Bất động sản

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh có nhiều hạng mục sai phép, chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả như thế nào?

Lan Ngọc 06/08/2024 19:00

Hiện nay, chủ đầu tư đang tiếp tục rà soát các hồ sơ liên quan đến phương án tự khắc phục hậu quả để trình lên cơ quan chức năng xem xét.

Theo thông tin từ báo Tuổi Trẻ, dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, do Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, đã gặp phải nhiều sai phạm trong quá trình xây dựng. Việc xử lý các vi phạm này đã kéo dài trong nhiều năm.

Từ cuối năm 2016, các cơ quan chức năng phát hiện những vi phạm về xây dựng sai phép tại khu chung cư của dự án. Chủ đầu tư đã tự ý chuyển đổi công năng và xây dựng trái phép nhiều hạng mục, bao gồm việc biến 4 tầng thành 104 căn hộ tại các tầng 25, 35, 41 và 42.

Chính quyền địa phương đã ra quyết định cưỡng chế buộc chủ đầu tư thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả. Đến nay, chủ đầu tư đã hoàn thành việc tháo dỡ các bức tường ngăn của 86 căn hộ vi phạm tại các tầng 2, 3, 5 và 35.

Hiện tại, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên đang tiếp tục rà soát các hồ sơ liên quan đến phương án tự khắc phục hậu quả để trình lên cơ quan chức năng xem xét. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện các biện pháp khắc phục này được đánh giá là còn chậm.

Tổ hợp khách sạn Mường Thanh có nhiều hạng mục sai phép, chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả như thế nào?
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh có nhiều hạng mục sai phép, chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả như thế nào?

Liên quan đến đề xuất phương án tự khắc phục, Sở Xây dựng cho biết công trình đã được cấp giấy phép xây dựng từ ngày 17/2/2016. Tuy nhiên, khối căn hộ chung cư tại dự án đã được xây dựng sai với nội dung giấy phép đã cấp và hiện đang bị các cơ quan chức năng xử lý vi phạm.

>> ‘Thành phố đáng sống bậc nhất thế giới’ của Việt Nam sắp có công viên mới quy mô gần 6.000m2

Trong các công văn gửi vào ngày 7/8/2023 và 6/6/2024, chủ đầu tư cam kết hoàn trả công năng của tòa nhà chung cư Mường Thanh Đà Nẵng. Cụ thể:

- Tầng 2 và 3: Hoàn trả công năng ban đầu là nhà để xe máy.

- Tầng 5: Hoàn trả công năng là nhà trẻ và phòng sinh hoạt cộng đồng.

- Tầng 35: Hoàn trả công năng là phòng lánh nạn theo đúng thiết kế ban đầu.

Chủ đầu tư cũng đề xuất giữ nguyên 78 căn hộ tại các tầng 4, 41 và 42, đồng thời cam kết nộp lại khoản lợi ích bị truy thu và các chi phí phát sinh khác theo quy định của Nhà nước.

Tuy nhiên, theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, phương án đề xuất của chủ đầu tư hiện chưa đáp ứng đầy đủ các yêu cầu theo quy định. Sở đã yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên rà soát và báo cáo lại các nội dung cần thiết. Nếu quá thời hạn mà không thực hiện, chủ đầu tư sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về những vi phạm liên quan.

Ngoài ra, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng sẽ kiểm tra việc tuân thủ các quy định pháp luật trong hoạt động xây dựng đối với ba công trình của Tập đoàn Mường Thanh và hai công trình khác tại Nha Trang. Các công trình này bao gồm: khách sạn căn hộ cao cấp Oceanus, tổ hợp khách sạn căn hộ cao cấp Mường Thanh Khánh Hòa, và khách sạn Mường Thanh Luxury Nha Trang. Hai dự án khác là khu liên hợp dịch vụ thương mại Luna và tổ hợp khách sạn, căn hộ Hoàn Kiếm cũng sẽ nằm trong kế hoạch kiểm tra.

>> Chốt thời gian khởi công bảo tàng về biển đảo và chủ quyền biển đảo đầu tiên ở Việt Nam

3 khách sạn của Tập đoàn Mường Thanh tại tỉnh có vịnh biển đẹp nhất thế giới sắp bị kiểm tra

Tổ hợp Mường Thanh ở Đà Nẵng xin giữ lại một phần xây dựng sai phép

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/to-hop-khach-san-muong-thanh-co-nhieu-hang-muc-sai-phep-chu-dau-tu-tu-khac-phuc-hau-qua-nhu-the-nao-244506.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tổ hợp khách sạn Mường Thanh có nhiều hạng mục sai phép, chủ đầu tư tự khắc phục hậu quả như thế nào?
POWERED BY ONECMS & INTECH