Bất động sản

Tỉnh có chi phí sinh hoạt đắt nhất cả nước sắp có khu đô thị kết hợp sân golf quy mô hơn 500ha

Chi Chi 19/10/2024 22:32

Khu vực quy hoạch có tính chất là trung tâm hành chính xã Đông Hải, là khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái kết hợp sân golf…

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho khu vực trung tâm Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh.

Khu vực quy hoạch có tính chất là trung tâm hành chính của xã Đông Hải; là khu đô thị dịch vụ du lịch sinh thái kết hợp sân golf; là khu dân cư kết hơp với sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản công nghệ cao; phát triển đô thị theo hướng xanh, giàu bản sắc, văn minh, hài hoà và bền vững, đảm bảo cân bằng sinh thái. Đồng thời là khu đô thị hiện trạng cải tạo, mở rộng kết hợp khu ở mới.

Tỉnh có chi phí sinh hoạt đắt nhất cả nước sắp có khu đô thị kết hợp sân golf quy mô hơn 500ha
Bản thiết kế khu đô thị

Phạm vi quy hoạch thuộc địa bàn xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, và bao gồm một phần diện tích của khu C (các khu C1-2, C3-3, C3-5, C3-6) theo điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Tiên Yên mở rộng đến năm 2040.

Phạm vi quy hoạch bao gồm diện tích khoảng 536,03ha, quy mô dân số khoảng 9.850 người.

Vị trí tiếp giáp của khu vực lập quy hoạch như sau có phía Đông giáp đất nuôi trồng thủy sản và rừng sản xuất; phía Tây giáp rừng sản xuất và đất nông nghiệp; phía Nam giáp đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái; và phía Bắc giáp tuyến kênh hiện trạng cùng Quốc lộ 18.

>> Hà Nội công bố 4 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc 4.700ha

Diện tích đất xây dựng đô thị là 296,49ha, phục vụ cho các mục đích khác nhau. Khu vực trung tâm Đông Hải được chia thành 3 tiểu khu phát triển:

Tỉnh có chi phí sinh hoạt đắt nhất cả nước sắp có khu đô thị kết hợp sân golf quy mô hơn 500ha
Khu đô thị sẽ phát triển cả sân golf. Ảnh minh họa

Tiểu khu 1: Là trung tâm đô thị hiện hữu, gắn với dân cư và trung tâm hành chính, công cộng của xã Đông Hải. Quy mô diện tích khoảng 118,17ha.

Tiểu khu 2: Đây là tổ hợp dịch vụ du lịch gắn với phát triển sân golf, với diện tích khoảng 189,53ha. Khu vực này sẽ xây dựng tổ hợp sân golf với kiến trúc và cảnh quan hài hòa, bảo vệ môi trường, không ảnh hưởng đến quỹ đất canh tác nông nghiệp hiện trạng.

Tiểu khu 3: Quy mô 228,33ha, được quy hoạch làm khu vực cửa ngõ phía Đông, kết hợp phát triển dân cư với sản xuất nông nghiệp truyền thống và nuôi trồng thủy sản. Tiểu khu này sẽ bao gồm khu đô thị Hà Tràng Đông, phát triển theo hướng hiện đại và đồng bộ về cơ sở hạ tầng, cùng với các khu dân cư mới và việc cải tạo, chỉnh trang khu dân cư hiện hữu.

Trong 58 tỉnh, Quảng Ninh có mức sống đắt đỏ nhất, dựa vào chỉ số sinh hoạt theo không gian (SCILI) năm 2023, do Tổng cục Thống kê công bố ngày 1/4. Chỉ số này phản ánh xu hướng, mức độ giá hàng hóa, dịch vụ tại các địa phương hàng năm. Nếu tính cả 5 thành phố trung ương, Hà Nội đắt đỏ nhất, rồi tới TP HCM, Quảng Ninh. Các vị trí còn lại của top 5 là Hải Phòng và Bình Dương.

>> Thành phố được mệnh danh ‘tiểu Paris’ của Việt Nam sẽ phân chia rạch ròi 9 phân khu với từng chức năng đô thị

Đề xuất phê duyệt đường sắt Lào Cai - Quảng Ninh hơn 179.000 tỷ đồng

Đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ đi qua 10 tỉnh, thành phố với chiều dài hơn 400km

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-chi-phi-sinh-hoat-dat-nhat-ca-nuoc-sap-co-khu-do-thi-ket-hop-san-golf-quy-mo-hon-500ha-254761.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có chi phí sinh hoạt đắt nhất cả nước sắp có khu đô thị kết hợp sân golf quy mô hơn 500ha
POWERED BY ONECMS & INTECH