Thuê bao trả tiền tăng kỷ lục, Netflix tính chuyện bỏ gói cước rẻ nhất

24-01-2024 11:06|Du Lam

Ba tháng cuối năm 2023, Netflix có thêm 13,12 triệu thuê bao trả tiền mới và kết thúc năm với số lượng thuê bao cao kỷ lục, 260,28 triệu.

Theo Netflix, khu vực châu Âu, Trung Đông, châu Phi (EMEA) và châu Á – Thái Bình Dương dẫn đầu tăng trưởng trong quý IV/2023 và cả năm 2023. EMEA là khu vực có thêm nhiều thuê bao trả tiền mới nhất, với 5,05 triệu trong ba tháng cuối năm và 12,08 triệu cả năm. Châu Á – Thái Bình Dương bổ sung lần lượt 2,9 triệu và 7,32 triệu người dùng mới trong cùng kỳ. Hiện tại, Netflix đã có hơn 45 triệu thuê bao trả tiền ở đây.

yhwsp0oq.png
Kết thúc năm 2023, Netflix đạt số lượng thuê bao trả tiền cao kỷ lục 260,28 triệu. (Ảnh: Reuters)

Thị trường quê hương của Netflix – Mỹ và Canada – tăng thêm 2,81 triệu thuê bao trả tiền và Mỹ Latinh thêm 2,35 triệu thuê bao trả tiền trong quý IV/2023.

Netflix cho biết tăng trưởng thuê bao trả tiền tốt hơn mong đợi là nhờ ra mắt gói cước hỗ trợ quảng cáo rẻ hơn và nỗ lực dẹp bỏ việc chia sẻ tài khoản. Doanh thu quý IV tăng 12,5% lên 8,83 tỷ USD so với một năm trước, dẫn đầu vẫn là khu vực EMEA và châu Á – Thái Bình Dương.

Trong năm 2024, gã khổng lồ truyền phát sẽ tập trung vào cải thiện lợi nhuận và dự báo biên lợi nhuận quý I là 26,2%, cao hơn nhiều so với mức 16,9% của quý trước.

Cũng trong tài liệu gửi cổ đông, Netflix nói rõ việc mở rộng mảng kinh doanh quảng cáo là cơ hội để công ty tiếp cận nguồn thu nhập và lợi nhuận mới từ trung đến dài hạn. Thuê bao trả tiền của nền tảng tăng trưởng gần 70% trong quý cuối năm 2023 so với quý liền kề nhờ thay đổi trong dịch vụ và loại bỏ dần gói cước Basic không quảng cáo (11,99 USD/tháng) đối với thành viên mới và tái gia nhập. Netflix dự định cho gói Basic “nghỉ hưu” tại một số thị trường, bắt đầu từ Canada và Anh từ quý II.

Như vậy, ở hai nước này, gói cước không quảng cáo rẻ nhất của Netflix sẽ là 15,49 USD/tháng. Nếu không muốn đăng ký gói này, người dùng có thể chọn gói xem quảng cáo 6,99 USD/tháng hoặc gói Premium giá 22,99 USD/tháng.

Trong những năm qua, các dịch vụ của Netflix đã bổ sung nhiều tính năng mới như khả năng xem video 4K, chơi game, song những nâng cấp sẽ không miễn phí vĩnh viễn. Các quan chức Netflix cho biết: “Khi đầu tư và cải thiện Netflix, chúng tôi sẽ yêu cầu các thành viên của mình trả thêm một chút để phản ánh những cải tiến đó”. Thực tế, công ty đã tăng giá các gói Basic và Premium vào năm ngoái.

(Theo The Verge, Nikkei)

Nguy cơ quảng cáo 'bẩn' từ dịch vụ kích view, câu like Facebook, TikTok

Quảng cáo số Việt Nam và câu chuyện cạnh tranh với Google, Facebook

Khi doanh nghiệp lớn vô tình tiếp tay cho web lậu

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/thue-bao-tra-tien-tang-ky-luc-netflix-tinh-chuyen-bo-goi-cuoc-re-nhat-2243097.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Thuê bao trả tiền tăng kỷ lục, Netflix tính chuyện bỏ gói cước rẻ nhất
POWERED BY ONECMS & INTECH