Với mức tăng trưởng 21% so với cùng kỳ, xuất khẩu tôm tiếp tục đóng vai trò trụ cột của ngành thủy sản Việt Nam trong năm 2025. Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, trong khi CPTPP và EU giữ nhịp tăng ổn định giữa bối cảnh thị trường Mỹ nhiều biến động.
Ngày 25/11, tại trụ sở Shopee, Singapore, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (iDEA), Bộ Công Thương và Shopee đã ký kết Biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy và hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tại Việt Nam (MSMEs) mở rộng xuất khẩu thương mại điện tử sang các thị trường Đông Nam Á.
Hạt điều giúp Việt Nam thu gần 4,3 tỷ USD trong 10 tháng đầu năm 2025, tăng 19% so với cùng kỳ. Trung Quốc dẫn đầu lượng mua với hơn 910 triệu USD, tăng tới 53,7%.
Việc Trung Quốc ra quy định mới đòi hỏi doanh nghiệp Việt phải cải thiện quy trình canh tác, truy xuất, đóng gói, chấn chỉnh tình trạng gian lận hoặc mượn, dùng chung mã số vùng trồng, mã số cơ sở đóng gói diễn ra nhức nhối trong thời gian vừa qua.
Nhân dịp kỷ niệm 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Suzuki đang thể hiện bước chuyển mình mạnh mẽ hướng tới kỷ nguyên mới của thị trường, với mẫu SUV Fronx vừa ra mắt như minh chứng rõ ràng nhất cho nỗ lực này.
"Số liệu của Amazon cho thấy, tổng lượng sản phẩm bán ra bởi các đối tác Việt tăng gần 35%, trong khi số lượng hàng hóa vận chuyển qua dịch vụ Fulfillment by Amazon (FBA) –công cụ logistics chủ lực tăng tới 40% so với cùng kỳ năm trước", sếp Amazon cho hay.
Từ xe xăng sang VinFast VF 6, tài xế Phan Văn Việt bất ngờ vì chi phí vận hành gần như về 0. “Càng chạy càng lời” bởi chiếc xe điện không chỉ tiết kiệm hàng trăm triệu mỗi năm mà còn êm, khỏe và an toàn vượt xa kỳ vọng.
Lịch sự kiện đáng chú ý ngày 7/10 về thị trường chứng khoán: Nhiều doanh nghiệp hé lộ KQKD quý III/2025; Diễn biến mới về VIC, SSI, NVL, PDR… và lịch trả cổ tức.
Phải nói rằng, thị trường Việt Nam là một thị trường cực kỳ hấp dẫn. Nếu tính theo sức mua, quy mô GDP của Việt Nam hiện đứng thứ 25 thế giới, một con số không hề nhỏ,” ông Tuấn dẫn chứng.