Bất động sản

Tín đồ yêu du lịch không thể bỏ qua 5 điểm check-in lý tưởng khi đến Hà Nội vào Tết Dương lịch 2024

Phương Uyên 29/12/2023 17:00

Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, Hà Nội lại khoác lên mình vẻ đẹp lung linh, rực rỡ, khiến lòng người nao nức. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để hội “sống ảo” thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất của năm mới.

Hồ Hoàn Kiếm

Khi nhắc đến các địa điểm chụp ảnh Tết đẹp ở Hà Nội thì không thể nào bỏ qua khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm. Đây không chỉ đơn thuần là di tích ngàn năm văn hiến của Việt Nam mà còn là nơi hóng gió, dạo mát, tập thể dục…gắn liền với đời sống sinh hoạt của những người dân thủ đô.

Đến đây, du khách có thể chụp ảnh với tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn… Những địa điểm này đều mang đậm nét đẹp cổ kính, truyền thống của Hà Nội, thích hợp diện áo dài truyền thống, áo dài cách tân và những bộ đồ mang phong cách cổ điển sẽ mang lại cảm giác thơ mộng, trữ tình.

chup-anh-ngay-tet-8
Hồ Gươm luôn là điểm check-in lý tưởng của giới trẻ khi đến với mảnh đất Hà Thành

Trong dịp nghỉ Tết Dương lịch năm nay, không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm hoạt động trong 4 ngày từ 29/12/2023 đến hết ngày 1/1/2024, kéo dài thêm 1 ngày so với lịch hoạt động trước đó.

Việc kéo dài thời gian hoạt động các không gian đi bộ trên địa bàn quận để tạo điều kiện cho người dân và du khách thuận lợi di chuyển khi vui chơi trong dịp nghỉ Tết Dương lịch 2024.

Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông là khu di tích nằm trên con phố Hàng Buồm. Nơi đây là địa điểm tham quan, check-in lý tưởng của những người đam mê văn hóa, kiến trúc cổ kính trong dịp Tết Dương lịch 2024.

Tổng thể công trình có diện tích khoảng 1.800m2. Sau thời gian đóng cửa im lìm, từ cuối năm 2018, công trình bắt đầu được tôn tạo và hoàn thiện vào cuối năm 2021.

checkin1
Triển lãm nghệ thuật đã góp phần tạo nên những góc check-in siêu độc lạ ở Hội quán Quảng Đông

Kiến trúc của hội quán nổi bật nhờ các phù điêu khắc nổi, mang theo sự tỉ mỉ, cầu kỳ ở từng chi tiết. Hội quán có nhiều góc check-in vô cùng độc đáo. Đặc biệt là vào cửa hoàn toàn miễn phí, nếu có đi xe thì gửi xe đối diện bên đường chỗ sân công an phường chỉ với 5.000 đồng/xe.

Nơi đây cũng là địa điểm diễn ra không ít những sự kiện độc đáo hay các show diễn thời trang của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng. Với không gian rộng rãi, thoáng mát, lại có kiến trúc ấn tượng, đây là một trong những địa điểm nổi bật được lựa chọn và là "điểm hẹn" cho những người yêu nghệ thuật.

Làng hương Quảng Phú Cầu

Có một "làng hương" giữa lòng Hà Nội, cách trung tâm khoảng 35km. Nơi đây thuộc xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, Hà Nội. Làng nghề tăm hương tại đây đã tồn tại được hơn trăm tuổi.

Tại đây người ta dựng giống như Làng hương Thủy Xuân ở Huế, những "bông hoa khổng lồ" màu sắc sặc sỡ vô cùng bắt mắt bởi ở làng Quảng Phú Cầu người dân tận dụng sân nhà, sân đình, những bãi đất trống để phơi hương.

