Bất động sản

Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu cầu kính trên không cao nhất cả nước, chịu được động đất cấp 7 và gió cấp 11, do nhà thầu làm công trình World Cup 2022 thực hiện

Chi Chi 07/10/2024 00:09

Công trình cầu kính trên không này đã được xác lập kỷ lục của Việt Nam và hứa hẹn là biểu tượng kiến trúc mới của tỉnh giàu có này.

Khu phức hợp căn hộ Happy One Central nằm tại phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Bên cạnh các căn hộ cao cấp, điểm nhấn nổi bật của khu phức hợp này chính là công trình cầu không trung, hay còn gọi là cầu kính trên không, nối liền hai tòa tháp.

Cầu kính này có chiều dài hơn 41m, ở độ cao lý tưởng 137,9m. Được cấu tạo từ chất liệu thép và kính cường lực, cầu kính đảm bảo khả năng chịu tải và thích ứng với sự dao động của trọng lực khi sử dụng, cũng như với độ dao động của hai tòa tháp.

Phối cảnh cầu kính trên không Happy One Central. Ảnh: Happy One Central

Phối cảnh cầu kính trên không Happy One Central. Ảnh: Happy One Central

Theo chia sẻ từ chủ đầu tư, cầu kính được thiết kế đáp ứng khả năng chịu đựng động đất cấp 7 và gió cấp 11, tuân theo tiêu chuẩn Việt Nam hiện hành. Đồng thời, công trình này có độ bền vững, với niên hạn sử dụng lên đến 100 năm, ngang với các tòa tháp chính.

>> Dự án cầu đi bộ đầu tiên bắc qua sông Sài Gòn đón tin vui

Với thiết kế đặc biệt và ấn tượng, cầu kính trên không nối liền hai tòa tháp của Happy One Central hứa hẹn trở thành biểu tượng kiến trúc mới cho tỉnh Bình Dương. Đầu năm 2024, công trình này còn được ghi nhận với kỷ lục là cầu kính trên không cao nhất Việt Nam.

Công trình này được xác lập kỷ lục là cầu kính trên không cao nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Công trình này được xác lập kỷ lục là cầu kính trên không cao nhất Việt Nam. Ảnh: Internet

Khu phức hợp và cầu kính trên không được thực hiện bởi Tập đoàn Đại Dũng, nhà thầu Việt Nam duy nhất tham gia xây dựng công trình World Cup 2022, bao gồm hai sân vận động Lusail Iconic và 974 tại Qatar.

Được thành lập từ năm 1995, Đại Dũng hoạt động trong lĩnh vực nhà thép tiền chế và sản xuất kết cấu thép công nghệ cao, phục vụ các ngành xây dựng, công nghiệp trọng điểm quốc gia như sân bay, nhà máy lọc dầu, cầu đường, điện - viễn thông, khu công nghiệp, siêu thị và nhà cao tầng bằng kết cấu thép. Hiện tại, doanh nghiệp sở hữu 8 nhà máy quy mô lớn, trong đó có 6 xưởng chuyên sản xuất kết cấu thép với đội ngũ hơn 3.200 cán bộ công nhân viên.

Bình Dương là tỉnh nằm ở Đông Nam Bộ, tiếp giáp với TP. HCM.

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê và dựa vào chỉ số GDP bình quân đầu người năm 2023 thì tỉnh Bình Dương là tỉnh giàu nhất Việt Nam với GDP bình quân đầu người đạt 113 triệu đồng/người/năm. 2 tỉnh, thành phố xếp sau là TP. HCM với 107 triệu đồng/người/năm và tỉnh Đồng Nai với 92 triệu đồng/người/năm.

>> Sắp trình Quốc hội hạng mục gần 3.500 tỷ đồng tại sân bay lớn nhất Việt Nam

Từ ngày 6/10, hạn chế giao thông khu vực cầu bắc qua sông Lục Nam

Cung đường tàu hoả leo núi dài nhất, hiện đại nhất Việt Nam: 6 phút trên mây qua 2 hầm, 4 cầu cạn

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-giau-nhat-viet-nam-so-huu-cau-kinh-tren-khong-cao-nhat-ca-nuoc-chiu-duoc-dong-dat-cap-7-va-gio-cap-11-do-nha-thau-lam-cong-trinh-world-cup-2022-thuc-hien-d134658.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu cầu kính trên không cao nhất cả nước, chịu được động đất cấp 7 và gió cấp 11, do nhà thầu làm công trình World Cup 2022 thực hiện
POWERED BY ONECMS & INTECH