Tỉnh có bờ biển dài và đẹp bậc nhất Việt Nam được siêu tỷ phú Bill Gates ghé thăm, máy bay riêng hạ cánh ngay tại đô thị đang là động lực phát triển của khu vực

05-03-2024 11:36|Hồ Nga

Giữ đúng lời hứa 18 năm trước, lần này Bill Gates đến Việt Nam "là một kỳ nghỉ". Tỉnh có bờ biển dài và đẹp ở miền Trung được vinh dự đón vị siêu tỷ phú đến nghỉ dưỡng.

Ngày 4/3, máy bay riêng của tỷ phú Bill Gates đã hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng, mở đầu cho chuyến du lịch cá nhân tại Đà Nẵng, Hội An trong khoảng 5 ngày. Theo thông tin, tỷ phú Mỹ Bill Gates sẽ đến Hội An du lịch, kết hợp cùng tham dự đám cưới của con trai tỷ phú Ấn Độ Ambani.

>>'Choáng' với dàn khách mời VIP sắp 'đổ bộ' siêu đám cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á

Đây là lần thứ 2 tỷ phú Bill Gates đến Việt Nam. Lần đầu tiên vào năm 2006, lúc đó hành trình của ông chủ yếu ở miền Bắc, trong đó có chuyến thăm làng quan họ Bắc Ninh.

Cũng trong chuyến thăm Việt Nam năm 2006, tỷ phú Bill Gates có buổi giao lưu với các sinh viên tại Hội trường của Trường Đại học Bách Khoa. Kết thúc buổi giao lưu trong không khi hào hứng, tỷ phú Bill Gates từng hứa hẹn "lần sau tôi tới Việt Nam sẽ là một kỳ nghỉ". Và lời hứa đó đến nay đã thành hiện thực.

Tỷ phú Bill Gate trở lại Việt Nam sau 18 năm, máy bay riêng hạ cánh tại tỉnh nào?
Tỷ phú người Mỹ Bill Gates có lần thứ 2 sang thăm Việt Nam

Đà Nẵng, nơi máy bay của tỷ phú Bill Gates đáp xuống, là 1 trong số 11 điểm đến tốt nhất châu Á được Tạp chí du lịch Mỹ CN Traveller lựa chọn theo tiêu chí: Trải nghiệm mới, các sự kiện và lựa chọn về chỗ ở.

Về du lịch, Đà Nẵng cũng đang trong giai đoạn hoàn thiện và sắp vận hành tuyến du lịch đường sắt đẹp nhất Việt Nam, nối 2 địa phương là Đà Nẵng và Huế.

>> Tuyến tàu du lịch trên cung đường sắt đẹp nhất Việt Nam sắp khai trương

Về cơ hội đầu tư, Đà Nẵng đang "trải thảm đỏ" đón nhà đầu tư với quyết tâm giải ngân 3.000 tỷ đồng cho 23 công trình, dự án động lực trọng điểm. Năm 2024, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu sẽ hoàn thành 40 công trình, dự án và khởi công 38 dự án mới.

Hội An, nơi tỷ phú Bill Gates sẽ có những chuyến tham quan trong những ngày tới, cũng đang đổi mới từng ngày. Theo quy hoạch mới được công bố, thành phố này sẽ có tính chất là đô thị chuyên ngành du lịch, văn hóa của tỉnh và quốc gia, trung tâm du lịch, nghỉ dưỡng, văn hóa và lễ hội mang tính dân tộc.

>> Quảng Nam nâng cấp 2 đô thị cũ và chuẩn bị đón thêm 4 đô thị mới

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hội An sẽ phát triển trở thành đô thị loại II thuộc cụm đô thị động lực số 1 trong vùng phía Đông tỉnh Quảng Nam.

Theo quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, thành phố Hội An sẽ phát triển trở thành đô thị loại II thuộc cụm đô thị động lực số 1 trong vùng Đông tỉnh Quảng Nam
Thành phố du lịch Hội An (tỉnh Quảng Nam)

Địa phương cũng định hướng phát triển thành phố Hội An là đô thị hạt nhân du lịch trong tam giác di sản quốc tế: Hội An - Cù Lao Chàm - Mỹ Sơn, hình thành cụm đô thị Hội An trong mối quan hệ với vùng phụ cận.

>> Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau 18 năm, đi nghỉ ở Hội An

Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau 18 năm, đi nghỉ ở Hội An

Bất ngờ chủ sở hữu ngôi nhà ở phố cổ Hội An vừa bị ngân hàng thu giữ

Đà Nẵng chuẩn bị hơn 3.000 tỷ đồng cho 23 dự án trọng điểm

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-bill-gate-tro-lai-viet-nam-giu-loi-hua-18-nam-truoc-may-bay-rieng-ha-canh-tai-tinh-nao-225262.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có bờ biển dài và đẹp bậc nhất Việt Nam được siêu tỷ phú Bill Gates ghé thăm, máy bay riêng hạ cánh ngay tại đô thị đang là động lực phát triển của khu vực
POWERED BY ONECMS & INTECH