERED BY ONECMS & INTECH