Bất động sản

Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi gần 33ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam

Lan Ngọc 24/10/2024 08:00

Tỉnh thành này thuộc vùng Duyên hải miền Trung, sở hữu đường bờ biển dài 134km và được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, ngày 12/10, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành điều chỉnh chủ trương chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng và đất trồng lúa để phục vụ thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông, giai đoạn 2021-2025.

Cụ thể, UBND tỉnh yêu cầu các địa phương liên quan khẩn trương hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển đổi đất rừng, rừng, và đất trồng lúa từ 2 vụ trở lên. Các đơn vị cần phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Tài nguyên và Môi trường, tổng hợp và trình UBND tỉnh phê duyệt.

Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn được giao nhiệm vụ giám sát nghiêm ngặt quá trình khai thác lâm sản trong các diện tích rừng đã được chuyển đổi. Đảm bảo không để xảy ra tình trạng khai thác rừng trái phép hay lấn chiếm đất lâm nghiệp ngoài phạm vi dự án.

Ban Quản lý dự án 2 và Ban Quản lý dự án 85 thuộc Bộ Giao thông vận tải cũng cần phối hợp tích cực với các sở, ngành và địa phương liên quan trong quá trình hoàn thiện hồ sơ, thủ tục chuyển đổi đất rừng và đất trồng lúa cho dự án cao tốc Bắc - Nam, tuân thủ đúng quy định và thẩm quyền.

>> Dự chi hơn 80.000 tỷ đồng làm tuyến cao tốc kết nối khu vực biên giới Campuchia với ĐBSCL

Theo UBND tỉnh Bình Định, tỉnh này đang thực hiện chuyển mục đích hơn 250,3ha rừng, 239,3ha đất rừng, 356,3ha đất trồng lúa nước từ 2 vụ trở lên để thực hiện cao tốc Bắc - Nam.

Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi gần 33ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam
Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi bao nhiêu ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam? - Ảnh minh hoạ

Dẫn tin từ tạp chí Người Đưa Tin, ông Nguyễn Xuân Phong – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Hoài Ân, ngày 20/10/2024, UBND tỉnh Bình Định đã chính thức ban hành quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng rừng để thực hiện đoạn cao tốc Bắc - Nam đi qua huyện Hoài Ân, theo Nghị quyết 1216/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa 15.

Diện tích được chuyển đổi gồm 32,66ha, trong đó có 11,31ha rừng tự nhiên và 21,35ha rừng trồng, nằm trên địa bàn các xã Ân Phong, Ân Tường Đông và thị trấn Tăng Bạt Hổ.

Bình Định, thuộc vùng Duyên hải miền Trung, sở hữu đường bờ biển dài 134km và được đánh giá là một trong những bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Với diện tích tự nhiên 6.025km2 và vùng lãnh hải rộng 36.000km2, tỉnh Bình Định ngày càng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ các nhà đầu tư, nhất là trong lĩnh vực bất động sản và phát triển đô thị.

>> Tập đoàn robot Nhật Bản ‘bơm’ thêm 330 triệu USD xây dựng nhà máy mới tại TP lớn thứ 3 Việt Nam

Doanh nghiệp hơn 4 tháng tuổi muốn làm khu bến cảng 257ha tại Bình Định

Cầu dài hơn 500m bắc qua sông Kôn ở Bình Định bị xói lở 11 trụ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/tinh-co-duong-bo-bien-dep-nhat-viet-nam-se-chuyen-doi-gan-33ha-dat-rung-de-lam-cao-toc-bac-nam-255580.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Tỉnh có đường bờ biển đẹp nhất Việt Nam sẽ chuyển đổi gần 33ha đất rừng để làm cao tốc Bắc - Nam
    POWERED BY ONECMS & INTECH