Bất động sản

Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương sẽ xây cảng cạn tại huyện cao nguyên

Chi Chi 20/07/2024 22:00

Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 cảng cạn tại địa phương này sẽ có quy mô khoảng 5-10ha.

Theo báo Giao Thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Lâm Đồng ngày 19/7 đã đề nghị các Sở và đơn vị liên quan, UBND huyện Đức Trọng xác định vị trí dự kiến xây cảng cạn Đức Trọng. Sở cũng yêu cầu các đơn vị nghiên cứu, gửi văn bản thông tin, quy định, hướng dẫn của ngành, địa phương có liên quan để thực hiện triển khai dự án.

Theo quy hoạch phát triển hệ thống cảng cạn thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cảng cạn Đức Trọng có quy mô 5-10ha, năng lực thông qua 50.000-100.000 TEU/năm (đơn vị đo sức chứa hàng hóa không chính xác, tương đương 20 feet). Dự án được đưa vào danh mục dự án ưu tiên thực hiện với vị trí thuộc khu logistics khoảng 224ha, giáp đường cao tốc Dầu Giây - Liên Khương và cảng hàng không Liên Khương.

Đức Trọng sẽ có cảng cạn. Ảnh minh họa

Đức Trọng sẽ có cảng cạn. Ảnh minh họa

Trước đó, tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Anh Tuấn cho biết, theo quy định của Luật Quy hoạch, Quy hoạch phát triển, hệ thống cảng cạn là quy hoạch kỹ thuật, chuyên ngành thuộc thẩm quyền phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ, không có quy hoạch chi tiết hệ thống cảng cạn.

>> Đấu giá nhà hàng Thủy Tạ ở Đà Lạt với điều kiện giữ nguyên hiện trạng

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải cũng nhấn mạnh về việc tỉnh sớm thực hiện kêu gọi đầu tư dự án theo quy định và tổ chức triển khai theo quy định tại Điều 32 Luật Đầu tư 2020.

Một góc huyện Đức Trọng. Ảnh: Internet

Một góc huyện Đức Trọng. Ảnh: Internet

"Mặt bằng chi tiết cảng cạn sẽ được chủ đầu tư thể hiện trong hồ sơ báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư và trong các bước tiếp theo của dự án (nghiên cứu khả thi, thiết kế kỹ thuật). Trường hợp còn vướng mắc, đề nghị UBND tỉnh Lâm Đồng có ý kiến bằng văn bản gửi Bộ GTVT trả lời làm cơ sở triển khai bảo đảm quy định", Thứ trưởng Lê Anh Tuấn kết luận.

Theo quy hoạch tỉnh Lâm Đồng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng phấn đấu đạt các tiêu chuẩn để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Đây cũng cũng là tỉnh duy nhất của Tây Nguyên được quy hoạch sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Đức Trọng là huyện nằm ở vùng giữa của tỉnh Lâm Đồng, là huyện miền núi phía Nam Tây Nguyên, có độ cao từ 600 - 1.000m so với mực nước biển. Huyện Đức Trọng thuộc cao nguyên Di Linh và nằm ở cuối phần cao nguyên Di Linh.

>> Tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp sở hữu cảng cạn hiện đại hơn 255 tỷ đồng

Tỉnh có nhiều thành phố nhất Việt Nam sắp sở hữu cảng cạn hiện đại hơn 255 tỷ đồng

Sau siêu cảng Cần Giờ, 'ông lớn' Thuỵ Sĩ bắt tay doanh nghiệp Việt khai thác cảng container 7.000 tỷ tại Hải Phòng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-duy-nhat-o-tay-nguyen-len-tp-truc-thuoc-trung-uong-se-xay-cang-can-tai-huyen-cao-nguyen-d128230.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh duy nhất ở Tây Nguyên lên TP trực thuộc Trung ương sẽ xây cảng cạn tại huyện cao nguyên
POWERED BY ONECMS & INTECH