Tài chính Ngân hàng

Tiền ảo Pi đạt mốc 60 triệu người dùng

Mạc Thùy 30/06/2024 - 00:03

Pi Network cho biết, dự án tiền ảo này hiện có 60 triệu người tham gia mạng lưới, tăng gần 10 triệu so với cách đây 3 tháng.

Ngày 28/6, Pi Core Team - đội ngũ phát triển Pi Network thông báo, hiện tiền ảo Pi đã có 12 triệu người thực hiện xác thực danh tính (KYC) thành công, tăng từ 9,45 triệu so với ngày 14/3.

Dự án đã chuyển khoảng 10 triệu người sang hệ thống "mainnet kín". Đây là thuật ngữ mô tả những người đã KYC và được chuyển một phần tiền ảo Pi về ví mainnet - ví có thể trao đổi Pi cho nhau nhưng chưa giao dịch được với các đồng tiền số khác.

Pi Core Team cũng đề cập những yêu cầu để có thể "mainnet mở" - tức người dùng có thể giao dịch Pi với tiền số khác. Cụ thể, các điều kiện gồm: hoàn thành mạng mở về công nghệ, sản phẩm, kinh doanh và pháp lý cho Pi; đạt mục tiêu KYC; cần "môi trường thuận lợi, không cản trở sự thành công của mainnet mở". Tuy nhiên, một số chuyên gia tiền số đánh giá những điều kiện này "rất lâu mới thực hiện được".

Nhóm cho biết Pi2Day 2024 "có thể là Pi2Day cuối cùng trước khi mainnet mở". Dù vậy, Hoka News nhận định đây có thể chỉ là chiêu trò "câu giờ" của dự án.

Pi Network là dự án ra đời từ năm 2019, được quảng cáo là giúp người dùng sở hữu tiền ảo Pi miễn phí, bằng cách vào ứng dụng trên điện thoại điểm danh mỗi ngày. Tuy nhiên, dự án gây tranh cãi khi chưa cho phép người dùng giao dịch trên các sàn tiền số sau nhiều lần hứa hẹn.

Thời gian qua, nhiều người cho biết đợi đến các cột mốc như ngày số Pi 14/3 hay ngày Pi2Day 28/6 mong "mainnet mở", nhưng không có cải tiến đáng kể trừ những thông báo trấn an người dùng. Trong khi đó, Nicolas Kokkalis, người được cho là đứng sau dự án Pi Network, không xuất hiện trên bất cứ phương tiện truyền thông nào trong hơn ba năm qua.

Cuối tháng 6/2023, Bộ Công an cho biết đã phối hợp với công an địa phương để điều tra hoạt động liên quan đến tiền ảo Pi. Theo đại diện Bộ, các hoạt động liên quan đến Pi tại Việt Nam có dấu hiệu của việc lôi kéo, tiền người trước trả cho người sau trong mô hình kinh doanh dạng nhị phân, đa cấp, do đó người dân cần thận trọng trước hành vi lôi kéo tham gia mô hình tiền ảo có lợi nhuận cao bất thường.

>> Gỡ ngay 3 ứng dụng này để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Gỡ ngay 3 ứng dụng này để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Cặp vợ chồng kim tiền số 1 Việt Nam: Dấu ấn cố CEO Trần Phương Bình

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tien-ao-pi-dat-moc-60-trieu-nguoi-dung-240506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tiền ảo Pi đạt mốc 60 triệu người dùng
POWERED BY ONECMS & INTECH