Những bộ mỹ phẩm Mailisa có giá từ vài triệu đồng đang thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, kéo theo nhiều thắc mắc về nguồn gốc thương hiệu và đơn vị đứng sau việc nhập khẩu phân phối tại Việt Nam.
Chiều 16/11, nhiều người dùng phát hiện website chính thức của hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa đã âm thầm gỡ bỏ toàn bộ mục sản phẩm. Động thái này diễn ra đúng lúc rộ tin Mailisa nhập lượng lớn mỹ phẩm từ Trung Quốc
Bà Phan Thị Mai - chủ hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa - hôm 11/11 lên tiếng thanh minh về các tin đồn cho rằng sản phẩm của công ty là “kem trộn”, “kém chất lượng”. Ngày 13/11, hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa bị Bộ Công an kiểm tra tại nhiều tỉnh, thành gây xôn xao dư luận.
Thẩm mỹ viện Mailisa nhiều năm qua liên tục bị cơ quan chức năng xử phạt vì vi phạm trong hoạt động quảng cáo, cung cấp dịch vụ và sử dụng thiết bị can thiệp vào cơ thể người khi chưa được cấp phép, hoặc sử dụng người hành nghề nhưng chưa có chứng chỉ hành nghề.
Chỉ trong khoảng nửa tháng gần đây, hệ thống Mailisa quyết định giải thể hàng loạt công ty. Thông báo mới nhất cho thấy, hệ thống này chỉ còn 9 chi nhánh hoạt động trên toàn quốc. Điều bất thường diễn ra sát thời điểm cơ quan chức năng kiểm tra thương hiệu này.
Công ty TNHH Thương mại Thẩm mỹ viện Mailisa tại Đắk Lắk có vốn điều lệ chỉ 1 tỷ đồng. Số tiền đóng thuế mấy năm gần đây của doanh nghiệp tại Đắk Lắk rất cao. Mới đây, công ty này đã mua đất và xây dựng trụ sở mới, chuẩn bị khai trương.
Sau khi Bộ Công an đồng loạt khám xét nhiều cơ sở của hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa vào sáng 13/11, dư luận đặc biệt quan tâm đến nhân vật đứng sau chuỗi thẩm mỹ này - bà Phan Thị Mai - người được ví như “bà trùm ngành làm đẹp” với tốc độ tăng trưởng doanh thu gây choáng ngợp và lối sống xa hoa bậc nhất.
Sau gần 1 ngày khám xét, khoảng 17h ngày 13/11, Công an đã niêm phong, chuyển nhiều thùng tài liệu lên xe, rời khởi cơ sở Thẩm mỹ viện Mailisa tại Đắk Lắk, Nha Trang và Hà Nội.
Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa có 17 chi nhánh toàn quốc, phục vụ hơn 16 triệu khách hàng. Có thể nói, chủ sở hữu thẩm mỹ viện Mailisa có cuộc sống xa hoa, được nhiều người mơ ước.
Mailisa khẳng định, sau 27 năm gắn bó với ngành thẩm mỹ, cô và chồng chưa bao giờ xem nhẹ hai chữ “trách nhiệm” và “đạo đức nghề nghiệp”, luôn kiên định với triết lý: “Làm đúng để pháp luật bảo vệ mình - Làm đúng để khách hàng tin yêu mình".
Nữ doanh nhân Mailisa gửi lời chia buồn đến bà con và hỗ trợ mỗi gia đình 30 triệu đồng như một sự động viên tinh thần có thêm nghị lực vượt qua biến cố.