Bất động sản

Xã gần 60 tuổi đời tại tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha

Quốc Chiến 18/10/2024 22:21

Khu vực này dự kiến sẽ trở thành trung tâm hành chính của xã, đồng thời sẽ phát triển thành khu đô thị du lịch sinh thái kết hợp với sân golf và khu dân cư.

UBND tỉnh Quảng Ninh mới đây đã phê duyệt quy hoạchq phân khu tỷ lệ 1/2.000 cho khu vực trung tâm Đông Hải, huyện Tiên Yên.

`1Khu vực này dự kiến sẽ trở thành trung tâm hành chính của xã Đông Hải, đồng thời sẽ phát triển thành khu đô thị du lịch sinh thái kết hợp với sân golf và khu dân cư, kết hợp sản xuất nông nghiệp truyền thống và nuôi trồng thủy sản công nghệ cao.

Quy hoạch này hướng tới việc xây dựng một đô thị xanh, giàu bản sắc, văn minh và bền vững, đồng thời đảm bảo cân bằng sinh thái.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam thí điểm xây dựng hai khu thương mại tự do

Theo quyết định số 2938/QĐ-UBND tỉnh Quảng Ninh, quy hoạch này thuộc địa bàn xã Đông Hải, huyện Tiên Yên và là một phần của khu C (gồm C1-2, C3-3, C3-5, C3-6) trong điều chỉnh quy hoạch chung thị trấn Tiên Yên mở rộng đến năm 2040.

Xã gần 60 tuổi đời tại tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha
Vị trí của xã Đông Hải, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh

Tổng diện tích lập quy hoạch khoảng 536,03ha. Khu trung tâm Đông Hải nằm ở vị trí chiến lược: phía Đông giáp đất nuôi trồng thủy sản và rừng sản xuất; phía Tây giáp rừng sản xuất và đất nông nghiệp; phía Nam giáp đường cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái; và phía Bắc giáp tuyến kênh hiện trạng và Quốc lộ 18.

Khu vực này được chia thành 3 tiểu khu phát triển chính:

- Tiểu khu 1 (118,17ha): Đây là trung tâm đô thị hiện hữu, bao gồm khu dân cư và trung tâm hành chính, công cộng của xã Đông Hải.

- Tiểu khu 2 (189,53ha): Khu vực này sẽ phát triển thành tổ hợp dịch vụ du lịch gắn với sân golf. Tổ hợp sân golf sẽ được xây dựng hài hòa về mặt kiến trúc và cảnh quan với các khu vực lân cận, đồng thời đảm bảo bảo vệ môi trường và không ảnh hưởng đến quỹ đất canh tác nông nghiệp hiện có.

- Tiểu khu 3 (228,33ha): Đây là khu vực cửa ngõ phía Đông, kết hợp phát triển dân cư với sản xuất nông nghiệp truyền thống và nuôi trồng thủy sản công nghệ cao. Khu vực này sẽ hình thành khu đô thị Hà Tràng Đông theo hướng hiện đại với cơ sở hạ tầng đồng bộ. Các khu dân cư hiện hữu sẽ được cải tạo, chỉnh trang, đồng thời bổ sung thêm các khu dân cư mới. Khu vực nuôi trồng thủy sản sẽ phát triển theo hướng công nghệ cao, ưu tiên bảo vệ hành lang sông Hà Thanh và hệ sinh thái tự nhiên.

Xã gần 60 tuổi đời tại tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha
Xã Đông Hải (tỉnh Quảng Ninh) sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha. Nguồn ảnh: Quangninh.gov

Quy hoạch được chia thành hai giai đoạn:

- Giai đoạn 2024-2030: Chính quyền địa phương sẽ tập trung triển khai các dự án hạ tầng kinh tế - xã hội theo đề án nông thôn mới đã được phê duyệt. Các dự án thành phần như sân golf, công viên và nhà ở sẽ được xúc tiến thu hút đầu tư, đồng thời các tuyến đường hiện trạng cũng sẽ được nâng cấp.

- Giai đoạn 2033-2040: Các dự án đầu tư tại khu vực sẽ được hoàn thiện, đảm bảo đầy đủ các hạng mục cần thiết cho sự phát triển đô thị và kinh tế.

Nhờ các định hướng quy hoạch này, trung tâm Đông Hải được kỳ vọng sẽ phát triển thành một đô thị hiện đại, hài hòa với thiên nhiên và đậm bản sắc địa phương.

Theo chỉ số giá sinh hoạt theo không gian (SCILI) năm 2023 do Tổng cục Thống kê công bố, Quảng Ninh được xác định là tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất trong số 58 tỉnh trên cả nước. Chỉ số SCILI phản ánh xu hướng và mức giá của hàng hóa và dịch vụ tại các địa phương, qua đó cho thấy chi phí sinh hoạt tại Quảng Ninh đang ở mức cao. Năm 1965, xã Đông Hải được tách ra từ xã Đông Ngũ, huyện Tiên Yên.

Theo thông tin từ Báo Quảng Ninh, đến năm 2024, xã đã tập trung huy động nguồn lực để hỗ trợ người dân trong việc thu gom và xử lý rác thải với 1.411 hộ trên tổng số 1.624 hộ đã thực hiện. Số hộ sử dụng nước sạch cũng đạt 1.226 trên 1.624 hộ. Bên cạnh đó, xã đã trồng thêm 7.130 cây xanh và hoa các loại, phủ xanh tổng diện tích khoảng 2.000m2.

Xã Đông Hải hiện có 98,3% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 100% thôn đạt chuẩn thôn văn hóa. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 98%. Hiện tại, xã đang tập trung lãnh đạo và chỉ đạo nhằm nâng cao chất lượng các tiêu chí trong chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM).

>> Thành phố sở hữu vịnh tự nhiên tốt nhất Đông Nam Á xây dựng lộ trình tiêu chuẩn để sớm lên quận

Phó Thủ tướng đồng ý chủ trương điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Khu kinh tế Nhơn Hội

Hà Nội công bố 4 đồ án quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc 4.700ha

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/xa-gan-60-tuoi-doi-tai-tinh-co-muc-song-dat-do-nhat-viet-nam-sap-co-khu-trung-tam-hanh-chinh-hon-500ha-254558.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Xã gần 60 tuổi đời tại tỉnh có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam sắp có khu trung tâm hành chính hơn 500ha
POWERED BY ONECMS & INTECH