Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau 18 năm, đi nghỉ ở Hội An

05-03-2024 11:01|Phương Nhi

Tỷ phú Mỹ Bill Gates có chuyến du lịch cá nhân tới Đà Nẵng sau khi dự lễ mừng đám cưới của con trai tỷ phú Ambani ở Ấn Độ.

Theo nguồn tin từ VnExpress, tỷ phú Bill Gates đã tới Đà Nẵng vào sáng ngày 4/3 trên máy bay riêng với mục đích du lịch, sau khi dự lễ cưới của con trai tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani tại miền Tây Ấn Độ.

Đây là lần trở lại đầu tiên sau 18 năm của vị tỷ phú người Mỹ và ông sẽ có chuyến du lịch cá nhân tại Đà Nẵng, Hội An trong khoảng 5 ngày. Được biết, chuyến bay riêng của Bill Gates đã đáp xuống Đà Nẵng vào sáng 4/3 và ông lưu trú tại một resort 5 sao tại quận Sơn Trà. Sáng 5/3, ông tới Hội An để tiếp tục chuyến du lịch.

Năm 2006, Bill Gates từng tới Việt Nam trong chuyến đi một ngày và gặp gỡ các đại diện giới công nghệ thông tin lúc bấy giờ. Trong chuyến đi đó, Bill Gates dành một buổi ghé thăm huyện Từ Sơn, Bắc Ninh và thử ăn trầu, nghe quan họ.

Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau 18 năm, đi nghỉ ở Hội An
Bill Gates trong chuyến thăm tới Việt Nam vào tháng 4/2006. Ảnh: VnExpress

Thời điểm đó, tỷ phú bày tỏ niềm vui về mối quan hệ thân thiện Việt - Mỹ và hứa hẹn rằng: "Lần sau tôi đến Việt Nam, đó sẽ là một kỳ nghỉ". "Tôi sẽ đi thăm nhiều nơi hơn nữa trên đất nước này", ông nói.

Trước chuyến du lịch Việt Nam, tối 1/3, nhà sáng lập Microsoft và bạn gái Paula Kalupa cùng giới tinh hoa toàn cầu đã có mặt tại bữa tiệc trị giá 120 triệu USD mừng con trai tỷ phú Mukesh Ambani chuẩn bị kết hôn.

Bữa tiệc nằm trong chuỗi ăn mừng kéo dài ba ngày (từ 1/3 đến 3/3) của Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant.

Anant, 28 tuổi, là con trai út của Mukesh Ambani - tỷ phú giàu nhất Ấn Độ, Chủ tịch Reliance Industries, người sở hữu tài sản ròng trị giá 116,8 tỷ USD. Trong khi đó, Radhika là con gái tỷ phú Shri Viren Merchant - Giám đốc điều hành của công ty y tế tư nhân Encore Healthcare.

Được biết, tiệc cưới diễn ra vô cùng hoành tráng và xa hoa, với sự tham dự của 1.200 nhân vật có sức ảnh hưởng lớn từ khắp nơi trên thế giới. Ngoài Bill Gates, Ivaka Trump, Jared Kushner, Mark Zuckerberg, Rihanna và nhiều nhà tài phiệt đều có mặt trong bữa tiệc ngày đầu tiên.

Bill Gates được biết đến là một doanh nhân, nhà đầu tư và nhà từ thiện người Mỹ. Ông nổi tiếng với việc đồng sáng lập công ty phần mềm Microsoft, cùng với người bạn thời thơ ấu Paul Allen.

Trong sự nghiệp của mình tại Microsoft, Gates đã giữ các vị trí Chủ tịch hội đồng quản trị, Giám đốc điều hành (CEO), kiến trúc sư phần mềm trưởng, đồng thời là cổ đông cá nhân lớn nhất của công ty này cho đến tháng 5/2014. Hiện, ông là tỷ phú giàu thứ 7 thế giới với khối tài sản ròng đạt 128,3 tỷ USD, theo Forbes.

>> Đi theo con đường của các tỷ phú: Hé lộ những cổ phiếu được Bill Gates và nhiều 'ông trùm' săn đón

Kho báu ‘khổng lồ’ được phát hiện bởi công ty do Bill Gates hậu thuẫn có thể trở thành mỏ đồng lớn thứ 3 thế giới

Công ty khởi nghiệp do Bill Gates và Jeff Bezos hậu thuẫn phát hiện ‘kho báu’ khổng lồ ở châu Phi

Bill Gates: Giới siêu giàu nên đóng nhiều thuế hơn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ty-phu-bill-gates-tro-lai-viet-nam-lan-dau-tien-sau-18-nam-di-nghi-o-hoi-an-225255.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỷ phú Bill Gates trở lại Việt Nam lần đầu tiên sau 18 năm, đi nghỉ ở Hội An
POWERED BY ONECMS & INTECH