Công nghệ

TikTok sa thải hàng trăm nhân sự

Du Lam 13/10/2024 - 10:57

Truyền thông đưa tin ByteDance sa thải hàng trăm nhân sự TikTok, chủ yếu tại Malaysia, khi tăng cường chuyển sang kiểm duyệt bằng trí tuệ nhân tạo (AI).

bytedance 2 1024x642.jpg
TikTok muốn củng cố lại hoạt động tại một số khu vực trên toàn cầu. Ảnh: Business Today

Theo truyền thông, việc cắt giảm nhân sự không ảnh hưởng đến những nhân viên đang làm việc tại Mỹ. Dù TikTok không công bố chính xác, dường như dưới 500 người đã mất việc.

Người phát ngôn TikTok cho biết những thay đổi này nằm trong kế hoạch củng cố hơn nữa hoạt động kiểm duyệt nội dung trên toàn cầu. “Chúng tôi dự định đầu tư 2 tỷ USD vào an toàn và tin cậy chỉ riêng trong năm 2024 và sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả, 80% nội dung vi phạm được gỡ bỏ tự động”.

Hiện tại, ứng dụng video ngắn sử dụng cả công nghệ phát hiện tự động và kiểm duyệt viên để đánh giá nội dung chia sẻ trên nền tảng, song ngày càng dựa nhiều hơn vào công nghệ.

Đây là vòng sa thải mới nhất của TikTok trong năm nay. Vào tháng 1, 60 nhân viên kinh doanh và quảng cáo TikTok mất việc làm. Vào tháng 4, công ty cắt giảm hơn 250 nhân sự tại Ireland và vào tháng 5, khoảng 1.000 nhân sự bộ phận vận hành và tiếp thị.

Trên website, TikTok cho biết đang tuyển dụng hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên thế giới. Một nguồn tin tiết lộ hãng đang lên kế hoạch cắt giảm nhiều hơn nữa vào tháng tới trong khi tìm cách củng cố các hoạt động của mình.

(Theo TechCrunch)

>>Hàng loạt mạng xã hội bị điều tra vì tin giả

Lệnh cấm TikTok: ByteDance thà đóng cửa ứng dụng còn hơn bán đi

ByteDance tuyên bố ‘thà đóng cửa’ còn hơn bán TikTok

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/tiktok-sa-thai-hang-tram-nhan-su-2331365.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
TikTok sa thải hàng trăm nhân sự
POWERED BY ONECMS & INTECH