Toàn bộ sản phẩm của Mailisa đột ngột 'biến mất'
Những thông tin liên quan đến Thẩm mỹ viện Mailisa vẫn thu hút sự quan tâm của dư luận.
Theo thông tin từ Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Xuất nhập khẩu MK Skincare, thuộc hệ sinh thái Mailisa, đã được cấp tổng cộng 162 phiếu công bố mỹ phẩm. Trong số đó, có những sản phẩm được cấp phép từ giai đoạn 2018-2019. Hiện nay, 81/162 phiếu công bố vẫn còn hiệu lực.
Tuy nhiên, Cục Quản lý Dược vẫn chưa có thông tin về hậu kiểm chất lượng đối với các mỹ phẩm do Mailisa kinh doanh.
Theo dữ liệu trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, MK Skincare được thành lập tháng 9/2017, do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ sở hữu, Tổng Giám đốc và người đại diện pháp luật.

Quy định của pháp luật nêu rõ, để mỹ phẩm được lưu hành trên thị trường, doanh nghiệp phải nộp hồ sơ công bố gồm: phiếu công bố sản phẩm, giấy ủy quyền (đối với hàng nhập khẩu hoặc không do cùng đơn vị sản xuất) và giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) đối với sản phẩm nhập khẩu.
Một trong những sản phẩm nổi bật của Thẩm mỹ viện Mailisa là Doctor Magic. Trước khi bị cơ quan công an kiểm tra, Mailisa đang kinh doanh 15 sản phẩm mang thương hiệu Doctor Magic.
Thời gian qua, xuất hiện một số tin đồn cho rằng sản phẩm này là “hàng giả, kem trộn” kém chất lượng. Tuy nhiên, trên trang cá nhân, bà Mai nhiều lần khẳng định các sản phẩm này “không phải hàng giả”.
Bà cho biết toàn bộ sản phẩm Doctor Magic đều được nhập khẩu chính ngạch, hợp pháp; mỗi lô hàng nhập khẩu đều được gửi đi kiểm nghiệm với quy trình nghiêm ngặt tại các đơn vị như Quatest 3 và Công ty Phân tích - Kiểm nghiệm Việt Tín. Các kết quả kiểm nghiệm cũng được đối chiếu giữa nhiều phòng thí nghiệm để đảm bảo tính minh bạch.


Theo mô tả của Mailisa, quy trình kiểm nghiệm bao gồm các bước đánh giá kim loại nặng và vi sinh, nhằm bảo đảm sản phẩm sạch khuẩn, không chứa thành phần độc hại và phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm. Mailisa cho biết nếu phát hiện lô hàng nào không đạt yêu cầu, doanh nghiệp sẽ lập tức trả lại nhà cung cấp nước ngoài đúng như cam kết trong hợp đồng.
"Chỉ khi sản phẩm đạt chuẩn an toàn tuyệt đối, Mailisa mới cho phép phân phối ra thị trường. Nếu sản phẩm không đạt, Mailisa trả lại ngay cho đối tác, vì trong hợp đồng đã quy định rõ - đối tác sẽ chịu toàn bộ chi phí vận chuyển, tổn thất và mọi trách nhiệm nếu làm ảnh hưởng đến thương hiệu Mailisa hoặc quyền lợi người tiêu dùng.
27 năm gắn bó với ngành thẩm mỹ, Mai và anh Khánh chưa bao giờ xem nhẹ hai chữ “trách nhiệm” và “đạo đức nghề nghiệp”, luôn kiên định với triết lý: “Làm đúng để pháp luật bảo vệ mình - Làm đúng để khách hàng tin yêu mình”.
Mailisa tin rằng, sự phát triển bền vững không đến từ những lời quảng cáo hoa mỹ, mà đến từ sự chính trực, minh bạch và tinh thần thượng tôn pháp luật trong từng hành động nhỏ nhất.
Mỗi sản phẩm được đưa ra thị trường không chỉ là minh chứng cho chất lượng, mà còn là cam kết về đạo đức nghề nghiệp và trách nhiệm với cộng đồng", bài đăng trên trang cá nhân của Mailisa nêu rõ.
Tuy nhiên, sáng 17/11, khi truy cập vào website mailisa.com - trang web chính thức của Thẩm mỹ viện Mailisa - mục “Sản phẩm - Product” đã biến mất.
Các sản phẩm Doctor Magic vẫn hiển thị hình ảnh và thông tin ở trang chủ cùng dòng giới thiệu: “Mỹ phẩm Doctor Magic được Mailisa nhập khẩu - phân phối chính ngạch, đã có phiếu công bố mỹ phẩm do Cục Quản lý Dược - Bộ Y tế cấp số...”.
Thế nhưng khi bấm vào đường dẫn sản phẩm, trang web không còn hiển thị thông tin mà tự động chuyển về trang chủ, phần giới thiệu đội ngũ y bác sĩ và các KOL quảng cáo cho Mailisa.
