Qua khái toán ban đầu, công trình biểu tượng con tôm ở Cà Mau có mức đầu tư khoảng 22 tỷ đồng. Tỉnh chọn dựng biểu tượng con tôm vì đây là thế mạnh của tỉnh, thể hiện khát vọng đưa con tôm vươn tầm thế giới.
Nơi đây không chỉ là địa điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi để du khách tìm thấy sự bình yên và tận hưởng không khí trong lành của khu rừng nguyên sinh.
Tối 10/12, UBND tỉnh Cà Mau tổ chức Festival tôm Cà Mau và Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP Đồng bằng sông Cửu Long - 2023, với chủ đề: “Festival tôm Cà Mau - Tự hào thương hiệu Việt”.
Kim ngạch xuất khẩu tôm và cá ngừ trong tháng 9 đã bằng năm ngoái, cá tra bật tăng mạnh. Các thị trường đang phục hồi, tôm và cá Việt Nam bắt đầu tăng tốc đón “mùa vàng” cuối năm.