Tài chính Ngân hàng

Gỡ ngay 3 ứng dụng này để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng

Mạc Thùy 29/06/2024 12:31

Ba ứng dụng này có khả năng chụp ảnh màn hình, theo dõi từng phím bạn gõ và đánh cắp tiền từ tài khoản của nạn nhân.

Mới đây, Bleeping Computer cảnh báo rằng, mã độc ngân hàng nguy hiểm đã quay trở lại và tấn công người dùng điện thoại Android tại hàng loạt quốc gia. Với tên gọi Medusa, mã độc này có thể chiếm quyền điều khiển điện thoại và tự động thực hiện các giao dịch rút tiền trái phép.

Ba ứng dụng độc hại chứa mã độc ngân hàng Medusa trong cuộc tấn công gần đây bao gồm: Inat TV, 4K Sports và một ứng dụng giả mạo trình duyệt Chrome. Đáng chú ý, cả ba đều được phát hành trên những kho ứng dụng của bên thứ ba.

Gỡ ngay 3 ứng dụng này để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
Các ứng dụng độc hại chứa mã độc ngân hàng Medusa có thể đánh cắp tiền trong tài khoản của người dùng

Medusa được ngụy trang tinh vi dưới những ứng dụng độc hại, nó có khả năng theo dõi những điều mà người dùng gõ trên bàn phím điện thoại, điều khiển màn hình cũng như thao tác với tin nhắn văn bản.

Thậm chí, mã độc còn có thể chụp ảnh màn hình và thiết lập lớp phủ trên toàn màn hình để đánh lừa nạn nhân. Từ đó, mã độc Medusa có thể âm thầm đánh cắp toàn bộ thông tin của người dùng, bao gồm tài khoản ngân hàng cũng như mật khẩu.

Trang Bleeping Computer nhận định: "Khả năng của mã độc ngân hàng Medusa ngày càng trở nên tinh vi. Điều này có thể tạo nên nguy cơ về một cuộc tấn công quy mô lớn."

anh-man-hinh-2024-06-29-luc-13.04.30.png

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng các thiết bị điện thoại smartphone, máy tính bảng cảnh giác và chỉ cài đặt ứng dụng từ các nguồn uy tín để đảm bảo an toàn cho thiết bị của mình.

Thường xuyên cập nhật hệ điều hành và các ứng dụng di động. Cài đặt và sử dụng phần mềm diệt virus chính hãng. Bật xác thực hai yếu tố (2FA) trên tài khoản trực tuyến của bạn để thêm một lớp bảo mật bổ sung.

Trước khi cài đặt một ứng dụng vào điện thoại smartphone, người dùng cần đọc rõ các quyền mà ứng dụng đòi hỏi, đề phòng trường hợp ứng dụng chứa mã độc sẽ đòi hỏi những quyền hạn truy cập vào dữ liệu riêng tư trên thiết bị.

>> Đức, 17 tuổi, giả vờ mua lắc vàng rồi lên xe máy tháo chạy

Cảnh báo số điện thoại lừa đảo đầu 0588: Một người bị chiếm đoạt 1 tỷ đồng sau khi nghe máy

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: 'Núp bóng' nhân viên giao hàng để chiếm đoạt tài sản

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/go-ngay-3-ung-dung-nay-de-tranh-nguy-co-mat-sach-tien-trong-tai-khoan-ngan-hang-240452.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Gỡ ngay 3 ứng dụng này để tránh nguy cơ mất sạch tiền trong tài khoản ngân hàng
POWERED BY ONECMS & INTECH