Thị trường

Tin vui cho những người đang bán hàng trên Shopee, hàng Việt sắp đi muôn nơi

Châu Sa 15/04/2025 15:05

Các sản phẩm tiềm năng mang đậm dấu ấn văn hóa Việt như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm khô và thời trang truyền thống sẽ được ưu tiên đưa lên “bản đồ thương mại điện tử” khu vực ASEAN, mở ra cơ hội vươn tầm cho hàng Việt trên thị trường quốc tế.

Shopee vừa chính thức công bố dự án "Tinh Hoa Việt Chung Sức" trên nền tảng Shopee Live – một bước tiến mới nhằm kết nối cộng đồng doanh nghiệp và nông dân địa phương, đồng hành quảng bá những sản phẩm đặc trưng mang đậm bản sắc Việt.

Dự án là phần mở rộng của chương trình "Tinh Hoa Việt Du Ký 2024", mang đến trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí mới mẻ, góp phần lan tỏa giá trị các thương hiệu "Made in Vietnam" đến gần hơn với người tiêu dùng. Các buổi livestream trong khuôn khổ chương trình sẽ lên sóng định kỳ vào ngày 15 hàng tháng trên ứng dụng Shopee.

Không chỉ dừng lại ở việc quảng bá trong nước, Shopee còn tham vọng đưa hàng Việt vươn tầm khu vực. Đại diện nền tảng này cho biết, từ tháng 4, các gói hỗ trợ đặc biệt sẽ được triển khai cho người bán đã đăng ký chương trình, bao gồm miễn phí vận chuyển quốc tế, tư vấn thị trường và công cụ quảng cáo.

>> Hàng triệu người đang dùng hệ điều hành Windows sắp phải vứt bỏ máy tính

Tin vui cho những người đang bán hàng trên Shopee, hàng Việt sắp đi muôn nơi

Từ tháng 4 năm nay, Shopee sẽ bắt đầu triển khai các gói hỗ trợ đặc biệt nhằm giúp người bán đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng tại khu vực ASEAN. Ảnh: Tổng hợp

Những hỗ trợ này được kỳ vọng sẽ giúp sản phẩm Việt dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng tại Thái Lan, Philippines, Đài Loan (Trung Quốc), Indonesia và Malaysia.

Những mặt hàng có tiềm năng cao như thủ công mỹ nghệ, thực phẩm khô và thời trang truyền thống sẽ được ưu tiên giới thiệu, thể hiện tinh thần tôn vinh giá trị văn hóa bản địa trong từng sản phẩm.

Ông Trần Tuấn Anh – Giám đốc Shopee Việt Nam – chia sẻ rằng, việc mở rộng quy mô dự án là một phần trong cam kết lâu dài của sàn, nhằm đồng hành cùng người bán địa phương trong hành trình chuyển đổi số. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực kết nối các giá trị văn hóa, sản vật quê hương với thị trường tiêu dùng rộng lớn hơn qua thương mại điện tử.

"Tinh Hoa Việt Chung Sức" cũng là điểm nhấn đầu tiên của sáng kiến Shopee Glocal – chiến lược hướng tới toàn cầu hóa hàng Việt từ góc nhìn địa phương. “Dự án là lời cam kết chung sức của Shopee, doanh nghiệp và người tiêu dùng để tôn vinh sản phẩm Việt, khẳng định niềm tự hào: Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

>> iPhone có thể bị ‘thay thế’, CEO Apple đang có chiến lược mới với những công nghệ tương lai

Thái Nguyên là địa phương đầu tiên trên cả nước có gian hàng nông sản chung trên Shopee

Tăng phí sàn ‘phi mã’, TikTok và Shopee chưa thực hiện nghĩa vụ quan trọng với người bán hàng từ ngày 1/4

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tin-vui-cho-nhung-nguoi-dang-ban-hang-tren-shopee-hang-viet-sap-di-muon-noi-286767.html
Bài liên quan
  • Yêu cầu Shopee, Tiktok shop báo cáo việc tăng phí 'cắt cổ'
    Trước việc các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiktok shop tăng phí hoa hồng khiến người bán hàng bức xúc, lãnh đạo Cục Thương mại điện tử và kinh tế số - Bộ Công Thương khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan liên quan đánh giá tác động của việc điều chỉnh phí, yêu cầu các sàn báo cáo về cơ chế thu phí, nhằm đảm bảo không có sự lạm dụng vị thế thị trường.
  • Kinh doanh trên Shopee, Lazada, TikTok Shop sẽ thay đổi ra sao dưới luật mới?
    Dự thảo Luật Thương mại điện tử (TMĐT) đang được Bộ Công Thương xây dựng với nhiều quy định mới mang tính bước ngoặt, tác động mạnh mẽ đến người bán hàng trên Shopee, Lazada, TikTok Shop. Từ định danh người bán, kê khai thuế đến kiểm soát TMĐT xuyên biên giới, những thay đổi này sẽ làm biến đổi cách thức vận hành của thị trường TMĐT tại Việt Nam.
  • Grab, Shopee, TikTok Shop: Cuộc chơi đã đổi, ai sẽ thống trị thị trường Việt Nam?
    Grab, Shopee và TikTok Shop không chỉ thúc đẩy nền kinh tế số mà còn tái định hình hệ sinh thái lao động, thu nhập và cạnh tranh kinh doanh. Tuy nhiên, sự phát triển nhanh chóng này cũng đặt ra nhiều thách thức về chính sách quản lý, thuế và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tin vui cho những người đang bán hàng trên Shopee, hàng Việt sắp đi muôn nơi
    POWERED BY ONECMS & INTECH