Vẻ đẹp đa màu sắc ở ngôi làng này còn gây ấn tượng mạnh với truyền thông nước ngoài khi từng xuất hiện trên một số trang báo, hãng tin quốc tế như AFP (Pháp) hay South China Morning Post (Trung Quốc).

du-lich-1.jpg
Làng hương Quảng Phú Cầu thu hút được nhiều du khách trong và ngoài nước

Nơi đây cũng là địa điểm thường xuyên được các nhiếp ảnh gia thường xuyên đến đây chụp hình. Được biết, một số gia đình đã kinh doanh làm địa điểm chụp hình với giá là 100.000 đồng/người nhưng cũng có nơi chụp miễn phí.

Chợ hoa Quảng Bá

Chợ hoa lớn bậc nhất Hà Nội này là “thiên đường” của các loài hoa tươi được nhập từ Gia Lâm, Tây Tựu, Đông Anh, Đà Lạt… Khu chợ sẽ làm bạn choáng ngợp trong vô vàn sắc hoa tươi thắm cùng hương thơm nức mũi của các loại hoa khác nhau.

Đặc biệt, vào những ngày lễ, Tết, chợ hoa Quảng Bá luôn đông đúc, tấp nập và rất ồn ào. Trong dịp này, chợ nhộn nhịp gần như mở cửa cả ngày và có bán những loại hoa đặc trưng như hoa đào, hoa mai, hoa mận, hoa mơ, tuyết mai… để du khách chơi lễ Tết. Người dân vừa đến mua hoa, vừa tranh thủ chụp hình để lưu giữ không khí lễ Tết vui vẻ.

dia-diem-chup-hinh-tet-2021-o-ha-noi-3-1734.jpg
Chợ hoa Quảng Bá nhộn nhịp trong những ngày cuối năm

Đến chợ hoa Quảng Bá, du khách sẽ hoàn toàn mê mẩn bởi những sạp hoa trăm hoa đua sắc với cành đào, cành quất, hoa ly, hoa cúc...

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội tọa lạc ở phía Tây và Bắc của hồ Hoàn Kiếm bao gồm 36 phố phường, mỗi phố lại tập trung bán một mặt hàng khác nhau. Giới hạn của phố cổ phía Bắc đến phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng, phía Nam là các tuyến phố: Hàng Bông, Hàng Gai, Cầu Gỗ và Hàng Thùng, phía Đông là đường Trần Quang Khải và Trần Nhật Duật.

dia-diem-chup-anh-tet-pho-co-ha-noi-1732.jpg
Check-in tại các khu phố cổ sẽ mang lại vẻ đẹp cổ kính, gợi nhớ về thời xưa

Khu phố cổ mang trong mình nét đẹp hoài cổ thú vị đến từ những ngôi nhà xưa cũ, các mảng tường rêu phong hay khu vực đường tàu nhuốm màu dấu ấn thời gian… Và mỗi độ xuân về, nơi đây lại trở thành địa điểm chụp ảnh Tết hấp dẫn nhiều người dân, du khách săn đón nhiệt tình khi từng căn nhà, ngõ phố lại được người dân trang hoàng với sắc đỏ của đèn lồng, tràng pháo, sắc hồng của những nhánh đào nở rộ… giúp bất cứ ai có cơ hội ghé thăm đều cảm nhận được âm hưởng Tết đầy hoài niệm.

>> Chiêm ngưỡng nhà thờ xây mãi hơn 140 năm vẫn chưa hoàn thành, nối dài qua những mốc lịch sử đáng nhớ

Top 5 khách sạn bình dân giá dưới 500.000 đồng ở Phú Quốc không nên bỏ qua trong dịp Tết Dương lịch 2024

Khảo giá top 10 homestay view đẹp, du khách không thể bỏ lỡ khi đến Sapa dịp Tết Dương lịch 2024

Điểm danh các khách sạn 5 sao đẳng cấp ở Phú Quốc nhất định phải trải nghiệm vào dịp Tết Dương lịch 2024

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tin-do-yeu-du-lich-khong-the-bo-qua-5-diem-check-in-ly-tuong-khi-den-ha-noi-vao-tet-duong-lich-2024-d113704.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tín đồ yêu du lịch không thể bỏ qua 5 điểm check-in lý tưởng khi đến Hà Nội vào Tết Dương lịch 2024
POWERED BY ONECMS & INTECH