Bất động sản

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp sở hữu nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD?

Lan Ngọc 07/10/2024 10:00

Nhà máy sẽ tự phát điện nhờ quỹ đất năng lượng xanh với tổng công suất 600MW, bao gồm 400MW điện gió và 200MW điện mặt trời.

Vào đầu tháng 9/2024, ông Trịnh Minh Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận đã chủ trì buổi làm việc với hai doanh nghiệp lớn: Công ty TNHH 3TI Progetti Asia và Công ty TNHH Wpd Việt Nam.

Công ty TNHH 3TI Progetti Asia là công ty chuyên về thiết kế đô thị và quy hoạch tổng thể hàng đầu tại châu Á, hiện do ông Stephen Lam làm CEO. Tại Việt Nam, công ty đã tham gia các dự án như: Coco Paradise tại Hội An và The Empire tại Đà Nẵng.

Trong khi đó, Công ty TNHH Wpd Việt Nam, có trụ sở tại TP. HCM, đã được các tỉnh như Bình Định và Phú Yên chấp thuận cho khảo sát và phát triển dự án điện gió.

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã có khả năng sắp sở hữu nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD - Ảnh minh hoạ

Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã có khả năng sắp sở hữu nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD - Ảnh minh hoạ

Dự án nhà máy sản xuất hydro của 3TI Progetti Asia

Công ty TNHH 3TI Progetti Asia bày tỏ mong muốn đầu tư vào dự án Nhà máy sản xuất hydro với quy mô xưởng rộng 100ha.

Nhà máy sẽ tự phát điện nhờ quỹ đất năng lượng xanh với tổng công suất 600MW, bao gồm 400MW điện gió và 200MW điện mặt trời. Tổng vốn đầu tư cho dự án này là khoảng 700 triệu USD, trong đó 200 triệu USD dành cho nhà máy hóa chất và 500 triệu USD cho dự án nhà máy điện.

>> Huyện thuộc tỉnh có diện tích lớn nhất Việt Nam sẽ lên thị xã trước năm 2030

Dự án điện gió của Wpd Việt Nam

Cùng trong buổi làm việc, Công ty TNHH Wpd Việt Nam đề xuất phát triển dự án điện gió tại các huyện tiềm năng như Bác Ái, Ninh Hải, Thuận Nam và Ninh Phước.

Doanh nghiệp mong muốn nhận được sự hỗ trợ của tỉnh về đất đai và thủ tục pháp lý để triển khai dự án.

Tại buổi làm việc, ông Trịnh Minh Hoàng đánh giá cao các đề xuất đầu tư của 3TI Progetti Asia và Wpd Việt Nam, nhấn mạnh rằng những dự án này phù hợp với xu hướng phát triển năng lượng xanh và sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội của Ninh Thuận. Ông cũng khẳng định tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư trong việc nghiên cứu, khảo sát vị trí và hoàn thiện các thủ tục cần thiết.

Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh rằng những tiềm năng và lợi thế của Ninh Thuận đã được xác định rõ trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030 và Quy hoạch phát triển điện lực quốc gia đến năm 2050. Ông cam kết sẽ chỉ đạo các Sở, ngành liên quan phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai dự án.

Ninh Thuận là tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã, với diện tích hơn 3.300km2 và dân số khoảng 600.000 người. Tỉnh có trung tâm hành chính tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, cùng với 6 huyện: Bác Ái, Ninh Hải, Ninh Phước, Ninh Sơn, Thuận Bắc và Thuận Nam. Sự phát triển của các dự án năng lượng xanh hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều cơ hội cho Ninh Thuận vươn lên trở thành điểm đến đầu tư hấp dẫn trong tương lai.

>> Điểm tên 5 dự án nghìn tỷ sắp ‘đổ bộ’ vào tỉnh có khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

Tỉnh có nhà máy nhiệt điện lớn nhất Việt Nam lên kế hoạch đấu giá 6 mỏ khoáng sản

Nhà máy điện 1,4 tỷ USD ở tỉnh giàu thứ 2 Việt Nam chính thức có hợp đồng mua bán điện

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-o-mien-trung-khong-co-thi-xa-sap-so-huu-nha-may-san-xuat-hydro-700-trieu-usd-d135203.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở miền Trung không có thị xã sắp sở hữu nhà máy sản xuất hydro 700 triệu USD?
POWERED BY ONECMS & INTECH