Xã hội

Tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất Việt Nam, xác lập loạt kỷ lục 'có một không hai'

Linh Chi 14/10/2024 - 09:19

Hiện tại, Thừa Thiên Huế “san bằng tỉ số” với Quảng Ninh khi có quán quân Olympia nhiều nhất cả nước.

Chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2024 vừa khép lại với ngôi vị quán quân thuộc về Võ Quang Phú Đức, học sinh Trường THPT Chuyên Quốc học Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế. Ngay sau chiến thắng, chàng trai xứ Huế đã tự hào chia sẻ rằng mình là người thứ ba mang vòng nguyệt quế về cho Thừa Thiên Huế.

Tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất Việt Nam, xác lập loạt kỷ lục 'có một không hai' - ảnh 1
Quốc học Huế - ngôi trường lập kỷ lục có 3 lần vô địch Đường lên đỉnh Olympia. Ảnh: QHH

Trước đó, Thừa Thiên Huế đã có 2 quán quân Olympia là Hồ Ngọc Hân - quán quân năm 2009 và Hồ Đắc Thanh Chương - quán quân năm 2016, đều học tại Trường THPT Chuyên Quốc học Huế. Đây cũng là ngôi trường đang giữ kỷ lục cả nước với 7 lần có cầu truyền hình của chung kết Olympia.

Ngôi trường chuyên này còn có nhiều kỷ lục ấn tượng, như 2 lần có hai thí sinh liên tiếp lọt vào chung kết năm "Đường lên đỉnh Olympia": Nguyễn Mạnh Tấn (năm 2008) và Hồ Ngọc Hân (năm 2009); Nguyễn Minh Triết (2023) và Võ Quang Phú Đức (2024).

Trong hai lần Quốc học Huế có học sinh vào chung kết Olympia trong 2 năm liền, thí sinh năm sau đều giành ngôi vô địch, đó là Hồ Ngọc Hân (năm 2009) và Võ Quang Phú Đức (năm 2024). Ngọc Hân và Phú Đức đều là người Vĩ Dạ, phường Vĩ Dạ, TP. Huế.

Tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất Việt Nam, xác lập loạt kỷ lục 'có một không hai' - ảnh 2
Hiện tại, Thừa Thiên Huế “san bằng tỉ số” với Quảng Ninh khi có quán quân Olympia nhiều nhất cả nước. Ảnh: Internet

Không kém cạnh Thừa Thiên Huế, Quảng Ninh cũng là tỉnh có 3 quán quân Olympia. Đó là Đặng Thái Hoàng - quán quân năm 2012, Nguyễn Hoàng Cường - quán quân năm 2018, đều là học sinh Trường THPT Hòn Gai, và Nguyễn Hoàng Khánh - quán quân năm 2021, học sinh Trường THPT Bạch Đằng.

"Đường lên đỉnh Olympia" là chương trình truyền hình kiến thức dành cho học sinh THPT, do Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 1999. Đây là trò chơi truyền hình có tuổi đời lâu nhất trên VTV3 và được học sinh Việt Nam vô cùng yêu thích.

Mỗi năm, chương trình diễn ra 36 cuộc thi tuần, 12 cuộc thi tháng, bốn cuộc thi quý và một trận chung kết năm được truyền hình trực tiếp.

Theo thống kê, đến nay đã có 11/24 quán quân của chương trình đến từ các trường chuyên. Trong số 24 quán quân, có bốn người là nữ.

>>Nhà vô địch Phú Đức tiết lộ chiến thuật để giành vòng nguyệt quế chung kết 'Đường lên đỉnh Olympia 2024'

Tranh luận về chiến thắng của quán quân Olympia 2024 Phú Đức

Quốc học Huế nối dài những kỷ lục đáng kinh ngạc tại Đường lên đỉnh Olympia

Theo Thị trường tài chính
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/kien-thuc/tinh-co-so-quan-quan-olympia-nhieu-nhat-viet-nam-xac-lap-loat-ky-luc-co-mot-khong-hai-128145.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh có số quán quân Olympia nhiều nhất Việt Nam, xác lập loạt kỷ lục 'có một không hai'
POWERED BY ONECMS & INTECH