Bất động sản

Tỉnh không núi biển sắp đón thêm KCN hơn 150ha, tọa lạc ngay đường nối 2 cao tốc lớn

An Nhiên 25/06/2024 16:15

Tỉnh Hưng Yên tiếp tục quy hoạch xây dựng thêm KCN hơn 150ha, nằm sát sườn đường 376B và ngay cạnh đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Tỉnh Hưng Yên mới đây hiện đang dự kiến quy hoạch KCN Chính Nghĩa - Phạm Ngũ Lão rộng hơn 150ha, trong đó diện tích dự án chiếm 75ha và diện tích hành lang điện lưới khoảng 5,75ha, nằm gần đường 39A, 376B và đường nối cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Theo bản đồ phương án phát triển KCN tại tỉnh Hưng Yên, trong hồ sơ dự thảo quy hoạch tỉnh Hưng Yên thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, KCN Chính Nghĩa - Phạm Ngũ Lão đã được quy hoạch trên địa bàn xã Chính Nghĩa và Phạm Ngũ Lão, huyện Kim Động.

>> Quận lớn nhất Hà Nội sắp có hồ điều hoà hơn 30ha

Toàn cảnh khu vực sẽ triển khai xây dựng KCN Chính Nghĩa - Phạm Ngũ Lão. Ảnh: Internet

Toàn cảnh khu vực sẽ triển khai xây dựng KCN Chính Nghĩa - Phạm Ngũ Lão. Ảnh: Internet

Đây được xem là KCN có vị trí thuận lợi về giao thông khi nằm trên tuyến đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với Cầu Giẽ - Ninh Bình.

Khu vực quy hoạch hiện đang là đất trồng lúa của người dân. Ảnh: Internet

Khu vực quy hoạch hiện đang là đất trồng lúa của người dân. Ảnh: Internet

KCN này có địa giới nằm chủ yếu thuộc địa phận xã Chính Nghĩa, huyện Kim Động, đây được xem là khu vực cánh đồng thôn Dưỡng Phú, tiếp giáp với sông Điện Biên và gần Quốc lộ 39A.

Phối cảnh KCN trong tương lai. Ảnh: Internet

Phối cảnh KCN trong tương lai. Ảnh: Internet

KCN Chính Nghĩa - Phạm Ngũ Lão là khu vực quy hoạch CCN Kim Động và CCN Đặng Lễ. Hiện gần khu vực này trên đường nối 2 cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình hiện cũng đang triển khai nhiều KCN và cụm công nghiệp.

Hưng Yên là một tỉnh thuộc vùng Đồng bằng Bắc Bộ, nằm trong tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh; đây cũng là tỉnh duy nhất trên cả nước không giáp núi, giáp biển.

Theo như quy hoạch đến năm 2030, tỉnh Hưng Yên sẽ phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp hiện đại và tầm nhìn đến năm 2050 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Trên tuyến đường nối hai cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Cầu Giẽ - Ninh Bình, đoạn qua địa bàn tỉnh Hưng Yên hiện đang có loạt khu công nghiệp được khởi công xây dựng hạ tầng.

Mới đây, tỉnh Hưng Yên cũng đang lên kế hoạch quy hoạch 300ha để xây dựng KCN Lý Thường Kiệt, nằm ngay sát sườn cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

>> Huyện sắp lên quận tại Hà Nội sắp có KCN 112ha án ngữ ngay nút giao Vành đai 4

Tuyến đường nối Long An với Campuchia sắp được ‘lên đời’ bằng khoản vốn gần 10.000 tỷ đồng

Bộ 3 luật về bất động sản: ‘Bảo vệ tối đa lợi ích người mua nhà’

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tinh-khong-nui-bien-sap-don-them-kcn-hon-150ha-toa-lac-ngay-duong-noi-2-cao-toc-lon-d125991.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Tỉnh không núi biển sắp đón thêm KCN hơn 150ha, tọa lạc ngay đường nối 2 cao tốc lớn
POWERED BY ONECMS & INTECH