Thương hiệu trà sữa cao cấp Trung Quốc mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, tọa lạc trên tuyến phố đắt đỏ bậc nhất thế giới
Theo báo cáo của Cushman & Wakefield công bố cuối năm 2024, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đường Đồng Khởi lên tới 330USD/m2/tháng, nằm trong top 14 vị trí đắt đỏ nhất thế giới.
Từ ngày 3/3, thông tin thương hiệu trà sữa cao cấp Chagee - cái tên đình đám đến từ Trung Quốc chính thức gia nhập thị trường Việt Nam đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới mộ điệu F&B và đông đảo người tiêu dùng.
Mới đây, thương hiệu này tiếp tục trở thành tâm điểm bàn luận khi loạt hình ảnh trên mạng xã hội tiết lộ cửa hàng đầu tiên của Chagee đang trong quá trình hoàn thiện tại góc đường Nguyễn Thiệp - Đồng Khởi, ngay trung tâm TP.HCM.
Cửa hàng đầu tiên của Chagee được đặt tại một trong những khu vực sầm uất nhất quận 1, chỉ cách phố đi bộ Nguyễn Huệ khoảng 100m.

Xung quanh là loạt tòa nhà hạng A như Times Square, Vincom Center, Opera View cùng các khách sạn 5 sao danh tiếng như Sheraton, Caravelle hay Park Hyatt. Khu vực này vốn là điểm đến quen thuộc của khách du lịch, giới trẻ và những tín đồ mua sắm cao cấp.
>> Xã đảo hơn 360ha thuộc tỉnh có đường bờ biển tuyệt đẹp sẽ đón thêm 4 khu du lịch cao cấp
Với vị trí đắc địa này, có thể thấy Chagee không ngần ngại đầu tư mạnh tay để gia nhập thị trường Việt Nam.
Theo báo cáo của Cushman & Wakefield công bố cuối năm 2024, giá thuê mặt bằng bán lẻ tại đường Đồng Khởi lên tới 330USD/m2/tháng, nằm trong top 14 vị trí đắt đỏ nhất thế giới.
Bà Trang Bùi - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield nhận định, thị trường bán lẻ xa xỉ tại Việt Nam đang phát triển mạnh mẽ, thu hút sự quan tâm của nhiều thương hiệu quốc tế.
Đồng Khởi được xem là tuyến phố "kim cương" của TP. HCM, nơi tập trung các khách sạn cao cấp và điểm đến du lịch nổi tiếng, giúp các thương hiệu xa xỉ tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng có sức mua lớn. Chính vì vậy, không ít thương hiệu lớn đã chọn con phố này làm nơi đặt cửa hàng flagship để khẳng định vị thế.
Được thành lập tại tỉnh Vân Nam vào năm 2017, Chagee mang biểu tượng đặc trưng là logo màu đỏ với hình ảnh “cô gái hí kịch”.
Thương hiệu này được xem là một trong những cái tên hiếm hoi còn giữ được tinh thần trà đạo truyền thống của Trung Quốc. Hiện tại, Chagee đã mở rộng với hơn 6.000 cửa hàng trên toàn cầu, có mặt tại Malaysia, Singapore, Thái Lan và Mỹ.
Không chỉ chú trọng vào chất lượng nguyên liệu, Chagee còn hướng đến trải nghiệm cao cấp, từ sản phẩm đến bao bì. Đáng chú ý, thiết kế hộp trà của thương hiệu này được lấy cảm hứng từ Dior, tạo nên dấu ấn sang trọng và khác biệt.
Bên cạnh đó, Chagee còn ghi điểm với mô hình "trà sữa túi mù" độc đáo. Mỗi cốc trà sữa đều có một món quà ngẫu nhiên ở đáy, mang đến yếu tố bất ngờ và gia tăng trải nghiệm thú vị cho khách hàng.
>> Tỉnh rộng nhất Việt Nam sẽ có huyện đạt chuẩn nông thôn mới, quy mô hơn 60.000ha